🌰เมล็ดมะละกอ ของดีที่ถูกมองข้าม

in #thai6 years ago

สวัสดีครับสมาชิกชาว steem ทุกคน

:::: วันนี้ดีใจจังครับ ที่ได้กลับมาเขียนเรื่องราวต่างๆให้เพื่อนๆใน steem ได้อ่านกันอีกครั้ง หลังจากที่ผมได้ห่างหายจาก steem ไปหลายวันเลยครับ เนื่องจากผมไม่ค่อยสบายครับ และตอนนี้ก็มีอาการดีขึ้นแล้วคิดถึง steem และสมาชิกเพื่อนๆทุกคนมากครับ
แหม่ๆๆก็พูดมาซ่ะนาน อิอิ วันนี้ผมก็จะมาว่ากันด้วยเรื่องของมะละกอครับ เพราะโดยปกติแล้วผมเป็นคนชอบทานมะละกอสุกเอามากๆครับ ยิ่งนำมาปลอกเปลือกออกและนำมาแช่ไว้ในตู้เย็น อร่อยมากครับเย็นฉ่ำอร่อยถึงใจ ก็สามารถช่วยคลายร้อนได้เช่นกันครับ เพราะช่วงนี้อากาศค่อนข้างร้อนมาก อย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยน่ะครับ

มะละกอก็ถือว่าเป็นผลไม้ที่หาทานได้ง่ายดายมากครับ ซึ่งเราทุกคนก็คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ช่วยบำรุงร่างกายและยังให้ประโยชน์ต่อเราอีกมากมายครับ

image

:::: ซึ่งเวลาที่ทุกคนทานมะละกอกันนั้น ก็มักจะชอบเขี่ยเมล็ด ของมันทิ้งกันใช่มั้ยล่ะครับ เป็นที่น่าเสียดายจริงๆมากครับเพราะที่เมล็ดของมะละกอนั้น จะมีประโยชน์อย่างมากมายครับ เป็นของดีที่เราอาจจะมองข้าม
เรามาดูกันครับว่า..เมล็ดมะละกอที่เราเขี่ยทิ้งนั้นมีประโยชน์ให้คุณค่าต่อเรา ในด้านใดบ้าง

image

ประโยชน์ของเมล็ดมะละกอ

  • ป้องกันมะเร็ง

  • สามารถช่วยขับของเสียออกจากตับ และช่วยทำให้ตับแข็งแรง

  • สามารถป้องกันไตเสื่อม

  • ช่วยถ่ายพยาธิในลำไส้

วิธีทานเมล็ดมะละกอ

  • สามารถเคี้ยวเมล็ดของมะละกอ ได้อย่างโดยตรงครับ ซึ่งเมล็ดของมะละกอนั้น ก็สามารถทานได้ทั้งหมดและควรทานเพียงวันละหนึ่ง ถึงสองเมล็ดก็พอครับ เพราะถ้าหากทานเยอะจนเกินไป ก็อาจจะทำให้ร่างกายของเราและระบบทางเดินอาหาร ผิดปกติก็ได้

  • ซึ่งนอกจากนี้ สามารถนำเมล็ดของมะละกอมาทานคู่กับน้ำผึ้งได้อีกด้วยครับ หากเรายังรับรสขมของเมล็ดมะละกอไม่ได้ โดยนำทั้งสองอย่างมาผสมกัน

  • สามารถใช้เมล็ดมะละกอ มาปรุงอาหารโดยก่อนที่จะทำอาหารนั้น เราสามารถนำเมล็ดของมะละกอ ซึ่งบดแล้ว และนำมาหมักให้กับสเต็กหรือเนื้อหมูก็ได้เช่นกันคร้บ เพื่อทำให้เนื้อนั้นมีความนุ่มขึ้น และเมื่อทานเข้าไปแล้วยังช่วยให้กระเพาะอาหารของเรา สามารถย่อยอาหารได้ดีขึ้นด้วยครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างคร้บ สำหรับประโยชน์จากเมล็ดของมะละกอ ผลไม้ที่หาทานได้ง่ายและให้คุณค่าต่อร่างกายของเรา ซึ่งก็เป็นของดีที่ถูกมองข้ามไปจริงๆครับ ไม่น่าเชื่อเลยใช่ไหมล่ะครับว่าเมล็ดมะละกอที่เราต่างก็เขี่ยทิ้งออก จะให้ประโยชน์ทางด้านสมุนไพรอีกอย่างหนึ่งช่วยเสริมสร้างร่างกายเรา จะมีประโยชน์มากมายขนาดนี้ ก็เป็นเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆที่ผมได้นำมาฝากเพื่อนๆกันครับ


ขอบคุณเพื่อนๆสมาชิกทุกคน ที่เข้ามาอ่านเรื่องราวในโพสต์นี้น้ะครับ

😊 ขอบคุณทุกการติดตาม อัพโหวตและคอมเม้นรวมถึงกำลังใจที่มีให้กันมาตลอดน่ะครับ
@ohmsurachat

Sort:  

ที่ร้านอาหารของผมนำมาปั่น ผสมกับผลไม้อื่น ให้ฝรั่งทานครับ

ครับพี่พัน..นอกจากเนื้อของมะละกอที่อร่อยแล้ว
เมล็ดของมะละกอ ยังให้ประโยชน์อีกด้วยครับ 😁😁

เคยกินตอนเอามาทำส้มตำ แต่เป็นเมล็ดดิบ ขมมาก ไม่รู้เลยว่ามีประโยชน์แบบนี้ด้วย ขอบคุณนะคะ

คับ..จะมีรสขมแต่ให้ประโยชน์มากมายคับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์นะคะ ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าเมล็ดมะละกอก็ทานได้ด้วย 😆

ครับ..ทานได้ แถมให้ประโยชน์ด้วยครับ😀😀

Congratulations @ohmsurachat! You received a personal award!

Happy Birthday! - You are on the Steem blockchain for 1 year!

You can view your badges on your Steem Board and compare to others on the Steem Ranking

Do not miss the last post from @steemitboard:

Are you a DrugWars early adopter? Benvenuto in famiglia!
Vote for @Steemitboard as a witness to get one more award and increased upvotes!

Congratulations @ohmsurachat! You received a personal award!

Happy Steem Birthday! - You are on the Steem blockchain for 2 years!

You can view your badges on your Steem Board and compare to others on the Steem Ranking

Do not miss the last post from @steemitboard:

Downvote challenge - Add up to 3 funny badges to your board
Vote for @Steemitboard as a witness to get one more award and increased upvotes!

Coin Marketplace

STEEM 0.21
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 68156.06
ETH 3517.56
USDT 1.00
SBD 2.81