ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง # 56 {ตั๊กแตนลายชุดทหาร}

in #thai3 years ago

img_4635s.jpg

Photo By @tookta

img_4636s.jpg


🦗สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รัก ทุกๆคน...วันนี้เรา มีภาพถ่าย สวยๆของ ตั๊กแตน ลายเหมือน ชุดทหาร มาฝากจร้า!!!...ในเมื่อเรา หาข้อมูล ของเค้า ไม่เจอ เราก็จะ ขอเรียกเค้า แบบนี้แหล่ะ "ตั๊กแตนลายชุดทหาร" จะว่าไปแล้ว ชื่อนี้ก็ เทห์ดีนะ สมกับ สีของตัวเค้า ดีออก


img_4634s.jpg


img_4638s.jpg


🦗ขนาดของ ตัวเค้าก็ เล็กจิ๋วมาก ขนาดใบไม้ บนพื้นดิน ใหญ่เท่า หัวแม่มือ ของเรา เค้ายัง เล็กกว่า ใบไม้ บนพื้น ตั้งหลายเท่า...และเวลา ที่เค้า เกาะอยู่ บนพื้นดิน เราก็แทบ มองหาเค้า ไม่เจอ...เพราะสี ของเค้า มันกลมกลืน กับผืนดิน...ในบริเวณ สวนของเรา ไม่ค่อยมี ตั๊กแตน สีนี้ ให้เห็น บ่อยนัก ถึงแม้ว่า ตั๊กแตน ชนิดนี้ จะมีเยอะ ก็จริง แต่สีลายชุดทหาร แบบนี้ เราก็เพิ่ง จะเห็น ตัวเดียว ตัวนี้ นี่แหล่ะ


img_4643s.jpg


img_4647s.jpg


img_4648s.jpg


🦗จากวันนั้น วันที่เรา เห็นเค้า จนถึง ทุกวันนี้ เราก็ ไม่เคย เห็นเค้า ผ่านสายตา อีกเลย...อันที่จริง ตั๊กแตน แถวสวน หน้าบ้าน ของเรา มีเยอะ มากนะ และมี หลากหลาย สีมากด้วย...แต่มีเพียง ไม่กี่ชนิด และไม่กี่ตัว ที่แปลก ไปกว่าเค้า...อ้อ เราเห็นใน กูเกิล เค้าให้ ข้อมูล มาว่า ตั๊กแตน ชนิดนี้ จัดอยู่ใน ตั๊กแตน พันธุ์แคระ หรือที่ เรียกกันว่า ตั๊กแตนแคระ นั่นเอง

_210.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_400.png


Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 56615.57
ETH 2387.60
USDT 1.00
SBD 2.30