B&W Photography Contest

in #thai6 years ago (edited)

มาอีกแล้วกิจกรรมทำให้ม่วน
ขอเชิญชวนเพื่อนเราเข้าแข่งขัน
หาภาพถ่ายที่ถูกใจไม่ว่ากัน
ภาพเหล่านั้นต้องขาวดำย้ำอีกที

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก็กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ สำหรับวันนี้ฉันขอส่งภาพเข้าร่วมสนุกกับเพื่อนๆอีกเช่นเคย ซึ่งกิจกรรมใหม่ที่ทาง@thaiteamได้จัดขึ้นนี้มีชื่อว่า"Black&White Photography Contest"หรืการประกวดภาพถ่ายขาว-ดำที่เพื่อนๆคิดว่าสวยงามที่สุด1ภาพ สำหรับวันนี้ฉันขอส่งภาพนี้เข้าร่วมสนุกกับเพื่อนๆกันค่ะ

image

สำหรับภาพนี้เป็นภาพของวัดวังคำ ซึ่งอยู่อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ค่ะ ตอนนั้นฉันไปงานแต่งของหลานชาย ซึ่งบ้านของแฟนของเขาอยู่ใกล้ๆวัดแห่งนี้พอดี พอทำพิธีแต่งงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว แม่ของเจ้าสาวจึงชวนฉันและทุกคนที่ไปในงานแต่งไปเที่ยว พอพวกเราไปถึงวัด ก่อนจะเข้าชมภายในวัดจะต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดภูไทเสียก่อน ซึ่งบูชาชุดละ20บาท บางคนก็ถอดเสื้อผ้าที่ใส่มาแล้วสวมชุดภูไทเข้าไปแทน แต่ก็มีบางคนสวมชุดภูไททับเสื้อผ้าที่ใส่ตืดตัวมา ฉันเองก็เป็นหนึ่งในนั้นที่สวมชุดภูไททับชุดที่ใส่มาจากบ้าน แต่ก็ไม่เป็นไร ขอเพียงเสื้อผ้าที่ใส่เข้าไปในวัดไม่ใช่สีแดงเพราะเขาถือว่าไม่สุภาพ เมื่อสวมชุดภูไทเสร็จเรียบร้อยแล้ว พวกเราก็เดินชมภายในวัด ซึ่งวัดแห่งนี้สวยงามมาก อีกทั้งยังอนุรักษ์ของโบราณเป็นต้นว่ามีจ่อและรังไหม ครกตำข้าว ตะกร้าหาบของขายและเรือนไทยสมัยก่อนเป็นต้น

image

เนื่องจากระยะทางกลับบ้านไกลมาก พวกเรากลัวว่าจะกลับถึงบ้านดึกก็เลยเดินดูไม่หมด ทำให้ฉันยังนึกเสียดายอยู่ ถ้ามีโอกาสอีกฉันจะต้องไปเที่ยววัดแห่งนี้ให้ได้ค่ะ

สุดท้ายนี้ฉันต้องขอขอบคุณ@thaiteamที่สรรหากิจกรรมดีๆให้พวกเราได้ร่วมสนุกกัน และที่ลืมไม่ได้ก็ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้ด้วยค่ะ

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอตัวก่อน เจอกันโพสต์หน้าแน่นอน สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

Sort:  

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Thank you for your support.

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
B & W Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.16
JST 0.029
BTC 67338.51
ETH 2672.27
USDT 1.00
SBD 2.72