Anutta Restaurant # 282 ชวนลูกออกกำลังกาย

in #thai5 years ago

image

สวัสดีครับเพื่อนๆที่เคารพรักทุกๆท่าน

วันนี้ขอเสนอ เรื่องราว ส่วนตัว ของครอบครัวเพื่อบันทึกเป็นความทรงจำครับ ในความจริงแล้วผมก็อยากจะเข้าร่วม กิจกรรม โบราณสถานและโบราณวัตถุนั่นแหละครับ แต่ เนื่องด้วยผม ไม่ค่อยมีภาพถ่าย เก็บไว้ ในวันนี้ก็เลยถือโอกาสนำเสนอเรื่องราว ส่วนตัวก่อนครับ และในวันนี้ในครอบครัวของผม ก็เริ่มทำกิจกรรม การออกกำลังกาย ครับ ทุกคนในบ้านก็เห็นด้วย และพากันออกกำลังกายทุกคนครับ และ ที่ขาดไม่ได้ก็คือ ลูกสาวคนเล็กครับ เธอก็เอาด้วยอีกคนเช่นกันครับ ฝึกทำสะพานโค้ง

image

และ ดัดหลัง เอาเท้า มาแตะที่หน้าผากได้ ผมก็แตกใจครับ แต่คิดว่า สงสัยเด็กคงจะตัวอ่อน เลยทำได้ไม่ยาก แต่พอผมลองทำดู มันไม่ง่ายเลยครับ เนื่องจากว่าผมเป็นคนไม่ค่อยได้ออกกำลังกายบ่อยนักก็เลยได้เห็นข้อบกพร่องของตัวเองก็วันนี้แหละครับ ผมก็เลยคิดว่า คงต้องปรับปรุง ตัวเองบ้างแล้วครับ หลังจากวันนี้ผมก็คงต้องปรับตัวหันมา ดูแลตัวเองและออกกำลังข้าบ้าง แล้ว ละครับ คนเราพออายุเริ่มเลย 40 ปี ขึ้นไปแล้ว ร่างกาย ก็ เริ่มเสื่อมถอยลงเรื่อยๆ ครับ จากที่ผม ลองสังเกตตัวเองดูก็มีความเปลี่ยนแปลงให้เห็น อยู่เยอะเหมือนกันครับ อย่างแรกที่มองเห็นได้ชัดก็คือ เส้นผมเริ่มจะมีหอก สีขาว ให้ได้เห็นบ้างแล้วครับ และ หน้าตาก็เริ่มจะมีริ้วรอย เยอะมากขึ้น และสายตาก็เริ่ม มอง ไม่ จัด แจ้งเหมือนแต่ก่อนครับ นี่แหละครับคือความไม่เที่ยง ความ เป็นอนิจจัง ทุกขัง อนัตตา ซึ่งมันได้ซ่อนอยู่ ในเรา ไม่เว้น ใครสักคน ได้เลยครับ ต่อให้เรามีทุกข์หรือมีสุข ทุกอย่างก็ ไม่เที่ยงอยู่ดีนั่นแหละครับ สรุปแล้วคือสังขารก็ไม่เที่ยง และทุกอย่างก็ไม่เที่ยง ขอให้เราจง ดำรงชีวิต ในปัจจุบันให้ ถูกต้อง พอเหมาะพอควร เป็นอันว่าใช้ได้ครับ และวันนี้ผมก็ขอจบไว้เพียงเท่านี้ก่อนครับ

image

^---^
วันนี้ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่านี้แล้วครับต้องขอขอบคุณทุกท่านที่คอยให้การสนับสนุน กันตลอดมากครับ

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่คอยติดตาม เรื่องราว เสมอมา
และขอให้เพื่อนๆได้มีความสุขกัน ทุกท่านครับ

@prapanth

1558249228837-60x60.png

image


Sort:  

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Thank You for Your Comment

Very flexible body!! Keep it up!

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64485.37
ETH 3156.53
USDT 1.00
SBD 4.05