โดนขโมยผลไม้อีกแล้วเรา!!! คราวนี้เกือบหมดต้นเลย

in #thai3 years ago

img_0379s.jpg


🌫️สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รัก ทุกๆคน...พื้นที่ว่าง ของโพสต์นี้ ขอเราบ่น เรื่องไร้สาระ สักนิด นึงนะ...วันนี้เรา ตั้งใจ เอาไว้ว่า เดี๋ยวตอน สายๆ เราจะไป เก็บมะม่วง ให้หมด ทั้งต้น เพื่อเอา มาบ่ม ให้มันสุก...คุณเพื่อน คงจำได้ ใช่มั๊ย เราเพิ่งโพสต์ ภาพถ่าย ของมะม่วง ต้นนั้น เมื่อประมาณ สิบกว่าวัน ที่ผ่านมา นี่เอง...ลูกดกมากๆ และนี่ก็ เป็นลิงค์ ของโพสต์นั้น มะม่วงจากสวนหลังบ้าน # Mangoes from my backyard.


img_0382s.jpg


🌫️แต่แล้ว!!! ฮือๆๆๆๆๆ อยากจะ ร้องไห้โฮ ให้มัน สาแก่ใจ...ทำไม คนสมัยนี้ มันช่าง ใจร้าย ใจดำ กันจังเลย! ทำกัน ได้ไง? ขโมย มะม่วง ของเรา เกือบทั้งต้น แล้วยัง ตัดกล้วย ของเราไป อีกสองเครือ นั่นยัง ไม่พอนะ มะม่วง เขียวเสวย ที่ปีนี้ ออกลูก แค่สามลูก มันก็เด็ด ไปลูกนึง ฮือๆๆๆๆๆๆๆๆ...คุณเพื่อน ลองสังเกต ดูจาก สองภาพนี้ นะคะ มันเหลือไว้ ให้ดู ต่างหน้า แค่ไม่กี่ลูก เท่านั้นเอง...อยู่ตรง ยอดสูงๆ มันคงจะ เอื้อมไม่ถึง ละมั๊ง ถึงได้ เก็บไว้ ให้เราบ้าง เซ็งอ่ะ!...ไม่เห็นใจ กันบ้างเลย...ขนุนมันยัง ไม่แก่พอ ที่จะตัด ไปกินได้ เค้าก็ตัด เอาลูกอ่อนๆไป (คงเอา ไปทำ แกงขนุน ล่ะมั๊ง) ฮือๆๆๆๆๆๆ ทำกัน ยังงี้ ได้ยังไง???....หรือว่า เค้าเห็นเรา แจกพืชผัก ให้กับ เพื่อนบ้าน บ่อยๆ คงคิดว่า เราคง ใจกว้าง คงไม่โกรธ ละมั๊ง ขอบอก ตรงนี้ เลยว่า ณ.นาทีนี้ เราโกรธ จนลม ออกหู แล้วโว้ย!!!...เสียดายจัง ถ้าคิดคร่าวๆ เค้าคง เก็บไป ประมาณ ยี่สิบ กิโลกว่า...มะม่วง ลูกใหญ่นะ สามลูก ก็เกิน หนึ่งกิโลแล้ว

_s216.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_l_450.gif

Sort:  

โห! ถ้าเอาไปลูกสองลูกแค่พอกินยังพอว่า นี่เอาไปเกือบหมดต้นเลย เป็นใครก็โมโหค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 57491.44
ETH 3031.27
USDT 1.00
SBD 2.38