People B &W photography Contest

in #thai5 years ago

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก็กลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะคะ ช่วงนี้ก็ยังคงอยู่ในช่วงการประกวดภาพถ่ายจากทาง @thaiteam ที่คอยหากิจกรรมดีๆให้ชุมชนของเราได้ร่วมสนุกกันอยู่เสมอ สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้มีชื่อว่า"People B & W Photography Contest"หรือการประกวดภาพถ่ายของมนุษย์หรือคนซึ่งเป็นภาพขาว-ดำที่เราคิดว่าสวยงามที่สุด1ภาพ พร้อมกับเขียนคำบรรยายใต้ภาพเป็นภาษาไทยไม่น้อยกว่า10บรรทัดขึ้นไป ซึ่งเราสามารถส่งภาพเข้าประกวดได้วันละ1โพสต์ภายใน7วัน สำหรับวันนี้ฉันขอส่งภาพนี้เข้าร่วมสนุกกับเพื่อนๆกันค่ะ

image

สำหรับภาพนี้ฉันถ่ายไว้นานแล้วค่ะ พอดีว่าตอนนั้นฉันพร้อมด้วยญาติๆได้เดินทางไปหมั้นสาวให้หลานชายค่ะ บ้านฉันอยู่ขอนแก่นส่วนแฟนของหลานชายอยู่กาฬสินธุ์ เธอยึดถือประเพณีแบบภูไท ฉันได้ยินทางนั้นพูดถึงเรื่องการผิดผีแต่ฉันก็ไม่ค่อยรู้เรื่องสักเท่าไหร่ ตอนหมั้นทั้งหลานชายและคู่หมั้นก็จะแต่งตัวแบบภูไทซึ่งก็ดูสวยงามไปอีกแบบ พอเสร็จพิธีก็จะมีการเลี้ยงพาข้าวหรือหาข้าวปลาอาหารกินด้วยกันโดยนำอาหารใส่ในพาข้าวพวกเราไปด้วยกัน10กว่าคน พอกินข้าวปลาอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว คู่หมั้นของหลานชายและแมาของเธอจึงชักชวนพวกเราไปเที่ยวที่วัดแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ห่างบ้านของเธอไม่ไกลเท่าไหร่นัก แต่ก่อนจะเดินเที่ยวชมในวัดแห่งนี้ได้ต้องแต่งกายสุภาพ โดยทางวัดจะมีชุดให้บูชาชุดละ20บาท ซึ่งชุดที่ว่านี้เป็นชุดของชาวภูไทนั่นเอง ฉันก็ไปบูชาชุดเหมือนกัน เขามีให้เลือกอยู่หลายชุดมาก ฉันจึงหยิบชุดที่ว่าสวยที่สุดมาสวมใส่ ฉันใส่ทับชุดเดิมเลยค่ะเพราะขี้เกียจถอด ก็ดูเอาเถอะ ขากางเกงลอดออกมาจากผ้าถุงเลยหละค่ะ 555...

ที่ฉันเลือกภาพนี้ไม่ให้โฟกัสความสวยที่ตัวบุคคลนะคะ แต่ฉันเห็นว่าชุดที่ใส่ดูสวยงามแปลกตาดี ฉันมีความรู้สึกว่าชุดที่ใส่นี้มีความสุภาพ เรียบร้อย มองแล้วสบายตา และอีกอย่างฉันก็ชอบตะกร้าที่ฉันกำลังหาบอยู่ มันทำให้ฉันนึกถึงสมัยเด็กๆ ตอนนั้นฉันจะเห็นแม่ค้าหาบตะกร้าซึ่งสานตาห่างๆ ส่วนในตะกร้าก็จะมีเข่งปลาทู คนที่หาบปลาทูขายนี้จะเป็นหญิงแก่ ร่างท้วม ผมสั้น แกจะหาบปลาทูขายไปตามหมู่บ้านต่างๆทุกวัน ส่วนแม่ค้าที่เอาของไปขายที่โรงเรียนก็จะหาบตะกร้าแบบนี้เช่นกันค่ะ อาหารที่นำไปขายให้เด็กๆก็จะมีส้มตำซึ่งขายห่อละสลึง ซึ่งใช้ใบตองกล้วยห่อ ผัดหมี่ก็จะใช้ใบตองห่อเช่นกัน นอกจากนี้ก็จะมีขนมท๊อฟฟี่ ขนมตังเมห่อละสลึงด้วย พูดถึงตอนเด็กกินอะไรก็อร่อยค่ะ แม่ค้าทำยังไงให้กินก็ดูเหมือนจะอร่อยไปเสียหมด

นอกจากชุดที่ใส่และตะกร้าแล้ว ฉันยังชอบบ้านโบราณหลังนี้ซึ่งมันโบราณมากๆเพราะเป็นบ้านที่ทำด้วยไม้ไผ่ มองดูแล้วแปลกตาดี ภาพนี้จึงเป็นภาพที่สวยงามที่สุดสำหรับฉันค่ะ

สุดท้ายนี้ฉันต้องขอขอบคุณ @thaiteamที่สรรหากิจกรรมดีๆมาให้พวกเราได้ร่วมสนุกกัน พร้อมทั้งขอชื่นชมกับเพื่อนๆที่ช่วยสนับสนุนการประกวดในครั้งนี้ด้วยค่ะ

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Sort:  

Congratulations @sunittra! You have completed the following achievement on the Steem blockchain and have been rewarded with new badge(s) :

You published more than 500 posts. Your next target is to reach 550 posts.

You can view your badges on your Steem Board and compare to others on the Steem Ranking
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

To support your work, I also upvoted your post!

Vote for @Steemitboard as a witness to get one more award and increased upvotes!

Wow! You look very smart!!very nice costume!

ขอบคุณสำหรับคำชมค่ะคุณขมิ้นชัน โฟกัสอย่างอื่น อย่าโฟกัสที่คนนะคะ😅😅

ภาพสวยมากค่ะพี่นาง

ขอบคุณค่ะคุณจุ๋ม โฟกัสที่ข้างหลังภาพนะคะ😅😅

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
People Black & White Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

ลิงค์ไปยังโพสต์ของคุณ Nominate Post Day # 1


thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.14
JST 0.030
BTC 63774.40
ETH 3406.49
USDT 1.00
SBD 2.59