ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 340 {Banana stalk fly - Telostylinus lineolatus (Neriidae)}

in #thai2 years ago

Dear All Insect Lovers And My Steemian Friends!

img_7075s.jpg

Photo By @tookta

img_7074s.jpg


🕸️สวัสดี ก่อนนอนค่ะ คุณเพื่อนๆ Steemian ที่รัก ทุกๆคน...เมื่อหลาย เดือนก่อน ต้นมะละกอ ที่เราปลูก เอาไว้ ที่หน้าบ้าน มันโค่น ล้มลงมา เราเสียดาย มากๆเลย เพราะเป็น มะละกอ พันธุ์ฮอลแลนด์ เป็นมะละกอ ลูกไม่ค่อยใหญ่ เเหมือนมะละกอ บ้านเรา และมี รสชาติ ที่อร่อย มากด้วย...สำหรับเรา เราไม่ชอบ มะละกอสุก ที่มี กลิ่นแรง และเนื้อเละๆ...แต่มะละกอ พันธุ์ฮอลแลนด์ เนื้อไม่เละ และไม่ค่อย มีกลิ่น อีกด้วย


img_7073s.jpg


img_7071s.jpg


🕸️พอต้น มะละกอ ล้มลง ต้นของมัน ก็ค่อยๆ ย่อยสลาย กลายเป็น เส้นใยยาวๆ อ่อนยวบยาบ แล้วมี สิ่งหนึ่ง ที่ตามมา ลุมล้อม ก็คือ แมลงที่เห็น อยู่ในภาพ ตัวนี้...พวกนาง พากัน มาเกาะอยู่ ที่ต้น ตายซาก ของมะละกอ มีเป็น หลายสิบตัว และเท่า ที่เรา นับได้คร่าวๆ ก็ประมาณ สามสิบ กว่าตัว...ปรกติแล้ว แมลงชนิดนี้ มักจะ เกาะอยู่ตาม ต้นกล้วย หรือใบกล้วย ที่เค้า ตัดทิ้ง แล้วกอง เต็มพื้น


img_7076s.jpg


img_7077s.jpg


🕸️และคง เป็นเพราะว่า พวกนาง ชอบเกาะ อยู่ตาม ซากต้นกล้วย เค้าจึงได้ ตั้งชื่อให้ พวกนางว่า Banana stalk fly แล้วพอเรา มาเจอ พวกนาง พากัน มาลุมล้อม เกาะกัน อยู่ที่ซาก ต้นมะละกอ มันจึง ทำให้เรา รู้สึก แปลกใจ อยู่นิดๆ...เราคิดว่า ต้นกล้วย กับต้น มะละกอ จะต้อง มีอะไร ที่เหมือนกัน เป็นแน่...หลังจาก ที่เรา เก็บภาพ พวกนาง เสร็จแล้ว เราก็นั่ง สังเกตดู แมลง Banana stalk fly อยู่สักพัก ใหญ่ๆ...เราชอบ การเดินเหิน ของพวกนาง จังเลย...พวกนาง ย่างก้าว ราวกับว่า นางงาม ก็ไม่ปาน..555

_s_211.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_400.png



Sort:  

sounds great! khun @tookta!! you still in steemit. very nice~ long long time~

Nice to see you again @soosoo
Yes, it's been a long time, As long as there are Thai people writing posts. I will still be here

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 56586.53
ETH 2392.96
USDT 1.00
SBD 2.30