เกาะพะงันเกาะม้า แม่หาด

in #thai5 years ago (edited)

เวลาเราอยู่ด้วยกันมีไม่มาก อะไรที่ทำร่วมกันแล้วมีความสุขก็ทำไปค่ะ แต่โอกาสที่จะมีความสุขร่วมกันอาจจะมีแค่ครั้งหนึ่งถ้ามันผ่านไปแล้วมันอาจจะไม่กลับมาอีก

สวัสดีค่ะเพื่อนๆที่น่ารักทุกคน
ใครที่อยากเล่นน้ำทะเลตามมาเลยจ๊ะ หลายอาทิตย์ที่ผ่านมา พอจะมีเวลาก็ได้ พาคุณลูกๆไปทะเล
บรรยากาศแบบนี้ท้องฟ้าสดใสแบบนี้น่าลงเล่นน้ำมากๆ555
ขับรถออกจากบ้าน ใช้เวลาไม่นานนั้นก็ถึงที่หมาย
จอดหลังโรงแรมแม่หาดหน้าหาด พอจอดปุ๊บที่เห็นตรงหน้าก็คือสระน้ำ เด็กๆก็อยากจะเล่นสระน้ำมากกว่าทะเลเสียอีก 555
นึกในใจเอาไงดี ก็เดินไปหน้าหาดกันเลย รีบเหยียบย่ำเท้าจูงลูก ไปแบบที่รีบกลัวเขาจะกวนกวนเล่นน้ำ อิอิ เพราะทางโรงแรมน่าจะไว้ให้ลูกค้าที่มาพักลงเล่นสระน้ำได้ส่วนเราแค่มาเที่ยว 555 สายตาก็มองสดส่องไปทุกสถานที่ที่เดินผ่าน เปลี่ยนไปหมดเลย สวยงามขึ้นสะดวกขึ้น
อ้อมเคยมาปีเมื่อที่แล้ว ทางโรงเเรมยังไม่ได้ก่อสร้างอะไรเลยค่ะ แต่ของเก่าก็ดูสะอาดค่ะ
เมื่อเดินไปถึงหน้าหาด สิ่งที่ประทับสายตาเป็นอัน ดับแรกก็คือน้ำทะเลน้ำใสมากๆ ค่ะ ซึ่งอ้อมก็เคยมาที่นี่หลายครั้งแล้ว
เดินเล่นได้สักพักก็จะกลับมา หน้าร้านอาหารเพื่อจะมาหาอะไรทานและหาที่นั่งด้วยค่ะ เพราะ แดดดดดดดเริ่มจะร้อนแล้ว ทะเลสวย หาดทรายขาวท้องฟ้าสีครามกับชายหาด สะอาด ..... แต่น้ำเค็มไปหน่อย 555 น้องข้าวหอมบอก อ้อมจึงต้องบอกลูกว่าน้ำทะเลที่ไหนก็เค็มค่ะคุณลูก ที่นี้เหมาะกับการพักผ่อนมากๆเลยค่ะ น้ำทะเลใส่มาก ตามรูปเลยค่ะ เพื่อนๆลองมาสัมผัสทะเลที่เกาะพะงันกันดูนะคะ
นั่งจิบกาแฟ ริมทะเลและ ทานอาหาร ลมพัดเย็นตลอดเลยค่ะ ไม่อบอ้าวคะ อ้อมหวังว่า หาดแม่หาด และ เกาะม้าจะเป็นตัวเลือกอีกทางหนึ่งของเพื่อน

นั้งดูกิจกรรมก็จะมีด้วยค่ะ คือ เรือคายัคค่ะ ประมาณนี้ค่ะแต่ถ้าเพื่อนๆจะมาดำน้ำที่นี้ บอกเลยค่ะสวยมากๆ อ้อมเคยมาดำน้ำที่นี่กับเพื่อนครั้งหนึ่งค่ะ
แต่มาทางเรือไม่ได้มาทางรถ อ้อมดูวิวทิวทัศน์มาตลอดริมเขา สวยมากค่ะและ ขอบอกว่า ปะการัง และ ปลาทะเลสวยมากๆค่ะ มีมนเสน่ห์มากๆใต้ท้องทะเล และอีกอย่างเพื่อความปลอดภัยของนักดำน้ำจะมีแนวกั้นด้วยเชือกและลูกตุ่มเพื่อความปลอดภัยให้นักดำน้ำด้วย แล้วค่ะ

มีบริการเรือคายัคค่ะ ชั่วโมงละ 150 บาท

น้ำใส ทรายสะอาด

ถ้าเราเดินไปเกาะม้าก็จะมีโขดหินทั้งเล็กทั้งใหญ่ จุดนี้เป็นที่โปรดปรานของเด็กๆเลยค่ะเพราะมีสัตว์ตัวเล็กตัวน้อยซ่อนอยู่เช่นหอย ปู พี่ซันอยู่ใต้ขูดหินนี้เด็กๆชอบ มาดูกัน

มองจากด้านบนลงมา

ทรายสะอาดๆ น้ำใสๆ เด็กเล่นกันสนุก
ที่สำคัญ คือ
มีห้องน้ำสะอาด
มีร้านอาหาร
มีที่จอดรถกว้างขวางสะดวกมากค่ะ

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนนะคะ
ขอบคุณสำหรับการติดตาม อัพโหวต และ comment กันมาตลอดน่ะค่ะ

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Thank You

Wow! This is a very nice place, not too many people!

Posted using Partiko iOS

ช่วงนี้อากาศดีมากค่ะ เข้าหน้าโลว์ซีซั่นด้วยผู้คนไม่เยอะ ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ ดูสงบในช่วงนี้

สวยงามดูมีความสุขมากๆคะพี่อ้อม

ขอบคุณมากค่ะคุณครูเเจ๊ส มีความสุขเช่นกันค่ะ ช่วงนี้ที่เกาะพะงัน สำหรับพี่แล้วน่าท่องเที่ยวมากค่ะเพราะเข้าช่วงหน้าโลว์ซีซั่นผู้คนน้อย

Congratulations @sunisa! You have completed the following achievement on the Steem blockchain and have been rewarded with new badge(s) :

You published a post every day of the week

You can view your badges on your Steem Board and compare to others on the Steem Ranking
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

To support your work, I also upvoted your post!

You can upvote this notification to help all Steem users. Learn how here!

หาดทรายขาวสวยมากเลยคุณอ้อม ทรายละเอียดมาก...แค่ได้นั่งชิวๆแบบที่คุณอ้อมนั่งตรงชายหาด แค่นี้ก็มีความสุขแล้วค่ะ และยิ่งได้มาพร้อมหน้าพร้อมตายิ่งมีความสุขไปอีกค่ะ

ขอบคุณมากค่ะคุณแนต

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Seaside Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

ลิงค์ไปยังโพสต์ของคุณ Nominate Post Day # 3

thai Flac s.png

Good Work!