Anutta Restaurant # 238 ประโยชน์ของเศษอาหาร

in #thai5 years ago

image

สวัสดีครับเพื่อนๆทุกๆท่าน

ว่างจากลูกค้าในช่วงเย็น ก็เดินไปข้างบ้านก็เห็นใส่เศษอาหารตั้งอยู่ผมนึกในใจว่าเป็นอาหารของไก่ที่ภรรยาผมพามาวางไว้ให้ คุณลุง เพราะแกจะพามาวางไว้ทุกวัน ลุงแกเลี้ยงไก่เลยมาแบ่งเศษอาหารที่ร้านในทุกๆวันครับ ผมก็ไม่ได้สังเกตแค่คิดไปเองอย่างที่บอกครับ

image

ผมก็ไปนั่งถอนลูกหญ้าต้นหญ้าหญ้าอ่อนอยู่แถวๆนั้นครับ
ชื่น ชมพวกต้นพริก ต้นกระเพราที่ปลูกไว้ ว่ามันช่างอ้วนท้วนสมบูรณ์ ใบเขียว ดีครับ แต่หญ้าด้านล่างนอกจากกระถางก็เยอะพอสมควรครับผมจึงเดินไปหยิบจอบมาเพื่อจะได้ดาหญ่า ก็เดินผ่านจุดที่หม้อ ตั้งอยู่ เห็นสีเหลืองสีแดง ก็หันไปดู ก็รู้ ว่าเป็นเศษผักที่ภรรยาผมนำมาตั้งไว้ให้ผมใส่ ต้นพริกต้นกระเพรา ที่ผมปลูกไว้แถวๆนั้น ครับ.....

image

คราวนี้จึงไม่ได้ไปหยิบจบผมก็เลยนำเศษผัก มาใส่โคนต้นพริกและผักอื่นๆก่อนครับ พร้อมกับ ถอน หญ้าที่ขึ้นในกระถางออกด้วยครับ ตอนนี้ต้นพริกออกดอกและผล งามสมบูรณ์เสียด้วยครับ ต้นก็อ้วนด้วยครับ

image

ห่างจากต้นพริก ก็จะมีต้นกระเพราสลับวางกันไปครับ ตอนนี้กระเพราก็แทบจะไม่ต้องซื้อ เข้ามาที่ร้านอาหารเลยครับถ้าลูกค้าสั่งผมก็อาศัย เก็บเอาครับ

image

ระหว่างต้นพริกกับต้นกระเพรา ตรงกลางผมก็นำผักบุ้งจีนมาปลูกไม่ใช่เมล็ดมาปลูกครับแต่เป็นราก ผักบุ้งจีนที่ซื้อมาทำอาหารให้ลูกค้าส่วนรากก็จะตัดทิ้งเลยเอามาฝังดินไว้ตอนนี้แตกสวยงามมากครับยอดอ่อนๆน่ากินกับข้าวครับ

image

ส่วนตรงนี้ก็ไม่ห่างจากต้นกระเพรามากนักก็จะเป็นต้นใบราหรือใบยี่หร่าครับ เมื่อก่อนผมจะลงต้นใบมิ้นหรือใบสาระแหน่แต่ตอนนี้ มันตายหมดแล้วเพราะฤดูฝน โดนน้ำ เยอะเกินไปเลยเปลี่ยนเป็นใบราแทนครับ วันนี้ก็ต้องขอจดไว้เพียงเท่านี้ก่อนครับไว้ ไว้จะมาเล่าใหม่ในครั้งต่อไปครับ

^---^
วันนี้ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่านี้แล้วครับต้องขอขอบคุณทุกท่านที่คอยให้การสนับสนุน กันตลอดมากครับ

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่คอยติดตาม เรื่องราว เสมอมา
และขอให้เพื่อนๆได้มีความสุขกัน ทุกท่านครับ

@prapanth

1558249228837-60x60.png

image


Sort:  

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

ผักสวนครัวงามมากๆค่ะน้องพันธ์ ปลูกไว้หลากหลายชนิดแบบนี้ดีมากๆค่ะ

Posted using Partiko Android

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63744.49
ETH 2639.10
USDT 1.00
SBD 2.77