เหมือนฝันร้ายที่ไม่อาจจะลืม # A Nightmare That Can Not Be Forgotten.

in #thai7 years ago

DSCF2355small.jpg


สวัสดีค่ะเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาวไทยใน Steemit ทุกๆท่าน.

::: หายไป สองสามวัน คิดถึงจังเลย เผอิญเรา เข้าไปดูหนังสั้น ในยูทูป แล้วทำให้จิต
ตกทันที ไม่อยากจะ ทำอะไรเลย คือไม่มี กะจิตกะใจ จะทำอะไร ทั้งนั้น ก็ดูได้แค่ประ
มาณ ห้านาทีได้มั๊ง มันเป็นหนัง เกี่ยวกับโรงงานนรก มันทำให้ ภาพเก่าๆ ที่เราเคยไป
เอาน้อง ออกมา จากบ้านหลังหนึ่ง เหมือน โรงงานนรกเลย......คนเรา เกิดมาเป็นคน
เหมือนกันแท้ๆแต่ทำไม ถึงกล้า ทำกับคนด้วยกันถึงขนาดนี้ คนอื่นยังไม่เท่าไหร่ แต่
คน ที่เป็นญาติกันเอง ทำกัน ได้ยังไง?

ดาว2.png

::: เรื่องมันก็ เกิดขึ้นมานาน มากแล้วล่ะ ตอนเรา ยังเป็นเด็ก อายุแค่ สิบสามปี เท่านั้น
เราวางแผน เอาไว้ว่า หลังจาก ที่ น้องชาย คนกลาง เรียนจบ ป.6 แล้ว ถ้ายัง ไม่มีใคร
มารับน้อง ไปเรียนต่อ เราจะ เอาน้อง มาทำงาน อยู่กับเรา ที่ จ.สุพรรณบุรี เพราะตอน
นั้น เราทำงาน เจียรไน พลอย อยู่ที่นั่น เงินเดือนก็ ค่อนข้างดี มีอาหารฟรี พร้อมที่พัก
แต่พอ เราเขียน จดหมาย ไปหาน้อง ปรากฎว่า สายเกินไป เสียแล้ว........น้าของเรา
คือ น้องสาว ของแม่ มารับไป ก่อนแล้ว ทางบ้าน เขียนจดหมาย มาบอก เราว่า (ตอน
นั้น ยังไม่มี โทรศัพท์ ) น้ามารับ น้องชายเรา เพื่อไปเลี้ยง ลูกๆของ เขาเอง ที่จังหวัด
ร้อยเอ็ด......เราจึง พยายาม ติดต่อ ไปที่ จ.ร้อยเอ็ด แต่คำตอบ ที่ได้รับ ยิ่งทำ ให้เรา
ช็อค อย่างมาก ทางร้อยเอ็ด ตอบมาว่า ไม่เคยเห็น น้องชาย ของเราเลย ไม่รู้ด้วยซ้ำ
ว่า หน้าตา เป็นยังไง........อ้าว! แล้วน้อง ของตรู ไปอยู่ ที่ไหนหนอ? เป็นเวลา เดือน
กว่าๆ ที่เราได้พยายาม ตามหาน้อง ด้วยการ เขียนจดหมาย ส่งไปหาเพื่อนๆ และคน
รู้จัก ที่เราคิดว่า เขาน่าจะ รู้เรื่อง ของน้องเรา

ดาว2.png

::: และแล้ว ในที่สุด เราก็ได้ รับจดหมาย จากคน บ้านเดียวกัน เขาบอกว่า "น้าแกพา
น้องชายแก ไปทำงานที่ ตรอกหนังเหนียว แถวๆบางแค ไม่รู้ว่า อยู่ตรง ไหนแน่ รู้แค่
นี้แหล่ะ แต่แก ต้องรีบไป เอาน้องแก ออกมาเลยนะ ขีนปล่อย น้องแก ทำงานใช้หนี้
อยู่แบบนั้น น้องแก ตายแน่ๆ" วินาทีนั้น คิดอะไรไม่ออกเลย ช็อคอยู่พักนึง เราวิ่งไป
แอบร้องไห้ ในห้องน้ำ และคิดอยู่ อย่างเดียวว่า จะทำยังไงดี ถึงจะ ตามหา น้องเจอ
บางแค ตรอกหนังเหนียว หน้าตา มันเป็นยังไง? อยู่ที่ไหน? คำถาม มากมาย เต็มหัว
ไปหมด

ดาว2.png

::: พอตั้งสติได้ เราก็ไปปรึกษา กับลูกชาย ของป้า อายุรุ่นราว คราวเดียว กับเรา เอา
จดหมาย ให้เขาอ่าน พออ่านจบแล้ว เขาก็พูดขึ้นมาว่า "แล้วมึงจะเอาไง? จะให้กูไป
เป็นเพื่อนมั๊ย?".....เราบอก เขาไปว่า "เออพรุ่งนี้เช้า รถเข้า กรุงเทพฯ เที่ยวแรกเลย"
แล้วเรา ก็ไปพูด กับเจ้านาย เพื่อ ขออนุญาต แล้วก็พูด ส่งท้าย ไปอีกว่า "หนูขอเอา
น้องชาย มาทำงาน ด้วยคน ได้ไหม?" ทั้งๆที่ ไม่รู้ เลยว่า พรุ่งนี้ จะเป็นยังไง? จะได้
เจอ น้องชายมั๊ย? แต่เจ้านาย ใจดีมาก เขาก็อนุญาต ทันที

::: เราไม่คิดว่า เรื่องพอเขียนแล้ว จะยาวขนาดนี้ เพิ่งจะเขียนได้แค่ครึ่งเรื่องเอง เอา
ไว้เขียนต่อวันพรุ่งนี้ละกัน วันนี้ยังมีงานอื่นให้ทำอีกเยอะเลย


Thank you for visiting my post!


ขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณสำหรับ อัปโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กัน
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนเสมอ
Much Love @tookta

ลายไทย1.png

Sort:  

เป็นเรื่องที่น่าเศร้ามากจริงๆ เจี๊ยบอ่านเรื่องราวของคุณตุ๊กตาแล้ว ถึงกับน้ำตาซึมเลย คนเราเลือกเกิดไม่ได้จริง.. ดีใจน่ะคะที่คุณตุ๊กตาเป็นคนที่มีความเข้มแข็ง อดทน และต่อสู้ชีวิตจนประสบความสำเร็จได้ดีทุกวัน..เจี๊ยบขอนับถือและขอให้คุณตุ๊กตาสู้ๆค่ะ Love! 🙏👏👍 ✌️

ขอบคุณค่ะคุณ @jeabsywanvisa จริงค่ะ คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่ในเมื่อเราเกิดมาแล้ว เราสามารถเลือกทำในสิ่งที่เราคิดว่า ดี -ไม่ดี หรือ ควร - ไม่ควรได้เน้อะ

@tookta ตอนนี้สามารถซื้อผลโหวตจาก bot ได้ไหมครับ

อย่างที่เคยบอกไปแล้ว ทุกครั้ง ที่เราโพสต์เรื่องผลโหวต เราจะบอกในตอนท้ายของโพสต์เสมอว่า คุณสามารถทำได้เพราะมันเป็นสิทธิ์ของคุณ แต่ก็ควรคำนึงถึง นักลงทุนในกลุ่มของคิวรี่ด้วย เพราะถ้าพวกเขาคิดว่าลงทุนไปแล้วไม่ได้กำไลเขาจะลงทุนไปทำไม?....ผลกระทบก็จะเป็นเหมือนครั้งที่ผ่านมา

ครับพี่ตุ๊กตา ผมเห็นสมาชิกไทยทีมซื้อผลโหวตอยู่ ถ้ามันไม่ผิด ผมจะได้ซื้อด้วย เพราะเค้าก็ยังได้รับผลโหวตจากคิวรี่ปกตินิครับ

สมาชิกไทยทีมเหรอ? หมายถึงสมาชิกในชุมชนหรือในทีม? เท่าที่เห็นก็ยังไม่มีนะ เท่าที่มี ก็บอทที่เป็นเพื่อนกันมาก่อน ขอชื่อบอทได้มั๊ย เผื่อเราพลาด

คือเบสอยากรู้ว่าสามารถซื้อผลโหวตจาก bot ที่ทำถูกต้องตามกฎของ steemit ได้ไหมครับ ถ้าซื้อผลโหวตจาก bot ที่ทำถูกต้องตามกฎ จะได้รับผลอัพโหวตจากคิวรี่ปกติใช่ไหมครับ

ซื้อได้ค่ะ หลังจากสองวัน นับจากวันที่คุณโพสต์ และหลังจากที่คิวรี่โหวตไปแล้ว อีกอย่างก็เพื่อเปิดโอกาสให้เพื่อนๆของคุณโหวตให้คุณเสียก่อน ....คิวรี่จะยังคงช่วย สนับสนุนโหวต ให้โพสต์ที่ดี แต่มีรายได้น้อย คือโพสต์ที่มีผลโหวตไม่มาก เพื่อให้พวกเขามีกำลังใจที่จะโพสต์ต่อไป

แต่ตอนที่น้องชายคนเล็กแต้วเกิดอุบัติเหตุนอน รพ. 3 วันยังทำเอากินไม่ได้นอนไม่หลับเลยค่ะ คนในครอบครัวยังไงเราก็ต้องรักและห่วงใยกัน 🌷

เป็นธรรมดาค่ะ เลือดย่อมข้นกว่าน้ำ ปกติก็ทะเลาะกันแทบทุกวัน เวลาทะเลาะกัน ป้าเราชอบด่า "กัดกันเหมือนหมาเลยพวกเอ็งนี่" 555

ลุ้นมากใจหายไงไม่รู้ รออ่านต่อพรุ้งนี้นะค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาอ่านนะคะคุณ @ningning1983

เรื่องราวที่ดี @Tookta เพื่อนกับการแสดงภาพที่สง่างามฉันรอต่อไปความสำเร็จสำหรับเพื่อนของคุณ

หนูเข้าใจความรู้สึกนี้เลยค่ะ พี่ชายหนูทำงานหาเงินเลี้ยงหนูกับพี่ชายคนที่สอง โดนกลั่นแกล้งจากญาติตัวเองสารพัด แต่ทุกอย่างก็ผ่านมาได้ด้วยดี พี่ตุ๊กตาเก่งมากเลยค่ะ รอติดตามนะคะ

เป็นพี่คนโตต้องทำใจ ยังไงน้องต้องมาก่อน เคยคิดน้อยใจบ่นให้แม่ "อะไรๆก็น้อง พี่ก็มีหัวใจนะ!" 555 บ่นตามประสาเด็กค่ะ....ขอบคุณนะคะที่แวะมาอ่าน

พี่ตุ๊กตาเป็นผู้หญิงที่น่าชื่นชมมากเลยค่ะ🙏 อายุแค่ 13 ปีแต่ต้องไปทำงานและ และคิดจะรับน้องชายไปอยู่ด้วย (ถ้าเป็นตอนนี้เด็กอายุ 13 ปี บางคนความรับผิดชอบในตัวเองยังไม่มีเลยค่ะ)การติดต่อสื่อสารกันในสมัยก่อนค่อนข้างใช้เวลานานกว่าจะได้รับจดหมายเป็นการรอที่ทรมานมากเลยค่ะ และไม่อยากจะเชื่อว่าญาติกันจะทำกันได้ขนาดนี้นะค่ะ

ลุ้นๆ ค่ะ รอติดตามตอนต่อไปอยู่นะค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะคุณ @rusada168
แสดงว่าคุณเคยรอคอยจดหมายของใครมาก่อนใช่มั๊ยคะ

จำได้ว่าเคยรอจดหมายพี่ชายค่ะที่ต้องไปทำงานในกรุงเทพแล้วแม่ให้เขียนจดหมายถามสารทุกข์ สุขดิบกันค่ะ กว่าจะได้ตอบรับก็นาน พอไปรษณีย์มาแต่ละทีรีบวิ่งรับเลยค่ะดีใจมาก นานนานที กว่าที่ไปรษณีย์จะมาส่ง ค่ะ

< (แต่ทุกวันนี้ไปรษณีย์มาบ้านไม่ค่อยดีแล้วค่ะ ถ้ามาแปลว่าต้องได้ไปจ่ายอะไรสักอย่างค่ะ 555)

ขอยกย่องคุณตุ๊กตาในความเด็ดเดียวกล้าที่จะเผชิญปัญหาและความรักในพี่น้อง รอติดตามอ่านต่อนะคะ

คงเป็นเพราะว่าไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ มีกันอยู่แค่สามคนพี่น้อง พี่คนโตก็ต้องเหมาหมดทุกหน้าที่

รออ่านพรุ่งนี้ต่อ....ทะเลาะกับพี่น้องที้บ้านบ่อยมาก แต่พอคนใดคนหนึ่งเจ็บหรือลำบาก ไอ้เราสิกินไม่ได้นอนไม่หลับ เป็นห่วงพี่น้องอีก 😔

จริงที่สุดคะพี่กุ้งทะเลาะบ่อยเเต่ก็อดคิดเรื่องพวกเขาไม่ได้

เหมือนกัน กัดกันประจำ ยิ่งตอนเป็นเด็ก ไม่เจอไม้เรียวไม่เลิก แต่พอเห็นเขาร้องไห้ด้วยความเจ็บปวดมา เลือดขึ้นหน้าทันที คือเราลงโทษและตีเขาได้ แต่คนอื่นห้ามแตะ...555 ครั้งนึงน้องคนเล็กมาเคาะประตูตีสาม โดนเขาเอาขวดแม่โขงตีหัวเลือดท่วมตัว เราโกรธจนลมออกหู วินาทีนั้นไม่รู้ตัวว่าพูดหรือทำอะไร....มารู้ตัวอีกที เรากับเพื่อนๆห้าสิบกว่าคนไปล้อมบ้านคนที่ตีหัวน้องแล้ว ยังดีที่ดึงสติกลับมาได้ ก่อนที่จะสายเกินไป

คุณพี่ตุ๊กตา @tookta
น่ารัก มากๆที่สุดค่ะ ส่งจดหมาย
ตามหา ความรัก

😀💞💫👰👸👪😋🍒🍓💰💼🌴🙏

เป็นคนหัวโบราณค่ะ ชอบเขียนจดหมาย มากกว่าใช้โทรศัพท์ แต่วันไหนเซ็งๆ เอาออกมาอ่านมันได้อารมณ์ดีนะ

เขียนจดหมาย เราได้ลงน้ำหนักความรู้สึกลงไปในทุกๆตัวอักษรค่ะ
โบว์ ขอบคุณ พี่ตุ๊กตา @tookta
ค่ะ
😀💞💫👰👸👪😋🍒🍓💰💼🌴🙏

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.16
JST 0.031
BTC 62731.36
ETH 2678.00
USDT 1.00
SBD 2.54