จุดมุ่งหมายสูงสุดในตอนนี้

in #thai6 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว steemit ครับ

หายหน้าหายตาไปวันหนึ่งเพราะติดภารกิจหน้าที่การครับ หลังจากที่ผมได้งานประจำเป็นหลักแหล่ง ทำให้ความฝันของผมเริ่มจุดประกายขึ้นมาอีกครั้ง และกำลังพยายามจะมุ่งไปสู่ทางนั่น ไม่รู้จะมีใครจำได้กันไหมครับ ว่าความฝันและจุดมุ่งหมายที่สำคัญในชีวิตของผมคือ สร้างบ้านให้พ่อกับแม่ผมอยู่
ผมขอบอกสาเหตุหลักที่ต้องการสร้างบ้านนะครับ ซึ่งจำได้ว่าไม่เคยเขียนสาเหตุ ไม่ใช่ว่าผมและครอบครัวพ่อแม่ของผมไม่มีบ้านนะครับ มีครับและสร้างในที่ดินของตัวเอง แต่บ้านสมัยก่อนตามต่างจังหวัดหลายคนคงนึกสภาพกันออกนะครับ บ้านไม้หลังเก่า และตอนนี้เริ่มๆ มีปลวกเข้ามากินบางส่วนก็เริ่มๆ ปุพังไปบ้าง
ดังนั้นความตั้งใจผมจึงต้องทำให้สำเร็จ ก่อนที่จะบ้านอาจจะพังหรือล้มมาเมื่อไรก็ได้ จริงๆ ผมเริ่มเก็บเงินได้บางส่วนขาดอีกแค่นิดเดียวก็จะสำเร็จ ได้วางแปลนในใจแล้วครับ ว่าจะทำ 3 ห้องนอน ของพ่อแม่ น้องและก็ผม 1 ห้องน้ำ และ 1 ห้องครัว วัสดุที่ใช่คงเป็นแบบธรรมดาไม่ได้หรูหรา คือเอาแค่ก่อบล๊อคแล้วฉาบ ปูกระเบื้องแบบราคาไม่แพง พวกอุปกรณ์ห้องก็คงไม่ได้ใช่ของแพง แบบธรรมดาๆ ก็พอ แรงบรรดาใจในความฝันตอนนี้ต้องทำให้สำเร็จได้ในไม่ช้า สำหรับวันนี้ผมขอจบโพสต์ของผมแต่เพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ ที่สนับสนุนและให้กำลังใจผมเสมอครับ

image
ภาพปลาในสระน้ำเวลาเหนื่อยผมชอบมาที่นี้เพื่อปลดปล่อยครับ

Sort:  

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

สู้ๆนะคะ

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 60583.13
ETH 2342.84
USDT 1.00
SBD 2.48