สวัสดีปีใหม่ "HAPPY NEW YEAR"

in #thai5 years ago

ปีใหม่เวียนบรรจบมาครบรอบ
ขอน้อมนอบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกทิศา
จงปกป้องผองภัยไร้โรคา
ให้เพื่อนยาจงเป็นสุขทุกวันคืน

สวัสดีปีใหม่ค่ะเพื่อนๆ นี่ก็เริ่มย่างเข้าปีใหม่เป็นวันแรก ฉันขออาราธนาให้สิ่งศักดิ์ในสากลโลกนี้ จงช่วยดลบันดาลให้เพื่อนๆมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงกันทุกคน สมหวังในทุกสิ่งที่ปรารถนานะคะ ก็ครบ1ปีพอดีที่ฉันได้เข้ามาเล่นสตีมอิท ฉันรู้สึกมีความสุขและอบอุ่นมากที่ได้รู้จักกับเพื่อนๆ ถึงแม้ว่าการโพสต์ของฉันแต่ละโพสต์จะใช้เวลานานเกือบสองชั่วโมงเลยทีเดียว เพราะกว่าจะคิดเกี่ยวกับกลอนให้อ่านแล้วลื่นหูบ้าง แล้วมาเขียนการบรรยายต่ออีก ก็ถือว่าใช้เวลานานพอสมควร อีกอย่างช่วงนี้การโพสต์ก็พูดได้ว่าแทบจะไม่ได้อะไรเลย แต่นั่นมันไม่ได้ทำให้ฉันคิดที่จะหยุดโพสต์เลย เพราะมิตรภาพที่อบอุ่นมันมีค่ามากกว่าสิ่งอื่นใด

ปกติแล้วฉันจะทำงานแทบทุกวันก็ว่าได้ ฉันเป็นชาวไร่ชาวนาคนหนึ่งซึ่งใช้แรงงาน กว่าจะกลับถึงบ้านและทำอะไรเสร็จก็มืดค่ำ บางวันก็รู้สึกเมื่อยล้า แต่ก็อดที่จะโพสต์ไม่ได้ ฉันใช้เวลาโพสต์ช่วง2-4ทุ่ม หรือบางวันกว่าจะโพสต์เสร็จก็เกือบ6ทุ่ม บางครั้งทั้งพิมพ์ทั้งมือถือหลุดจากมือเพราะความง่วง แต่ฉันก็พยายามรวบรวมสติจนเขียนเสร็จแล้วค่อยนอน ฉันยอมรับว่าเพื่อนๆที่นี่น่ารักกันทุกคน ฉันต้องขอขอบคุณที่อยู่เคียงข้างกันด้วยดีเสมอมา ฉันเรียนไม่สูง มีความรู้น้อยและไม่เก่งเรื่องโซเชียล ก็ได้เพื่อนๆคอยแนะนำ ฉันต้องขอขอบคุณไว้ณ ที่นี้ด้วย

2019-01-01 14.34.40.jpg

ทีนี้วกเข้ามาเรื่องปีใหม่กันค่ะ เมื่อคืนนี้เพื่อนๆคงจะเคาท์ดาวน์กันอย่างสนุกสนานนะคะ ที่หมู่บ้านของฉันก็ส่งเสียงร้องรำทำเพลงกันอย่างสนุกสนานเลยทีเดียว แต่ฉันอายุเยอะแล้ว ก็ได้แต่นอนฟังจนหลับไปตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ มารู้สึกตัวอีกทีก็ได้ยินเสียงพลุบ้าง ประทัดบ้างดังสนั่นไปหมด ทีแรกฉันก็นอนฟังเฉยๆเพราะกำลังอบอุ่นอยู่ในผ้าห่มผืนหนา
เสียงพลุดังถี่มาจากทั่วทุกสารทิศ นั่นเป็นนิมิตหมายอันดีว่าปีใหม่กำลังจะมาเยือน

2019-01-01 14.36.28.jpg

ด้วยเสียงดังของพลุ ทำให้ฉันอยากจะได้ภาพสวยๆ ฉันจึงตัดสินใจเปิดผ้าห่มออกแล้วลุกขึ้นมาถ่ายรูปอยู่ที่ระเบียงบ้านค่ะ ด้วยความที่บ้านฉันอยู่เกือบจะนอกหมู่บ้านเลยก็ว่าได้ เลยได้ภาพเพียงนิดหน่อย นอกเหนือจากการจุดพลุแล้ว ยังมีการปล่อยโคมไฟอีกด้วย ทีแรกฉันนึกว่าเขาจุดพลุ แต่มองเท่าไหร่มันก็ไม่หายไปสักที ที่แท้มันคือโคมไฟนั่นเอง ฉันคิดว่า555...(เดา)

2019-01-01 14.35.29.jpg

ปีเก่าผ่านไป ขอให้เพื่อนๆทิ้งสิ่งที่ไม่ดีไว้ มาเริ่มทำสิ่งดีๆในปีใหม่ มาเปลี่ยนสิ่งที่ไม่ดีออกไป คิดและทำแต่สิ่งดีๆ แล้วสิ่งดีๆจะตามมา ชีวิตก็จะมีแต่ความสุข
ก็อย่างว่านั่นแหละค่ะ ชีวิตของคนเรามันก็จะมีช่วงเวลาที่มีทั้งทุกข์และสุข แต่ถ้าเราเลือกทำแต่สิ่งดีๆ ถึงแม้ว่าจะไม่เห็นผลทันตา แต่เชื่อเถอะค่ะว่าวันหนึ่งผลแห่งการทำความดีของเรา จะกลับย้อนคืนมาหาเราอย่างแน่นอน อย่าลืมทำความดีกันเยอะๆนะคะ แล้วชีวิตจะเจอแต่สิ่งดีๆและมีความสุขค่ะ

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Sort:  

Happy New Year ครับ

Posted using Partiko Android

เช่นกันค่ะคุณโจ้

Happy New Year สวัสดีปีใหม่ค่ะ^^

สวัสดีปีใหม่เช่นกันค่ะคุณโบว์

สวัสดีปีใหม่ 2562 ครับ คุณป้า
ในศุภวารดิถีขึ้นปีใหม่ ปีหมูทอง 2019
ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย
และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก
จงดลบันดาลให้ คุณป้า & คุณลุง จงประสบแต่ความสุขสันต์
สมหวังร่ำรวยและสมบูรณ์พูนผลในสิ่งที่พึงปรารถนาทุกประการ
ไร้ทุกข์โศกโรคภัยมาเบียดเบียนตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปครับ ^^

จ้า สวัสดีปีใหม่เช่นกันจ้าเบียร์ ขอให้มีความสุข สดชื่น สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน สมหวังในความรักตลอดปีจ้า

สวัสดีปีใหม่ค่ะป้า🙏ขอให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง มีความสุข สมหวังทุกสิ่งอย่างนะค่ะ😘

Posted using Partiko Android

สวัสดีปีใหม่เช่นกันจ้ายุ ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง ประสบผลสำเร็จในทุกๆด้าน มีความสุขตลอดทั้งปีนะลูก

ขอบคุณค่ะ😘

Posted using Partiko Android

สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่นาง...แนตก็ขอให้พี่นางมีแต่ความสุขเช่นกันค่ะ ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ และยินดีด้วยกับการครบรอบ 1 ปีที่เขียนโพสต์มาค่ะ ...จะติดตามโพสต์พี่นางต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะคุณแนต เช่นกันค่ะ

สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงเช่นกันครับ

Posted using Partiko Android

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณกล ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง เจอแต่สิ่งดีๆในชีวิตนะคะ

Have a wonderful New Year!

Posted using Partiko iOS

Thank you, you too.

ปีนี้ขอให้เจอแต่เรื่องดีๆค่ะ

เช่นกันค่ะคุณซาญ่า ขอบคุณค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64303.16
ETH 3137.29
USDT 1.00
SBD 3.97