Vehicle Photography Contest

in #thai6 years ago (edited)

รถกระบะคันงามนามว่าฟอร์ด
ซึ่งฉันจอดไว้หน้าบ้านอยากขานไข
ว่าเป็นยานพาหนะที่ถูกใจ
มองครั้งใดก็ชื่นชมสวยสมใจ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก็กลับมาพบกันอีกแล้วกับกิจกรรมดีๆที่ทาง@thaiteamได้จัดการประกวดครั้งใหม่ในหัวข้อ"Vehicle Photographhy Contest"หรือการประกวดภาพถ่ายยานพาหนะที่คิดว่าสวยงามที่สุด 1ภาพ ซึ่งเพื่อนๆสามารถส่งเข้าประกวดได้วันละ1ภาพภายใน7วัน สำหรับวันนี้ฉันขอส่งภาพยานพาหนะที่สวยงามเข้าร่วมประกวด นั่นก็คือFORD RANGERคันนี้ค่ะ

2019-02-19 19.52.04.jpg

สำหรับกระบะคันนี้รวมเบ็ดเสร็จแล้วราคาก็อยู่ที่9แสนกว่าๆค่ะ วางดาวน์2แสนกว่าๆ ผ่อนส่งเดือนละหมื่นต้นๆ อันที่จริงแล้วฉันไม่ได้ตั้งใจว่าจะซื้อรถสี่ประตูเลย ฉันเห็นคนแถวบ้านเขาออกรถสี่ประตูมาคันหนึ่ง ฉันก็ได้แต่ชื่นชมในความสามารถของเขาที่สามารถหาเงินมาส่งงวดได้ ในชีวิตของฉันตั้งความหวังไว้ว่าถ้าส่งลูกเรียนจบป.ตรีกันหมดแล้ว ฉันและสามีจะหาซื้อรถกระบะมือสองสักคัน เอาไว้ไปทำธุระหรือไม่ถ้ามีเวลาว่างก็จะขับรถไปเที่ยวในที่ที่เราอยากจะไป เพราะนี่ก็เป็นช่วงบั้นปลายของชีวิตแล้ว เราตั้งใจไว้ว่าจะไม่ทำงานหนักเหมือนเก่า จะทำพอมีอยู่มีกินก็พอ เราคิดไว้ว่าจะหารถมือสองราคาไม่เกิน3แสน โดยที่เราจะซื้อเงินสดเลย เพราะสามีไม่ชอบซื้อเงินผ่อนหรือพูดแบบง่ายๆคือไม่ชอบเป็นหนี้นั่นแหละค่ะ รถที่เราซื้อมาไม่ว่าจะเป็นรถดูดส้วม รถสีข้าว รถบรรทุกอ้อย รวมทั้งรถมอเตอร์ไซด์หรือแม้แต่รถอีแต๊ก รถที่กล่าวมาแล้วนั้นล้วนแล้วแต่ซื้อต่อมือสอง ยกเว้นรถมอเตอร์ไซด์ เราใช้เวลาเก็บเงินนานพอสมควรเลยค่ะกว่าจะมีเงินซื้อเงินสด แต่ก็สบายใจดีเพราะไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีเงินส่งงวด
ก็เราเป็นแค่ชาวไร่ชาวนา กว่าจะเก็บเงินได้มากพอก็ต้องเก็บหอมรอมริบและประหยัดมากจริงๆ ดังนั้นฉันและสามีจึงชอบซื้อทุกอย่างด้วยเงินสด จะว่ากลัวเป็นหนี้ก็ว่าได้555...

2019-02-19 19.51.53.jpg

เมื่อลูกๆเรียนจบและได้ทำงานหมดทุกคนแล้ว ฉันและสามีก็ปรึกษากันและเริ่มมองหารถว่าจะเอารถอะไรดี เราจึงปรึกษาลูกๆดู ลูกๆก็ทำงานอยู่ไกล ฉันและสามีจึงขับกระบะคันเก่าไปหาดูรถตามเต้นท์บ้าง ดูในเน็ตบ้าง เราจึงคิดว่าจะเอาviosในราคา5แสนกว่าๆ พอเล่าให้ลูกๆฟัง พวกเขาให้ความเห็นว่าพ่อขับรถเก๋งไม่เหมือนหรือไม่คือนั่นแหละ555...อย่างพ่อต้องขับกระบะสี่ประตูและต้องเป็นรถใหม่ด้วยจะได้ขับอย่างสบายใจ ถ้าเป็นรถมือสองจะทำให้กังวลเวลาขับไปไหนมาไหนไกลๆ พวกลูกๆบอกอย่างนั้น ทีแรกพวกเขาทั้งสองคนอาสาจะส่งงวดให้โดยแบ่งกันออกคนละครึ่งในแต่ละเดือน แต่ในที่สุดลูกสาวก็อาสาจะส่งคนเดียว แต่มีข้อแม้ว่าให้พ่อกับแม่เป็นคนหาเงินดาวน์เอง เมื่อฉันและสามีพิจารณาดูรายได้ของลูกสาวแล้ว เราจึงโอเค เราเริ่มไปหาดูรถสี่ประตูและโทรคุยกับลูกชาย ลูกชายจึงบอกว่าจะลองหารถที่ชลบุรีดู ด้วยความที่เขายังเป็นวัยรุ่นอยู่ พอเจอรถที่ถูกใจแล้ว เขาก็จัดการแต่งโฉมใหม่ พอแต่งเสร็จแล้วเขาก็ขับมาให้พ่อกับแม่ที่ขอนแก่น

สำหรับรถกระบะคันนี้ฉันซื้อเกือบ2ปีแล้วค่ะ ซึ่งมันเป็นเกียร์ธรรมดา ราคาจึงไม่สูงเท่าเกียร์ออโต้ ที่เลือกเอาเกียร์ธรรมดาก็เพราะว่าสามีไม่ชินกับเกียร์ออโต้ รถทุกคันที่เราซื้อล้วนแล้วแต่เป็นเกียร์ธรรมดาทั้งนั้น อีกอย่างก็เป็นการประหยัดไปในตัวอีกด้วย จะว่าไปแล้วรถกับคนดูไม่เหมาะสมกันเอาซะเลย แต่จะอย่างไรก็ตาม ในชีวิตนี้ได้แค่นี้ฉันก็ถือว่าโอเคแล้วสำหรับคนบ้านนอกคอกนาอย่างฉัน
ถึงแม้ว่าจะไม่เลิศเลอหรือร่ำรวยก็ตาม

สุดท้ายนี้ฉันต้องขอขอบคุณ@thaiteamที่สรรหากิจกรรมดีๆมาให้พวกเราได้ร่วมสนุกกัน พร้อมทั้งขอชื่นชมกับเพื่อนๆที่ช่วยสนับสนุนการประกวดในครั้งนี้ด้วยค่ะ

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Sort:  

รถสวยมากเลยพี่นาง

ขอบคุณค่ะคุณกล

This is a good looking car but it looks very young in style!!
How about petrol consumption?! Economical?! Is this one better than Fortuner?

Posted using Partiko iOS

ใช่ค่ะมันเป็นรถสไตล์วัยรุ่น สำหรับเรื่องการประหยัดน้ำมันก็คงจะแล้วแต่คนขับมังคะเมื่อเทียบกับฟอร์จุนเนอร์

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Vehicle Photography Contest ครั้งที่ # 2
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณค่ะ

ฟอร์ดรุ่นนี้สวยมากเลยครับคุณป้า รุ่นนี้ผมชอบสีส้ม และสีขาวมากๆครับ
ฟอร์ดเป็นรถที่บอดี้แข็งแรงทนทาน เหมาะกับคุณป้ามากๆครับ ^^

อ๋อ เบียร์ว่าป้าบึกบึนว่างั้นเหอะ555...สีส้มก็สวยนะ แต่ดูเหมือนว่าราคาจะแพงกว่าสีขาว

รถแต่งสวยและยังดูใหม่มากๆค่ะพี่นาง แสดงว่าพี่นางต้องดูแลเป็นอย่างดี 😃😃

Posted using Partiko Android

สามีพี่เขาเป็นคนพิถีพิถันค่ะ เขาดูแลดีมาก ขนาดถุงยางหุ้มเบาะเขายังไม่ยอมให้แกะออกเลยเพราะเขาบอกว่ามันจะเปื้อน555...

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 59993.26
ETH 2312.53
USDT 1.00
SBD 2.49