Anutta Restaurant # 236 ประโยชน์ของปลีกล้วย

in #thai5 years ago

image

สวัสดีครับเพื่อนๆทุกๆท่าน

วันนี้ผมมี เมนูหนึ่งที่บำรุงน้ำนมสำหรับแม่ที่ให้นมบุตรทุกๆท่าน แต่ผมไม่ได้เป็นคนทำเองนะครับภรรยาผมทำ ผมจะเล่า เขียนบรรยาย ให้ฟังครับ เมื่อตอนเช้า ผมนั่งรับลูกค้ารอลูกค้าอยู่หน้าบ้านผมก็ได้ยินเสียงเรียกของภรรยาผม 2-3 ครั้ง ผมก็เลยส่งเสียงขานรับเสียงภรรยาผมไปจากนั้นก็มีลูกค้าเดินเข้ามาในร้าน สั่งอาหารไป 3-4 เมนูผมก็นึกขึ้นได้ว่า เป็นลูกค้าประจำที่ร้านซึ่งภรรยาของเขา( ชาวต่างชาติ) เพิ่งจะคลอดลูกใหม่ๆ เพราะเขาได้บอกผมไว้ว่าภรรยาเขากำลังจะคลอดลูกคลอดโดยวิธีธรรมชาติที่นี่เกาะพะงันคลอดเองผมก็ยินดีกับเขาด้วย จากนั้นเวลาก็ผ่านไปประมาณ 5-6 วันเกือบอาทิตย์ละครับ เขาก็มาสั่งอาหารที่ร้านอีก ผมก็รับ Order เรียบร้อยก็เอาบิลไปเสียบไว้ในบ้านก็ได้ยินภรรยาผมเรียกอีก 2-3 ครั้งผมก็ขานอีกจากนั้นผมก็เดินไปที่ ภรรยาของผม

image

เธอบอกให้ผมไปเอาปลีกล้วยที่ต้นมาให้หน่อย ผมก็เลยเดินหามีดพร้า พ่อบ้านก็หาไม่เจอก็เลยถามลูกไปว่ามีใครเห็นมีดพร้าบ้างลูกก็ไปเอามาให้อยู่ใต้เคาน์เตอร์

image

ผมเมื่อได้ อุปกรณ์การตัด มาแล้วก็ใช้วิธีการขึ้นบันไดเหล็กไปตัดปลีกล้วยมาให้ภรรยาตามที่ภรรยาสั่งครับ

image

ผมก็พาไปปอกเอาแต่ที่อ่อนมาให้ภรรยา
มาถึงเธอก็ทำความสะอาดล้าง
หั่นเป็นชิ้นแช่น้ำมะนาวกับน้ำเกลือ

image

ผมเห็นเธอเร่งรีบทำมากครับ เพราะกลัวว่าลูกค้าสั่งอาหารเสร็จแล้ว เขาจะกลับไปก่อน ผมก็ออกไปคุยกับลูกค้า คนนี้ไปพลางพลาง ระหว่างที่ภรรยาผมต้มกะทิ ปลีกล้วย เสร็จครับ แต่ก็ใช้เวลาไม่นานครับก็เสร็จครับจากนั้นเธอก็เอาใส่ถุงจนเต็มถุงและเหลือใส่ถ้วยให้ผมได้ทานด้วยครับ อ่อ! ผมจะเล่าถึงประโยชน์ของปลีกล้วยสักนิดหน่อยครับความรู้โบราณครับ สืบทอดมา ตั้งแต่ คุณปู่คุณย่าครับ ท่านเล่าให้ฟังว่าสำหรับคนที่คลอดลูกใหม่ๆ ที่ต้องการ ให้น้ำนม ออกเยอะเยอะนั้น ต้องทานปลีกล้วยครับ
หลังจากนั้นผมก็นำ ไปให้เพื่อนชาวต่างชาติ ผมก็ไม่ได้คิดเงิน เขรู้สึกยินดีมากเลยครับและขอบคุณครับ
วันนี้ต้องขอจบเพียงเท่านี้ก่อนครับขอบคุณครับ

^---^
วันนี้ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่านี้แล้วครับต้องขอขอบคุณทุกท่านที่คอยให้การสนับสนุน กันตลอดมากครับ

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่คอยติดตาม เรื่องราว เสมอมา
และขอให้เพื่อนๆได้มีความสุขกัน ทุกท่านครับ
@prapanth
image


Sort:  

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Thank You for Your support

น่ากินมากๆค่ะน้องพันธ์ แถมมีประโยชน์​มากๆด้วยค่ะ

Posted using Partiko Android

ได้ครับพี่ตุ้มเพราะตอนที่ได้ลูกใหม่ๆผมก็เที่ยวหาปลีกล้วย ให้ทานเหมือนกันครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.030
BTC 65669.27
ETH 2668.58
USDT 1.00
SBD 2.87