People Photography Contest

in #thai6 years ago (edited)

ภาพผู้คนในวันนี้มีมาฝาก
เป็นภาพจากดินแดนแสนสุขี
อยู่ท่ามกลางภูผาอากาศดี
พวกพี่พี่อยู่พร้อมหน้าพาสุขใจ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก็กลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะคะ วันนี้ก็ยังคงอยู่ในช่วงของการเข้าร่วมสนุกกับทาง@thaiteamค่ะ ซึ่งการประกวดภาพถ่ายในครั้งนี้เป็นการประกวดภาพถ่ายของผู้คนที่คิดว่าสวยงามที่สุด1ภาพ ฉันจึงขอส่งภาพนี้เข้าร่วมสนุกกับเพื่อนๆอีกเช่นเคยค่ะ

image

ภาพนี้ฉันถ่ายไว้ในช่วงเดือนกันยายยนของปีที่แล้วค่ะ ช่วงนั้นฉันมีโอกาสเดินทางไปเยี่ยมพี่ชายที่อ.ผาขาว จ.เลยบ่อยมาก ฉันชอบบรรยากาศที่นั่นเพราะมีดนินเขาสวยงามมาก บนเนินเขาผู้คนที่นั่นจะปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์บ้าง มันสำปะหลังบ้าง หรือทีกระทั่งอ้อย ดินที่นั่นจะอุดมสมบูรณ์มาก ฉันเห็นเขาปลูกกล้วย มะละกอตามสายทางดูต้นงามและลูกดก เวลานั่งรถผ่านฉันก็จะถ่ายรูปไปด้วย

image

ปกติแล้วฉันจะอยู่กับท้องนาท้องไร่ซึ่งเป็นที่ราบไม่มีเนินเขาอย่างนี้ เหตุที่ฉันได้มาเยี่ยมพี่ชายก็เพราะว่าท่านป่วยด้วยโรคถุงลมโป่งพอง คงเป็นเพราะว่าท่านสูบบุหรี่มากเกินไปนั่นเอง ท่านสูบบุหรี่วันละเกือบสองซองเลยทีเดียว เนื่องจากท่านเป็นคนขยัน ท่านมีเครื่องมือเจาะน้ำบาดาล ท่านจึงไปควบคุมเครื่องเจาะอยู่ทางภาคใต้ พอกลับมาบ้านท่านมีอาการไม่ค่อยสู้ดี ท่านจึงไปหาหมอ หมอบอกว่าท่านเป็นโรคถุงลมโป่งพองพร้อมกับให้ยามากิน จากนั้นหมอก็นัดมาตรวจอีก หลังจากพบหมอแล้วท่านก็ลงไปควบคุมการทำงานที่ภาคใต้ เมื่อถึงวันที่หมอนัดท่านก็ไม่มาเพราะเห็นว่าอาการยังไม่หนักคงจะไม่เป็นอะไรมาก หมอนัดมารักษาตัวท่านก็ไม่มาตามนัด ท่านคงคิดว่าจะไม่เป็นอะไรมากนั่นแหละ แต่ที่ไหนได้ พออาการทรุดหนักท่านจึงกลับมารักษาตัวที่โรงพยาบาล อาการของท่านทรุดลงเรื่อยๆ จนพี่น้องที่ไปตั้งหลักปักฐานอยู่คนละทิศละทางต้องเดินทางมาเยี่ยมท่าน ซึ่งก็ถือว่าดีไปอีกอย่างที่พี่น้องจะได้พบหน้าค่าตากัน ถ้าไม่มีเหตุจำเป็นจริงๆพวกเราก็คงไม่มีวันนี้ ช่วงนั้นพี่ชายก็พอลุกนั่งได้ พวกเราพี่น้องจึงขอถ่ายรูปร่วมกัน ท่านเป็นลูกคนที่3ในจำนวน9คน ส่วนฉันเป็นน้องคนสุดท้อง ส่วนพี่คนโตเสียชีวิตแล้ว พวกเราถ่ายรูปร่วมกันอย่างมีความสุข ใบห้าเต็มไปด้วยรอยยิ้ม พวกเราเชื่อว่าพี่ชายจะต้องหายและตัวท่านเองก็คิดเช่นนั้น พอพวกพี่ๆกลับกันหมด ก็เหลือเพียงฉัน ภรรยาพร้อมด้วยลูกหลานที่เฝ้าคอยดูแล พวกเรามีความหวังว่าท่านจะต้องหาย ต่อมาท่านก็เทียวเข้าเทียวออกโรงพยาบาลอยู่ตลอด จนในที่สุด ท่านมีอาการทรุดหนักลงเรื่อยๆจนเสียงแหบแห้ง และในที่สุดก็พูดไม่ได้ หมอบอกว่าท่านเป็นมะเร็งปอด ช่วงนั้นต้นอังกาบหนูเลื่องชื่อลือนามว่ารักษาโรคมะเร็งได้ พี่ๆของฉันก็พากันตระเวณหาซื้อมารักษาด้วยความหวังว่าจะช่วยรักษาให้พี่ชายคนนี้หายจากมะเร็งปอดได้ ฉันเป็นคนที่อยู่เฝ้าไข้พี่ชายมาตลอด ฉันนำใบของต้นอังกาบหนูมาต้มให้ท่านดื่มทุกวัน แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่มียาอะไรที่จะต้านโรคร้ายนี้ได้ พี่ชายคนนี้ได้จากพวกเราไปอย่างไม่มีวันกลับ สร้างความโศกเศร้าเสียใจ อาลัยอาวรณ์แก่คนที่อยู่ข้างหลังเป็นยิ่งนัก

สุดท้ายนี้ฉันต้องขอขอบคุณ@thaiteamที่สรรหากิจกรรมดีๆมาให้พวกเราได้ร่วมสนุกกัน พร้อมทั้งขอชื่นชมกับเพื่อนๆที่ช่วยสนับสนุนการประกวดในครั้งนี้ด้วยค่ะ

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Sort:  

พี่นางมีพี่น้องเยอะมากค่ะ ครอบครัวใหญ่อบอุ่นดีค่ะ

ใช่ค่ะ มีทั้งหมด9 เสียไป1เหลือ8ค่ะคุณแนต

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
People Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณค่ะ

เป็นภาพถ่ายที่ดูมีความสุขและอบอุ่นมากๆครับคุณป้า ^__^

ใช่จ้าเบียร์ ตอนนั้นพี่น้องมาพร้อมหน้าพร้อมตากัน ป้ามีความสุขมาก

ทุกคนยิ้มอย่างมีความสุข ดูอบอุ่นมากๆค่ะพี่นาง

Posted using Partiko Android

ค่ะคุณจุ๋มนานๆครั้งได้เจอกันจึงเต็มไปด้วยรอยยิ้มค่ะ

😃😃😃

Posted using Partiko Android

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.15
JST 0.030
BTC 64721.74
ETH 2633.86
USDT 1.00
SBD 2.82