เราใช่ไหม ที่หยิบยื่นความตายให้พวกเขา?

in #thai7 years ago

Dear All Steemian Friends.

DSCF3062.JPG
Photo By @tookta


::: เราเคยบอกกับคุณ @sunisa ไว้ว่า จะโพสต์เรื่องน้องหมา ที่เราเคยเก็บมาเลี้ยง
ตอนเรา เป็นเด็ก เลี้ยงไว้สองตัว ก็ตายหมด ทั้งสองตัว แต่สาเหตุ การตายของเขา
นี่สิ โหดร้ายที่สุดเลย ทำให้เรา จดจำ ไม่เคยลืมเลือนเลย

::: วันหนึ่ง หลังเลิกเรียน ระหว่างทางกลับบ้าน เราเห็นน้องหมา อายุประมาณเดือน
กว่า สีดำ เป็นตัวเมีย น่ารักมาก แต่มันคงไม่สบาย เพราะมันกำลัง กินหญ้าข้างทาง
เราจึงหยุดดู อยากรู้ว่ามัน จะดีขึ้นมั๊ย? และมันจะไปไหนต่อ? เพราะว่าแถบนั้น ไม่มี
บ้านคนเลย ประมาณ ครึ่งชั่วโมง ที่เราเฝ้าดูมัน มันอาเจียน สองสามครั้ง เราสงลาร
มันมาก แต่ก็ไม่รู้ จะทำยังไงดี เพราะเราอาศัย อยู่กับน้าสาว (น้องของ แม่เรา) บ้าน
เราก็จนมาก คือ ถ้าจะเอาไปเลี้ยง ก็ไม่รู้ว่า จะเอาอะไร ให้มันกิน ลำพังตัวเราเอง ก็
ยังเอาตัวไม่รอด....ที่บ้านเรา จะหุงข้าว วันละสองครั้ง ตอนเช้ากับ ตอนเย็นเท่านั้น
และตักได้ คนละหนึ่งจาน จะไม่มีการเติมจานที่สอง อิ่มหรือไม่อิ่ม ก็ต้องพอแค่นั้น


DSCF3167.JPG
Photo By @tookta


::: พอน้องหมาดีขึ้นมันก็เริ่มเดินตามเรา เราจึงบอกน้องหมาไปว่า "อย่าตามเรามา
เลยนะ ขอร้อง เราไม่มีปัญญาเลี้ยงหรอก" แต่น้องหมา ก็ไม่เชื่อ จึงจำใจต้องเลี้ยง
มัน.....เราต้องแบ่งข้าว กับน้องหมา คนละครึ่งทุกมื้อ อิ่มบ้างไม่อิ่มบ้าง แต่ก็สุขใจ
เหมือนมีเพื่อน ที่รู้ใจ.....เขาตามไปโรงเรียน กับเราทุกเช้า และกลับบ้านพร้อมกัน
ทุกเย็น......อยู่มาเช้าวันหนึ่ง ระหว่างทาง ไปโรงเรียน (เราตั้งชื่อ ให้เขาว่า "เล็ก")
น้องหมา ไล่จับนก ที่กลางทุ่งนา ปกติแล้ว เขาจะตามเราไป ที่โรงเรียนทีหลัง แต่
วันนั้น เราไม่เห็น น้องหมาเลย ทั้งวัน จนกระทั่ง โรงเรียนเลิก.....ระหว่างทางกลับ
บ้าน เราพยายาม มองหาเขา ตลอดทาง จนถึงบ้าน เราเดินตามหา น้องหมาทุกที่
ที่คิดว่าเขาจะไป แต่ก็ไม่มีวี่แวว จนในที่สุด น้าสาวก็บอกเราว่า "โน่นอยู่ในกระทะ"
เราแทบไม่เชื่อหูตัวเอง มองไปที่กระทะ ก็เห็นเนื้ออะไรสักอย่าง คิดว่าเป็นผัดกระ
เพรา....เราเข่าอ่อนเลย เดินไปร้องไห้ ที่ริมคลองคนเดียว

::: น้าชายเป็นคนร้อยเอ็ด หลังจากแต่งงาน กับน้าสาวก็ย้ายมาอยู่ ที่อรัญฯด้วยกัน
ที่หมู่บ้านเรา ไม่มีใครชอบน้าชายเลย แกเป็นคนที่ แปลกมาก แกกินสัตว์ ทุกชนิด
น้องหมา ข้างบ้าน มีเจ้าของนะ แกก็ไม่สน ตัวแย้ ตัวเหี้ย แกฟาดเรียบ น้องหมาตัว
ที่สองของเรา แกก็เอาไป ผัดกระเพราอีก เราเสียใจมากๆ รู้สึกผิด มันเหมือนกับว่า
เราพาพวกเขา มาสู่ความตาย....ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เราก็ไม่คิดที่จะเลี้ยงน้องหมา
อีกเลย จนกระทั่ง มาเจอ ลิลลี่ กับโรสซี่ เพราะคิดว่า เราปกป้อง พวกเขาได้ จึงตัด
สินใจเลี้ยงพวกเขา


Thank you for visiting my post!

เส้นขั้นดำ.png

ขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณสำหรับ อัปโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กัน
Much Love @tookta

Sort:  

ฟังแล้วรู้สึกเศร้าจังค่ะ แต่น้องหมาก็ยังโชคดีที่มีช่วงเวลาที่ดีค่ะ เป็นกำลังใจให้พี่ตุ๊กตาค่ะ

ตอนนั้นบอกตามตรง ไม่อยากเลี้ยงสัตว์ทุกชนิดที่บ้านหลังนั้น เข็ดจริงๆ

อ่านแล้วรู้สึกเศร้าจังค่ะ และทำให้คิดถึงเรื่องราวของตัวเองเพราะเจี๊ยบก็ชอบเก็บลูกหมาลูกแมวจากข้างทางมาเลี้ยงเหมือนกันค่ะ
เคยเก็บลูกแมวมาเลี้ยง แล้วเป็นเรื่องเศร้าเหมือนกัน ที่ลูกแมวโดนคนข้างบ้านวางยาตาหมด ....

นี้ก็อคงเป็นเพราะเราหรือเปล่า แต่วันเวลาจะทำให้เราผ่านเรื่องราวไปได้ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณสำหรับโพสต์นะคะ

เกิดมาก็เพิ่งเคยเห็นคนไม่มีหัวใจรักสัตว์ หลายครั้งที่เราเห็นการกระทำของเขา มันเกินมนุษย์ เช่น แมวแค่เดินผ่านแกก็จับ หักคอ ด้วยสองมือ แล้วลงบ้านไปเลย

สวัสดีค่ะคุณตุ๊กตาใช่ค่ะความรู้สึกเดียวกันเลยยิ่งอ่านยิ่งหดหู่คะ สัมผัสได้ถึงอารมณ์ตอนนั้นเลย ความเสียใจก็มีมากพอกับความรักที่เราให้มัน ยิ่งเรารักมันมากเราก็เสียใจมาก ขอบคุณที่แชร์ เรื่องราวค่ะ

ยิ่งน้องหมาตัวที่สอง เราพยายาม เลี้ยงเขาอย่างดีที่สุด ไม่ยอมให้น้าเห็นเลย แต่สุดท้ายก็พลาดอีกจนได้ นกที่น้องชายเราเลี้ยงไว้ก็โดนเหมือนกัน ใจร้ายที่สุด

คุณ@tookta อ่านแล้วเศร้าจังค่ะ สงสารน้องหมามาก

ใช่ค่ะสงสารพวกเขาจับใจ แต่เราก็แค่แปดขวบทำอะไรไม่ได้เลย

แค่นืกพาบนำตาก่อจะไหล เป็นคนรักน้องหมามาก เลียงไว้3 ตัว คิดสะเหมีมันสะเหมือนเพื่อนเรา.

ใช่แล้วค่ะ เป็นเพื่อนที่เรารักที่สุดเลย

นึกภาพตามแล้วอยากร้องให้เลย😢

ถ้าคุณเห็นเวลาที่เขาฆ่าล่ะก็...เราไม่นอนบ้านเป็นอาทิตย์เลย อยากหนีนะแต่ก็ไม่รู้จะหนีไปที่ไหน

อ่านแล้วเศร้า หดหู่เลยค่ะ ไม่รู้จะอธิบายยังไง

ที่บ้านหลังนั้น ยังมีเรื่องที่แย่กว่านี้หลายเท่านัก และมันติดตา ติดใจจนลืมไม่ลง

น่าสงสารน้องหมานะครับ เบสคนนึงที่รักหมามาก ที่บ้านเลี้ยงอยู่ 3 ตัว เวลามันไม่สบายมันชอบไปกินหญ้าให้อ้วกเหมือนกันเลยครับ 💊💊
น้าชายพี่ตุ๊กตาใจร้ายจัง กินสัตว์แทบทุกชนิดแบบนี้ น้องหมาแย่เลย 😓😓

เป็นเรื่องปกติของน้องหมาจ้า เวลาที่ไม่สบายเขาจะกินหญ้าให้ตัวเองสำลอกออกมา
มีโอกาสก็เลี้ยงพวกเขาให้ดีๆนะ น้องหมาเป็นสัตว์ที่รักเจ้าของ
ทุกวันนี้เราก็พยายามเลี้ยงน้องลิลลี่กับโรสซี่ให้ดีที่สุด เพื่อลบล้างความรู้สึกผิด

ครับ เบสก็พยายามเลี้ยงพวกมันให้ดีที่สุดเหมือนกัน

ตอนผมมาอยู่เมืองนอกใหม่ๆ มีคนที่นี่ถามว่า กินหมาด้วยรึเปล่า ผมเซ็งมาก คนดูข่าวแล้วคิดว่าคนไทยกินหมากันทุกคน☹️

ชาวต่างชาติก็เป็นแแบนี้แหล่ะ เห็นจากที่ใดที่หนึ่งก็เหมารวม เขาคงเคยเห็นสารคดีจาก จ. สกลนคร มั๊ง
ไม้รู้ว่าทุกวันนี้ยังมีตลาดขายเนื้อหมาอยู่รึเปล่านะ

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 60024.78
ETH 2351.84
USDT 1.00
SBD 2.47