อย่าเสียใจกับน้ำลายเพียงไม่กี่หยด!!!

in #thai7 years ago

เราเเคร์ทุกคนบนโลกไม่ได้หรอกในชีวิต.!! เรื่องราวที่จะมาเล่าให้เพื่อนๆฟังนี้ เป็นอีกหนึ่งความรู้สึกที่เราเคยได้รับผลกระทบจากน้ำลาย ของคำพูดคนที่ชอบพูดให้เรามีความรู้สึกที่เเย่ๆให้เรา

26114145_1760131873999393_8198630603436688161_n copy.jpg



ตั้งเเต่เราจำความได้หรือตั้งเเต่เรามีความรู้สึกว่า มีบางคนที่ไม่ค่อยตัวเราหรือครอบครัวเราสักเท่าไรด้วยเหตุผลอะไรก็ไม่อาจรู้ได้ เเต่ที่เรารู้ก็เพราะว่าเราได้ยินจากคำพูดที่เหมือนกับการดูถูกสารพัด จนเกินบรรยาย!!! บางประโยคเราก็จำขึ้นใจ ณ ปัจจุบันนี้ก็ยังจำได้ ประโยคที่ว่า
"กูว่ามึงเลิกเรียนเหอะ เพราะการศึกษาคือการลงทุน อย่างมึงก็มีเเต่ขาดทุน เลิกเรียนมาทำงานช่วยใช้หนี้เเม่มึงนู้น!!!"
เมื่อเราได้ยินก็มาเล่าให้เเม่ฟังเเม่ถึงกับร้องไห้ เเม่พูดกับเราน้ำตาคลอเบ้าว่า "สู้ๆตั้งใจเรียนไปไม่ต้องคิดมาก"
เราก็สงสารเเม่ที่มีเเต่คนมาดูถูกเพราะเเม่อยากให้เราเรียน เเต่ครอบครัวเราก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไรเเม่พยายามหาเงินมาให้เรา จนหลังจากเเม่เสียก็เริ่มรู้ว่าไปยืมพวกกองทุนตามหมู่บ้าน ที่เขามีให้กู้เเม่ก็กู้ เเละครอบครัวเราก็มีหนี้ก้อนใหญ่ที่เกิดจากพี่ชายคนโต ทุกอย่างมันปนเปไปหมด เเต่เมื่อหลังจากนั้นไม่นานเรากับพี่สาวก็ตามปิดบัญชีหนี้ทุกอย่าง ครอบครัวเราดีขึ้น สร้างบ้านใหม่ หมดหนี้หมดสิน เราก็เรียนจบเเละได้ทำงานเหมือนที่เเม่ตั้งใจ ถึงเเม่จะไม่ได้อยู่กับพวกเราเเต่เราเชื่อว่า เเม่ก็ต้องภูมิใจในตัวพวกเราไม่น้อย จนวันนี้สถานการณ์เปลี่ยนจากหน้ามือหลังมือ ครอบครัวเราดีขึ้นจากเดิม คำพูดจากคนเดิมๆเเต่เเต่ลักษณะการพูดไม่เหมือนเดิมสิ่งที่พวกเขาพูดกลับโดนกับครอบครัวเขาเราไม่รู้ว่าเป็นเพราะกรรมหรือป่าว เเต่เรามานึกๆคิดในใจ บางทีคำพูดที่โดนดูถูกก็มาเป็นเเรงผลักดันให้พวกเราสู้จนมีทุกวันนี้ ถึงไม่ได้รำ่รวยมากมายเเต่ก็ไม่ได้เดือดร้อน มีกินมีใช้ มีความสุข ทุกวันนี้เราไม่เคยเเคร์คำพูดคนที่ทำให้เรารู้สึกไม่ดี ที่วันๆไม่เคยคิดจะพูดให้คนอื่นรู้สึกดีเเล้วยังเปล่าประโยชน์ที่เราจะต้องมาคอยนั่งเเคร์คำพูดพวกคนเหล่านี้

ขออภัยโพสต์นี้ใช้คำพูดไม่สุภาพ เเค่อยากให้เป็นกำลังใจสำหรับคนที่โดนดูถูก เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสอย่าเสียเวลาเอาความคิดเราไปใช้กับน้ำลายเพียงไม่กี่หยดกับคนที่ชอบทำให้เรารู้สึกเเย่ๆ เนอะ
สำหรับเพื่อนที่ได้เข้ามาอ่านกำลังสนใจหรือสนใจเเล้วเเต่ยังสมัครไม่เป็นให้ดูลิงค์ของคุณ @tookta ตามนี้ได้เลยนะคะhttps://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
หรือใครสนใจโหลดเเอพพลิเคชั่นก็สามารถทำตามได้ที่ลิงค์ของคุณ @kanokwan ตามลิงค์นี้เลยนะคะ https://steemit.com/thai/@kanokwan/how-to-sign-up-steemit-videothai-20171014t211514540z เเละต่อด้วยลิงค์นี้
https://steemit.com/thai/@kanokwan/how-to-sign-up-steemit-version-2-thai-20171015t204327998z
และถ้าอยากเปลี่ยนเป็นเงินไทย สามารถทำตามโพสต์ของ @laddawan และ @tawasiriwach ตามลิงค์นี้เลยนะคะ
https://steemit.com/cryptocurrency/@laddawan/steemit-bitcoin-0-016889-btc-bitcoin-5-000-2017116t135718794z
https://steemit.com/thai/@tawasiriwach/computer-tips-15-sbd

สุดท้ายท้ายสุดเราต้องขอขอบคุณ Steemit ที่ทำให้เราได้มีพื้นที่เเชร์เรื่องราวดี เเละมอบสิ่งดีๆให้กับกับเรา เเละต้องขอบคุณเพื่อนๆชาว Steemit ทุกๆคนที่ให้การช่วยเหลือเป็นอย่างดี

Sort:  

จริงที่สุด ถ้าเราไปสนใจ หรือแคร์คนอื่นมากไป มันก็ไม่มีความสุขหรอก บางทีการปิดหูปิดตาบ้างก็ดีนะ

เอามาเป็นแรงผลักดันสิ สักวันจะต้องทำได้ในสิ่งที่โดนดูถูก

เก็บกดมาจากไหนคะ

เรื่องเล่าให้อ่านคะ

จริงที่สุดครับ ถ้าเรามัวแคร์แต่คำพูดแย่ๆของคนอื่นเราก็จะจมกับคำแย่ๆของเขา เราจะไปถึงเป้าหมายได้อย่างไรถ้ายังมัวถือสาคำหมาเห่าที่ข้างทาง ขอบคุณที่แชร์มาให้อ่านนะครับ ทำให้ผมนึกถึงตัวเองเมื่อก่อนเลย

ใช่คะก็เลยเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส เอาคำพูดแย่ๆมาเป็นแรงผลักดัน สู้ๆคะ✌🏼✌🏼

ทำหน้าแบบนี้ แสดงว่าอย่ามาแหยมกะข้า

5555 ให้สมกับเนื้อเรื่องคะ😂😂😂

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 61766.31
ETH 2428.16
USDT 1.00
SBD 2.64