น้ำเต้าลูกแรก และ หวังว่าคงไม่ใช่ลูกสุดท้าย!

in #thai3 years ago

img_0495s.jpg


🌫️สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รัก ทุกๆคน...หลังจาก ที่เรา ลองปลูก ฟักทอง มาหลาย ต่อหลายรุ่น แต่ผล ปรากฏว่า ไม่ได้ผล เลยสักรุ่น...มีผล ออกมา สามสิบ สี่สิบลูก ก็เน่า ทิ้งซะหมด เราก็เลย ตัดสินใจ หันมาปลูก น้ำเต้าแทน...ช่วงแรกๆ ที่ปลูก ก็ดู เหมือนว่า จะเป็นเหมือน ฟักทอง เพราะมี แต่ดอก ตัวผู้ เพี๊ยบเลย


img_0104s.jpg


img_0106s.jpg


🌫️แล้วพอ มันเริ่ม มีผล โตเท่า หัวแม่มือ มันก็เริ่ม เน่าอีก เราปลูก ทั้งหมด แปดต้น รอดทุกต้นนะ...แต่ใน จำนวน แปดต้น มันให้ ผลผลิต กับเรา แค่ลูกเดียวเอง ก็ลูกที่ เห็นในภาพ ของวันนี้ นี่แหล่ะค่ะ!...เราจะลอง เก็บน้ำเต้า ทั้งแปดต้น ไว้อีก สักสอง สามเดือน ถ้ามัน ไม่สามารถ มีลูก ให้เราได้ ชื่นชมอีก เราก็จะ เปลี่ยนไปปลูก พืชชนิดอื่น


img_0492s.jpg


img_0493s.jpg


🌫️สุดท้ายนี้ เราอยากจะ ขอความ คิดเห็น จากคุณเพื่อนๆ เรื่องหัวข้อใหม่ ให้กับ @thaiteam เพราะนี่ก็ ผ่านวัน สุดท้าย มาได้ สองวันแล้ว ต้องเริ่ม หัวข้อใหม่แล้ว แต่ก็ยัง แฮฟโน ไอเดีย เหมือนเดิม...ถ้าหาก คุณเพื่อน ท่านใด มีไอเดีย ใหม่ๆ ดีๆ ก็บอกเรา ที่ใต้โพสต์นี้ ได้เลย นะคะ..ขอขอบคุณ ล่วงหน้า นะคะ!

_s_2112.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_400.png

Sort:  

How about buildings, houses, temples etc.

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.033
BTC 61136.19
ETH 2969.45
USDT 1.00
SBD 3.64