ลูกมูมู่

in #thai5 years ago

สวัสดีคะเพื่อนๆทุกคนฉันจะมาเล่าเกี่ยวกับฉันเมื่อตอนยังเด็กๆนะคะ ตอนเด็กฉันอยู่กับพี่สาว คุณย่าและก็น้องสาวฝาแฝดสองคนที่จะมาเที่ยวที่บ้านของฉันทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์คะ แล้วมีอยู่ช่วงนึงตอนฉันเด็กๆ ตอนนั้นจำได้ว่าสุนัขที่บ้านคุณย่า ชื่อมูมู่(เวลายายมาที่บ้านยายชอบเรียกแบบนี้ตลอดจนสุดท้ายมูมู่ก็ชินกับชื่อนี้ไปคะ เป็นชื่อที่เรียกทุกครั้งแล้วรู้สึกเหมือนเรียกหมูตัวใหญ่ทุกทีเลย) มูมู่ท้องมีลูกหลายตัวเลยละคะ คืนนั้นฉันเข้านอนเสร็จแล้วก็ตื่นมาอีกครั้งตอนตี 5 พอลุกขึ้นมาก็เห็นประตูหน้าบ้านเปิดอยู่ก็รู้สึกตกใจมากๆเลยละคะ ฉันเดินไปหยิบมีดงอมาแล้วเดินออกไปก็เห็นคุณย่ากำลังนั่งเอาไฟฉายส่องอะไรบางอย่างอยู่ฉันเลยเอามีดงอไปตั้งไว้ที่เดิมแล้วเดินมาหาคุณย่าแทน ฉันเดินเข้าไปหาคุณย่าแล้วก็ถามว่ากำลังทำอะไรอยู่คุณย่าก็บอกว่ากำลังนั่งดูมูมู่อยู่ คุณย่าบอกว่ามูมู่คลอดลูกออกมา 5 ตัว ตัวสุดท้ายตาย คุณย่าว่าอย่าไปเข้าใกล้หรือแตะเดี่ยวมูมู่จะจำกลิ่นสาปลูกตัวเองไม่ได้แล้วมูมู่จะทิ้งลูกตัวเอง ลูกของมูมู่มี 5 ตัว ฉันเรียกตัวแรกว่าหมูตอนเพราะอ้วนมากกลมเลย ตัวที่สองเรียกถุงเท้าขาวตะวสีดำสนิททั้งตัวขาวอยู่ที่เท้าหน่อยเดียว ตัวที่สามเรียกน้ำตาลตัวสีขาวน้ำตาล ตัวที่สี่เรียกเปีย ตัวสีขาวดำที่หูทั้งสองของเป็นสีดำเป็นวงกลมเลยเรียกว่าเปียคะ

image
(เห็นแล้วนึกถึงเปียเลยคะ)

วันนี้ก็ขอจบไว้เท่านี้ก่อนนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ ขอบคุณคะ 🙏🙏🙇🙇

Sort:  

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64485.37
ETH 3156.53
USDT 1.00
SBD 4.05