Anutta Restaurant # 264 แกะสลักเทียน candle Festival

in #thai5 years ago

สวัสดีครับเพื่อนๆที่เคารพรักทุกๆท่าน

มาพบกับผมอีกแล้วครับวันนี้ผมจะนำเสนอเกี่ยวกับการประกวดรูปท่าน งานแกะสลัก ที่เขาจัดขึ้นในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในงานประเพณีชักพระ เป็นประจำทุกปีของจังหวัดสุราษฎร์ธานีครับ ซึ่ง ตรงกับที่ผมได้พาครอบครัว ไปเที่ยว พอดีครับ ตรงที่ว่านันคือผมมาพักที่โรงแรมซึ่ง อยู่ใกล้ครับสถานที่เขาจัดงานประขวดพอดีครับ แล้วเขาจัดงานประกวดอะไรเหรอครับ อ๋อก็คือผมก็สงสัยอยู่เหมือนกันครับ มองเห็นไปทางโรงแรมเห็นไฟสว่างสวยงามอยู่ หลังจากนั้นภรรยาก็ชวนผมเดินไปเที่ยวดูเที่ยวชม ในงานแถวนั้นครับ และแล้วก็ได้พบกับงานศิลปะที่สวยงามมากมายทั้งกิจกรรม ทุกอย่างเป็นงานฝีมือทั้งนั้นเลยครับ และยังมี อาหารของกินของใช้ที่ ชาวบ้านนำมาขาย เยอะแยะมากมายเลยครับ ซึ่งสถานที่ เขาได้จัดงานนั้น อยู่ใกล้กับท่าเรือนอนเกาะพะงัน ครับเป็นสถานที่ ที่ผมและภรรยาคุณเคยมากครับ เพราะว่าก่อนหน้านี้เราก็เคยเดินทาง หน่วยเรือนอนมา เป็นประจำครับ ผมและภรรยาใช้เวลาเดินชม อยู่เป็นเวลา ผู้ใหญ่ๆเลยครับพร้อมกับเก็บภาพถ่ายไปเรื่อยๆครับ ให้วันนี้ผมก็ได้นำภาพเข้ามาประกวด ด้วยครับเรามาดูกันเลยครับว่าจะ เข้าตากรรมการหรือเปล่า

image

เรามาเริ่มกันที่ภาพแรกเลยครับภาพนี้เป็นภาพแกะสละด้วยเทียน เป็นภาพ พระพุทธเจ้าประสูติ ครับ

image

และภาพที่ 2 นี้ก็คือ ภาพพระพุทธเจ้าทรงตรัสรู้ที่ใต้โคนต้นโพธิ์อย่างที่พวกเราทราบกันอยู่แล้วครับในบทเรียน มีสอนอยู่เหมือนกันครับ

image

และภาพที่ 3 นี้ก็คือภาพที่พระพุทธเจ้าทรงปรินิพพานหลังจากที่ท่านได้ หลักสูตรและได้ตรัสรู้ แล้วก็ได้เผยแพร่ศาสนาไปทั่วโลกแล้ว วันนี้ก็เป็นวันที่สำคัญที่สุดที่ชาวโลกทุกคน ต้องจดจำมาจนถึงทุกวันนี้เลยครับ คำสอนของพระพุทธเจ้านั้นเป็น อากาลิโก คำว่าอากาลิโกหมายถึงตรงจริง ตลอดกาลไม่จำกัดด้วยกาลเวลา อย่างแรกที่เราพิสูจน์ได้ง่ายๆเลยก็คือว่าตรงจริงตลอดกาลหรือเปล่านั้น อย่างอื่นผมไม่รู้ มากครับแต่ที่รู้ๆก็คือคำสอนของพระพุทธเจ้ายังอยู่จนถึงทุกวันนี้หมายถึงว่าคำสอนนี้ มีอยู่จริงครับ วันนี้ขอจบไว้เพียงเท่านี้ก่อนครับแล้วไว้เจอกันใหม่ใน ครั้งหน้าครับ

image

image

^---^
วันนี้ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่านี้แล้วครับต้องขอขอบคุณทุกท่านที่คอยให้การสนับสนุน กันตลอดมากครับ

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่คอยติดตาม เรื่องราว เสมอมา
และขอให้เพื่อนๆได้มีความสุขกัน ทุกท่านครับ

@prapanth

1558249228837-60x60.png

image


Sort:  

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Statue Photography Contest ครั้งที่ # 2
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

ลิงค์ไปยังโพสต์ของคุณ Nominate Post Day # 2


thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณไทยทีมที่ สนับสนุนโพสต์นี้ ข้าร่วมการแข่งขัน

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.12
JST 0.032
BTC 59568.13
ETH 2951.73
USDT 1.00
SBD 3.55