มีแรงผลักดัน

in #thai5 years ago

image

วันนี้มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย..
ตามเหตุ..ตามปัจจัย...
ตามสายปฏิจจสมุปบาท...
ใช้ชีวิตการเป็นฆราวาส..ไปตามปกติ...
ฝึกจิต...ของตนเองไป....
อย่าลืมสรรพสิ่งล้วน เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ตามธรรมดาของมัน...

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกๆท่าน รู้สึกถ้าทายกับตัวเองมากยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อได้ใช้ App activity การออกกำลังกายมาช่วย
ช่วงนี้ก็จะอยู่ในหมวดช่วงออกกำลังกายค่ะ การเดินและการวิ้งเป็นการออกกำลังกายที่ง่ายที่สุดเลยค่ะ และดีต่อสุขภาพด้วยซึ่งเราก็เริ่มหาข้อมูลไปเรื่อยๆ ว่าจะออกกำลังกายด้วยวิธีการเดินแบบนี้ต้องเดิน และ วิ่ง ใช้เวลา กี่นาทีต่อวันถึงจะเห็นผล....(คือในใจรีบอะค่ะอยากให้หุ่นที่พังๆกลับมาดูดีอีกครั้ง)
ในความรู้สึกส่วนตัว พอเริ่มที่จะออกกำลังกาย เดินหรือวิ่งก็ตาม ไปสักระยะ หรือใช้เวลาไปประมาณ 5 นาทีขึ้นไป....โอ๊ยๆ ร่างกายของเรา และกล้ามเนื้อของเรา ก็เริ่มจะรู้สึกข้อ ต่อกระดูกในสัดส่วน ต่างๆเริ่มที่จะคลายตัวลงเริ่มตึงเริ่มยึด
ทำให้เราเริ่มเคลื่อนที่ไปได้เรื่อยๆค่ะ อาการที่ตามมาก็คือเริ่มที่จะสงบในเมื่อระยะทางเราทั้งเดินทั้งวิ่งไกลขึ้น และอีกอย่างในความรู้สึกกับการได้ออกกำลังกายไขมัน รอบเอวต้นขาต้นแขน
ที่สะสมอยู่มาใช้เองค่ะ
และถ้ามีแรงมากกว่านั้นก็จะพยายามออกกำลังกายให้มากกว่า 10 นาที เพื่อการกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานกิโลแคลอรี่ก็จะสูงขึ้นเพื่อเพิ่มการสูบฉีดเลือดในร่างกายคะรวมไปถึงก็จะขยายตัวออกเพื่อให้ออกซิเจนต่างๆเข้าสู่กล้ามเนื้อเราด้วย
และ อุณหภูมิของร่างกายเราก็จะเริ่มรู้สึกเหมือนขยายตัวเยอะขึ้นก็จะรู้สึกปล่อยพลังงานความร้อนออกมานะคะยิ่งถ้าเราเดินและวิ้ง หรือออกกำลังกายอย่างอื่น เก่งๆนะคะมากขึ้นเท่าไหร่เผาผลาญพลังงานก็จะยิ่งเยอะขึ้นขึ้นไปค่ะถ้าเราเดินเก่งมากๆนะคะเราก็จะเผาผลาญ
แล้วก็คงออกมาเพื่อที่จะเผาผลาญพลังงานและเพิ่มเชื้อเพลิงให้กับกล้ามเนื้อของเราค่ะ 30 นาทีนะคะก็จะช่วยให้เรารู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปล่าขึ้นขณะเดียวกันเราก็จะผ่อนคลายลงเพราะว่าอาการตึงเครียดคะต่างๆก็จะเริ่มหายไป
รูปร่างกายก็จะเริ่มกลับมา
ที่ทำให้เรารู้สึกดีค่ะ เมื่อไหร่ที่ร่างกายถูกเผาผลาญมากขึ้นซึ่งมีผลในการสะสมในร่างกายก็จะช่วยก็จะลดลงค่ะ
ที่ทำให้เริ่มลดน้ำหนักได้มากๆเลย จากที่ร่างกายออกกำลังกายมาเต็มที่แล้ว
จะเริ่มรู้สึกเมื่อยมากๆค่ะ....ทั้งตัวเลยค่ะ...เมื่อยๆๆๆมากๆ ไม่มีข้อแม้ที่จะหยึด..สู้ๆ... มาออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น
สวัสดีค่ะ
อ้อม
@sunisa

Sort:  

It’s good to exercise everyday!
But I am too lazy sometimes!
I must start exercise regularly soon!

ฉันก็เป็น เช่นนั้นเหมือนกันค่ะแต่ตอนนี้ร่างกายของฉันไม่ไหวแล้วจริงๆต้องพึ่งการออกกำลังกายแล้วมาเริ่มด้วยกันค่ะ

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 63458.69
ETH 3084.37
USDT 1.00
SBD 3.99