กาแฟชาวดอย : Green photography contest#1

in #thai6 years ago

สวัสดี ครับเพื่อนๆชาว Steemit ก็กลับมาพบกันอีกแล้วกับกิจกรรมดีๆที่ทาง @thaiteamได้จัดขึ้นอีกครั้งหนึ่งแล้วครับ ครั้งนี้เป็นหัวข้อใหม่แล้วนะเพื่อนๆท่านใดที่มีอะไรเขียวๆและคิดว่ามีประโยชน์มีสาระหรือไร้สาระก็แล้วแต่เลยครับก็สามารถนำมาเข้าประกวดในครั้งนี้ได้ครับ

image

โดยหัวข้อก็เน้นที่ไปที่ต้องเป็นสีเขียวนั่นเองในหัวข้อการประกวดใหม่ที่ชื่อว่า Green photography contest Thai community

ก็อย่างที่เคยเกริ่นเกริ่นไว้นะครับการที่มีกิจกรรมดีๆเยอะๆมาให้เพื่อนๆได้เข้าร่วมนี้ก็ทำให้สังคมเราเข้มแข็งแล้วก็ อบอุ่นคนที่ไม่เคยรู้จักกันก็สามารถที่จะเข้ามาทักทายและรู้จักกันได้ด้วยการทำกิจกรรมร่วมกันครับ ทุกสังคมเมื่อมีการทำกิจกรรมก็เหมือนกับการที่ทำให้เราได้รู้จักกันมากขึ้นนั่นเอง

image

ครั้งนี้ก็เช่นกันครับ ผมก็ไม่พลาดที่จะเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย ในภาพที่ผมเข้าประกวดในครั้งนี้ก็มีชื่อว่า** กาแฟชาวดอย** ทำไมต้องเป็นกาแฟชาวดอย ก็แก้วมันเป็นสีเขียวนี่ครับฮ่าๆๆ ไม่ใช่อย่างนั้นครับก็ส่วนหนึ่งแหละแต่ที่เป็นกาแฟชาวดอย 1 เมื่อเทียบกับอเมซอนผมว่าราคาถูกกว่า 5 บาทนะ โดยเฉพาะผมชอบทาน เอสเปรสโซ่ ราคาตอนนี้ขึ้นแล้วนะครับจาก 45 เป็น 50 บาท ไม่ได้มาโฆษณาให้เขาเพราะอย่างไรกาแฟชาวดอยก็ขายดีสู้ Amazon ไม่ได้อยู่แล้ว
แต่ในส่วนของกาแฟอเมซอนผมก็ จะกินเหมือนกันแต่เป็นช่วงที่เดินทางกลับต่างจังหวัด เพราะต้องแวะเติมน้ำมันที่ปั๊มปตท. ก็ไม่พ้นที่จะต้องซื้อกาแฟอเมซอนครับ แต่ถ้าเวลาที่ผมไปเดินห้างในวันหยุดธรรมดา ไม่ได้ออกต่างจังหวัดส่วนใหญ่ผมจะกินชาวดอยถามว่าทำไม.... ผมชอบ แก้วมานะครับ มันทึบ เราไม่รู้ว่าเวลาเราดูดไปเนี่ยเมื่อไหร่มันจะหมดเพราะเรามองไม่เห็นไง สวนแก้วใสๆเวลามันใกล้หมดก็ไม่อยากจะดูดให้หมดครับเสียดาย

การที่ดื่มกาแฟเป็นประจำก็ดีกับสุขภาพเหมือนกันนะเพราะตัวกาแฟนั้นมีคาเฟอีนช่วยกระตุ้นทำให้เรารู้สึกมีความกระฉับกระเฉง ไม่ซึมเศร้าไม่ง่วงเหงาหาวนอน ก็ไม่แน่นะบางคนยิ่งกินกาแฟก็อาจจะยิ่งง่วงก็ได้
แต่สำหรับผมแล้วกาแฟช่วยทำให้ผมทำงานได้ดีขึ้นภาษาสัมผัสผมดีขึ้นอันนี้ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ

เอาล่ะครับ...นี่ก็เป็นอีกข้อหนึ่ง ที่ผมได้เข้าร่วมประกวด
ในนี้เป็นรูปภาพรูปแรก และเดี๋ยวจะมีรูปภาพต่อๆมาอีก ก็ฝากเพื่อนๆติดตามฝากกดโหวต คอมเม้น ให้ด้วยครับผมแล้วพบกันใหม่ครับสวัสดีครับ.

Sort:  

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Green Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64320.07
ETH 3154.23
USDT 1.00
SBD 4.34