ข้าวเหนียวเป็นเหตุ!

in #thai3 years ago

img_0172s.jpg


🌫️สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รัก ทุกๆคน...พักนี้เรา ไม่ค่อยได้ ออกจากบ้าน บ่อยนัก เป็นเพราะอะไร คุณเพื่อน ก็คง จะรู้ดีเน๊อะ...ก็เพราะ เจ้าเชื้อโรค มหากาฬ นี่แหล่ะค่ะ...จึงจำเป็นต้อง อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ก็ดี เหมือนกันนะ อยู่แต่ ในบ้าน นี่แหล่ะ เราจะได้ ไม่ออกไป ทำตัวเอง ให้ขายหน้า เพราะความเปิ่น ของเราเอง...

🌫️วันนี้เรา มีเรื่อง เอ่อ จะเรียก ว่าเรื่อง ขายหน้า มันก็ ไม่ใช่ ซะทีเดียว...คือว่า เมื่อเย็นวาน เราออกไป ซื้อข้าว ปลา อาหาร หลังจากที่ ไม่ได้ออก จากบ้าน ซะหลายวัน...ตอนขากลับ เราคิด ในใจว่า "เอ๊ะ! เย็นนี้เรา จะหุง ข้าวสวย หรือว่า จะซื้อ ข้าวเหนียว ดีน๊า?" คิดไปพลาง ขับรถ ไปพลาง...และแล้ว เราก็ ขับรถ มาจอดที่ ร้านขาประจำ เป็นร้านขาย อาหารสัตว์ แต่ที่ หน้าร้าน เค้าขาย ข้าวเหนียว ไปด้วย...เค้านึ่ง ข้าวเหนียว ได้ดีมากๆ และเป็น ข้าวเหนียว เขี้ยวงู ที่เราชอบ ซึ่งแถวนี้ มีอยู่แค่ เจ้านี้ เจ้าเดียว เท่านั้น...ถึงจะ จอดรถแล้ว แต่ในใจเรา ก็ยัง หาคำตอบ ให้กับ ตัวเอง ไม่ได้ "เอ๊!ข้าวสวย หรือว่า ข้าวเหนียว..ข้าวเหนียว หรือว่า ข้าวสวย ดีน๊า?" แล้วคนขาย ข้าวเหนียว ก็เอ่ยปาก ถามเราว่า "วันนี้จะ เอาเท่าไหร่ ดีจ๊ะ?"...เราก็ตอบ ไปทันทีว่า "เอาข้าวน๋วย สิบบาท ละกัน" พอเรา พูดออก ไปแล้ว ถึงได้ นึกออกว่า ตัวเอง พูดผิด!...ตอนนั้น มีลูกค้า ที่รอซื้อ ข้าวเหนียว อยู่สี่คน มอร์เตอร์ไซค์ สองคัน เค้านั่งรอ อยู่ที่รถ ซึ่งคันนึง จอดไม่ไกล จากคนขาย แค่ยื่น มือรับ ก็ได้แล้ว...เค้าหันมา มองหน้าเรา แล้วทำหน้า เหมือนกับว่า พยายาม กลั้นหัวเราะ...เรารู้สึก อายมาก ขายหน้าด้วย แต่ไม่รู้ว่า จะทำหน้า ยังไงดี ได้แต่ ยิ้มแหยๆ ให้กับ คนขาย...ช่วงเวลา ที่เรารอ เค้าหยิบข้าว ใส่ถุง มันช่างนาน ซะเหลือเกิน พอคนขาย ยื่นข้าวเหนียว ให้เรา เราก็รีบ จ่ายตังค์ แล้วก็รีบ ขับรถ กลับบ้าน ในทันที!...ระหว่างทาง กลับบ้าน เราคิด ในใจว่า เฮ้ย! พูดออกไป ได้ไง ข้าวน๋วย สงสัย มันคงไป ผสมกัน กับข้าวสวย ล่ะมั๊ง..555

_200.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

acpp_1dh_6732.gif

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 63799.64
ETH 3130.40
USDT 1.00
SBD 3.97