ความทรงจำที่ดี เพชรบูรณ์

in #thai5 years ago

image

สวัสดีคะเพื่อนๆทุกคนฉันจะมาเล่าเกี่ยวกับฉันเมื่อตอนยังเด็กๆนะคะ ตอนเด็กฉันอยู่กับพี่สาว ครอบครัวของฉันที่เพชรบูรณ์ ซึ่งที่นั่นฉันมีความสุขมากๆ คุณแม่กับป๊าพาฉันไปอยู่ที่เพชรบูรณ์เป็นเวลา 1 ปีซึ่งฉันชอบสถานที่นั้นมากๆเพราะมันสงบ ซึ่งตอนนั้นฉันก็อายุแค่เพียง 10 ขวบ ฉันตอนอยู่เพชรบูรณ์ ฉันจะมีเวลาค่อนข้างว่างมากค่ะ เวลาว่างของฉันฉันมักจะเล่นเกมหรืออ่านหนังสือเป็นส่วนใหญ่ส่วนพี่สาวของฉันก็จะช่วยคุณแม่และป๊าทำสวยยาง ฉันตอนนั้นยังเด็กมากคุณแม่ก็มักจะให้อยู่ ที่บ้านมากกว่าฉันชอบธรรมชาติที่นั่นเพราะข้างบ้านของฉันมีลำธารหรือลำห้วย ซึ่งมี ก้อนหิน มากมายในลำธาร ซึ่งก้อนหินในลำธารมีรูปร่างเป็นก้อนกลม ฉันเก็บมาไว้ประดับข้างรั้วบ้าน
มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ฉันชอบที่นั่นตื่นเช้ามามักจะมีนกตัวเล็กมาร้องเรียกฉันชอบเสียงมันมาก อยู่ที่นั่นฉันชอบบรรยากาศธรรมชาติฉันมักจะได้ยิน
คุณแม่กับป๊าพูดกันบ่อยๆว่าชอบมากที่นี่ถ้าเรามีรายได้ที่ดี คือที่บ้านนอกจากทำสวนยางพาราแล้วก็ยังทำขนมส่งตามร้านค้าปลีกด้วยค่ะ ซึ่งหน้าที่ทำขนมก็เป็นหน้าที่ของคุณแม่ เละฉันกับพี่สาวและป๊าก็ช่วยกันทุกคนค่ะ แต่บางวันก็ไปหมดบางวันก็ขายไม่หมดพวกเราก็เลยต้องเลือกที่จะอยู่ที่นี่หรือกลับไปอยู่ทางใต้ ถึงจุดที่เราจะต้องเลือกคุณแม่เลือกที่จะกลับไปอยู่ที่บ้านของคุณแม่ซึ่งป๊าก็ตามใจแต่ที่เพชรบูรณ์ มีญาติของป๊าอยู่ซึ่งเขาก็รับราชการ เป็นคนเพชรบูรณ์ด้วย ป้าก็อยาก จะให้อยู่ที่นั่น แต่คุณแม่ก็อยากจะกลับไปอยู่ทางใต้ฟ้าก็ตามใจค่ะ แต่ทุกคนรู้สึกแฮปปี้มากค่ะกับจังหวัดเพชรบูรณ์เวลาวันไหนที่เราว่างป๊ากับแม่ก็จะพาฉันนะพี่สาวและญาติๆไปเที่ยวบ่อย

image

และฉันก็กลับมาอยู่ที่เกาะพะงัน ซึ่งโชคดีมากที่ป๊ากับแม่ไม่ได้ขายที่เกาะพะงันไปเราก็กลับ มาเปิดร้านอีกครั้ง ทุกอย่างก็ดำเนินไปด้วยดี
ค่ะ

วันนี้ก็ขอจบไว้เท่านี้ก่อนนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ ขอบคุณคะ 🙏🙏🙇🙇

image

Sort:  

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Lovely memory!! Nice place to grow up!

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 64058.80
ETH 3150.15
USDT 1.00
SBD 3.99