จะทำการเพิ่มเพื่อนอย่างไรใน steemit.com

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีครับพี่น้อง steemains steemit เพิ่มเพื่อนจะทำอย่างไร น้องๆ ที่สมัครใหม่จากที่ผมแนะนำถามมา วันนี้เลยขอพูดถึงเรื่องนี้เลยแล้วกัน เผื่อจะมีประโยชน์กับน้องใหม่ๆ ที่สมัครเข้ามา และจะได้เข้าใจว่า steemit ที่พูดกันว่าเหมือน Facebook นั้น พอเข้ามาใช้งานออกจะงงๆ ไม่รู้จะเริ่มต้นตรงไหนดี และสิ่งแรกที่จะทำกันคือการขอเป็นเพื่อนก่อนแล้วกันเรื่องโพสต์ค่อยว่ากันทีหลัง แต่ทำไมหาปุ่มเพิ่มเพื่อนไม่เจอ มันอยู่ตรงไหนกัน ???
Addfriends.jpg

ก็ต้องบอกกันอย่างนี้นะครับว่า steemit.com เพิ่งจะเริ่มเปิดให้ใช้งานอย่างจริงจัง ยังไม่ถึง 1 ปี ซึ่งจะเห็นได้จากที่ Logo steemit ด้านบนซ้ายมือของเรายังมีคำว่า beta ซึ่งก็คือยังเป็นรุ่นทดลองอยู่เลยนะครับ ซึ่งก็ไม่ต่างจาก Facebook ในช่วงปีแรกๆ ที่ยังก็ไม่ได้ใช้ง่ายเหมือนทุกวันนี้

ผมไม่อยากให้พี่ๆ น้องๆ ที่เข้ามาใหม่ รู้สึกว่าใช้งานยากไม่คุ้นเคยเหมือน Facebook เลยไม่ลงมือใช้กัน อยากให้ลองใช้งานให้ครบ 7 วัน ทำการโพสต์ต่อเนื่อง หากไม่รู้จะโพสต์อะไรดูที่นี้ https://steemit.com/thai/@pichat/zsgdj-steemit ครับ ผมเชื่อว่าหากทำต่อเนื่องแล้วจะไม่อยากหยุดเหมือนกับผมและพี่ๆน้องๆคนอื่นๆ ที่ใช้งานมาก่อนหน้านี้ เพราะได้รับรายได้ที่หอมหวลชวนหลงไหลแน่นอนครับ

โพสต์นี้เลยขอสนอง Need น้องๆ ที่ถามมาถึงวิธีการเพิ่มเพื่อนใน steemit หากใครใช้ Twitter จะเข้าใจ เพราะ steemit จะไม่มีการเพิ่มเพื่อนเหมือน Facebook แต่จะเป็นการกดติดตาม Follow เหมือน Twitter ซึ่งหน้า Profile ของเราจะมี 2 คำนี้ คือ

  1. Follower หมายถึง คนที่มากดติดตามเรา
  2. Following หมายถึง คนที่เราไปกดติดตามเขา

ซึ่งวิธีการกดติดตาม Follow ทำได้ดังนี้ครับ

ขั้นตอนที่ 1

ผมแนะนำให้เข้าไปที่ steemit.com และทำการ login เข้าใช้งาน
จากนั้นไปที่ https://steemit.com/created/thai
a8.png

ขั้นตอนที่ 2

หน้า Feed ของเราก็จะมีโพสต์ต่างๆ ของคนไทยขึ้นมาแสดง
ทำการเลือกเพื่อนคนไทยที่เราจะทำการติดตามโดยคลิ๊กที่ชื่อของเขา
a9.png

ขั้นตอนที่ 3

ระบบจะส่งเราไปที่หน้า Profile ของเพื่อนที่เราต้องการ
กดติดตาม และทำการคลิ๊กที่คำว่า Follow
a10.png

ขั้นตอนที่ 4

เมื่อเราคลิ๊ก Follow ระบบจะแสดงคำว่า UNFOLLOW แทน
และหากเราคลิ๊กอีกครั้งก็จะเป็นการยกเลิกการติดตาม
จากนั้นก็ย้อนกลับไปดูเพื่อนคนไทยคนอื่นๆที่เราต้องการ
กดติดตามเพิ่มเติม
a11.png

เมื่อเรากดติดตามเพื่อนๆ สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือ ระบบจะนำโพสต์
ของเพื่อนที่เรากดติดตามมาแสดงที่หน้า Feed ของเรา ซึงจะทำให้เรา
ไม่พลาดเรื่องราวที่เราสนใจของเพื่อน และจากนั้นก็จะได้แบ่งปัน
ด้วยการกดโหวต หรือคอมเม้น เพื่อเป็นการสร้างสายสัมพันธ์
ที่ดีต่อกันในสังคม steemit ต่อไป

ดูวิธีการสมัครได้ที่ลิ้งนี้นะครับ
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ขอบคุณทุกกำลังใจและการติดตามกันนะครับ

giphy.gif

Sort:  

เขียนได้เข้าใจชัดเจนดีจังเลยค่ะ มีประโยชน์มากสำหรับมือใหม่

ขอบคุณมากครับพี่จิ๊ก

Thank you very much krub

ขอบคุณจังหวะมากคะ และขอบคุณข้อมูลที่บางครั้งเราก็ไม่เก่งที่จะค้นหาคำตอบ และคุณเป็นคำตอบที่ชัดเจนมากคะ

ขออนุญาติแชร์ผ่านเฟสได้ไหมคะ พอดีมีเพื่อนที่มาสมัครแล้วมีคำถามเยอะมากจะได้เข้าใจง่ายๆ

ขอบคุนสำลับขอมูนนะคัรบ

ด้วยความยินดีครับ

ຂອບໃຈຫລາຍໆໆ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ ผมยังต้องเรียนรู้จากพี่ๆอีกเยอะ ฝากติชมแนะนำผมด้วยนะครับ

ด้วยความยินดีครับ

ยังเล่นกันอยู่มั้ย/ไม่มีเพื่อนเลย

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.11
JST 0.030
BTC 70453.17
ETH 3808.25
USDT 1.00
SBD 3.51