Smile Photography Contest

in #thai5 years ago

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก็กลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะคะกับการประกวดครั้งใหม่ ซึ่งการประกวดครั้งนี้เป็นการประกวดรอยยิ้มที่เราคิดว่าสวยงามที่สุดดังนั้นฉันจึงขอเลือกภาพนี้เข้าร่วมสนุกกับเพื่อนๆกันค่ะ

2019-09-15 19.09.24.jpg

"รูปภาพนี้ใช่ใครที่ไหนอื่น ทุกวันคืนอยู่ด้วยกันสุขหรรษา เขาก็คือสามีที่ตีตรา ถึงแม้ว่าไม่หล่อก็รักเธอ"อย่างที่เกริ่นๆตามบทกลอนข้างต้นนั่นแหละค่ะ สำหรับภาพถ่ายที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม มองไปแต่ไกลก็สะดุดเอากับฟันเป็นสิ่งแรกเพราะมีสีขาวเด่นชัด นอกนั้นก็จะมีสีดำคล้าเพราะเป็นคนผิวดำ อีกอย่างก็หลังสู้ฟ้าหน้าสู้ดิน เลยทำให้ผิวที่ดำอยู่แล้วยิ่งดำลงไปอีก ผู้ชายคนนี้ก็คือสามีของฉันเองค่ะ ขออนุญาตเล่าเรื่องของเขาสักนิดนะคะ เขาเป็นคนขยันและอดทนมากค่ะอันนี้ไม่ได้ยกยอแต่อย่างใด อย่างฉันเนี่ยไม่ได้ครึ่งเขาหรอก เขาไม่ชอบอยู่เฉยๆ ในแต่ละวันเขาต้องได้ทำงานไม่มากก็น้อย วันไหนที่เขาอยู่เฉยๆวันนั้นแหละค่ะเขาจะโทษตัวเองที่ขี้เกียจทำงาน ดังนั้นในแต่ละวันเขาต้องหาอะไรทำให้เกืดประโยชน์ คนแถวบ้านจะรู้ดีว่าเขาเป็นคนขยันแค่ไหน เขาเคยเล่าให้ฉันฟังว่าตอนเป็นหนุ่มเขาขยันมาก เขามี่ที่นาเยอะ ในหน้าทำนาตอนเช้าประมาณตี2 เขาจะลุกเอาควายออกไปไถนาพร้อมด้วยแตเตอรี่อันเล็กๆที่คาดอยู่บนหัว ด้วยความขยันของเขาทำให้ผู้เฒ่าผู้แก่อยากได้เขาไปเปฌนลูกเขย ด้วยแนวคิดของคนสมัยก่อนที่ว่าถ้าใครเป็นคนขยันจะสามารถเลี้ยงลูกเลี้ยงเมียให้สุขสบายได้ แต่เขาไม่ได้รักผู้หญิงเหล่านั้น จริงๆแล้วเราก็ไม่ได้รักกันหรอกค่ะ แต่เป็นเพราะว่าผู้ใหญ่ชอบพอกันเลยจัดการคลุมถุงชนซะเลย แรกๆชีวิตครอบครัวของเราก็ไม่ได้ราบรื่นนัก กว่าจะปรับตัวเข้ากันได้ก็ใช้เวลานานพอสมควร ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่มีกระทบกระทั่งกันบ้างเป็นครั้งคราว ตอนนี้เราก็อายุมากแล้ว ความขยันก็ลดลงเช่นกัน ทุกวันนี้ทำงานหักโหมเหมือนเมื่อก่อนไม่ได้แล้วค่ะ เพราะร่างกายของเราก็ทรุดโทรมลงทุกวัน สิ่งสำคัญที่สุดคือทำอย่างไรชีวิตของเราถึงจะอยู่กับคนที่เรารักได้นานที่สุด

สุดท้ายนี้ฉันต้องขอขอบคุณ @thaiteamที่สรรหากิจกรรมดีๆมาให้พวกเราได้ร่วมสนุกกัน พร้อมทั้งขอชื่นชมกับเพื่อนๆที่ช่วยสนับสนุนการประกวดในครั้งนี้ด้วยค่ะ

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Sort:  

Very nice photo!! So happy!

😻😻🎉🍾🐳

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Smile Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

ลิงค์ไปยังโพสต์ของคุณ Nominate Post Day # 2


thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.14
JST 0.030
BTC 59933.20
ETH 3191.47
USDT 1.00
SBD 2.44