Smile Photography Contest

in #thai5 years ago

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก็กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะกับการประกวดภาพถ่ายรอยยิ้มที่เราคิดว่าสวยงามที่สุด ซึ่งวันนี้เป็นโพสต์ที่3แล้วค่ะที่ฉันส่งภาพเข้าร่วมสนุกกับทาง@thaiteam สำหรับวันนี้ฉันขอส่งภาพนี้ค่ะ

2019-01-17 19.55.37.jpg

สำหรับภาพนี้ฉันถ่ายเอาไว้ตั้งแต่ปีกลายแล้วค่ะ ไม่บอกก็คงจะรู้ดีนะคะว่าเป็นรูปภาพของใคร พอดีว่าตอนนั้นเป็นหน้าตัดอ้อยพอดี การตัดอ้อยก็เหนื่อยเอาการเลยทีเดียวค่ะ ที่ฉันบอกว่ามันเหนื่อยมากก็อาจจะเป็นเพราะว่าเวลาตัดอ้อยฉันจะพยายามเร่งตัวเองให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ พอถึงจุดๆหนึ่งมันเลยเหนื่อยมากกว่าคนที่ทำไปเรื่อยๆ เป็นธรรมดาค่ะที่คนงานตัดอ้อยจะแข่งขันกัน ฉันเองจะพยายามรักษาระดับที่ตัวเองเคยทำได้ไว้ ถ้าวันไหนตัดอ้อยได้น้อยมัดกว่าที่เคยก็จะรู้สึกไม่ดี ดังนั้นถ้าได้จับมีดตัดอ้อยแล้วฉันต้องเร่งตัวเองและทำให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ จนเพื่อนร่วมงานด้วยกันบอกว่าไม่อยากมาตัดอ้อยอยู่ใกล้กันกับฉัน เพราะพวกเขาเหนื่อยแทนและรู้สึกอึดอัด พวกเขาบอกว่าฉันตัดอ้อยยังกะเล่นหนังจีนว่างั้น555...พอดีว่าตัดอ้อยเหนื่อยฉันเลยนั่งพักเอาแรงหรือแถวบ้านฉันเรียก"เซามีแฮง"คำว่า"เซา"ก็หมายถึงหยุดหรือพัก ส่วนคำว่า"มีแฮง"หมายถึงมีแรงหรือมีกำลัง แปลรวมๆแล้ว"เซามีแฮง"ก็คือหยุดพักเอาแรงนั่นเองค่ะ

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63057.34
ETH 2546.78
USDT 1.00
SBD 2.64