STORY #7 : มิตรภาพจากการใช้งาน STEEMIT

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว steemians ทุกคนนะครับ

image

  • วันนี้ผมจะมาพูดถึงมิตรภาพที่รับรับจากเพื่อนๆ ใน Steemit ซึ่งก็บอกเลยว่ามันทำให้ผมได้เจอกับเพื่อนใหม่ การทำงานในรูปแบบใหม่ ได้รู้จักการทำโพสต์ที่ได้รับผลตอบแทน และที่สำคัญได้รับความรู้ในหลายๆจากโพสต์ของเพื่อนๆ ใน Steemians นั้นเองละครับ ทุดคนลองมาอ่านเรื่องราวการใช้งาน Steemit ของผมกันนะครับ

  • วันแรกที่ผมเข้ามาใช้งาน Steemit ก็คือวันที่ 25 กันยายน 2560 ซึ่งผมได้รับการแนะนำจากน้องออมสิน @kanokwan ให้เข้ามาใช้งาน Steemit ซึ่งโพสต์เรื่องของก็ได้น้องออมสินนี้แหละครับ ที่คอยให้คำแนะนำ ไม่ว่าจะเป็นการทำโพสต์ การใช้โค้ดตัวอักษร และการใช้แท็กครับ หลังจากทำโพสต์แรกเสร็จ ก็มีพี่พันธ์ @prapanth และพี่อ้อม @sunisa เข้ามาคอมเม้น และแนะนำการใช้งาน Steemit เพิ่มเติมอีกมากมายเลยละครับ และผมก็เริ่มได้รู้จักกับพี่ตุ๊กตา @tookta เพราะคำแนะนำของครอบครัวน้องออมสิน ว่าพี่เค้าไปคนที่กำลังพัฒนากลุ่มไทยของเรานั้นเอง พี่ตุ๊กตาก็จะให้คำตอบอะไรที่ผมอยากรู้เสมอครับ (ผมต้องขอขอบคุณบุคคลที่ผมเอ่ยถึงไปทั้งหมดมากๆเลยนะครับ) หลังจากใช้งานไปเรื่อยๆ ผมก็ได้รับมิตรภาพจากเพื่อนๆคนอื่นที่ใช้งาน Steemit เหมือนกันครับ จนผมเริ่มชินกับการใช้งาน เริ่มศึกษาอะไรเพิ่มเติมด้วยตัวเองบ้าง ซึ่งผมก็มีความผิดพลาดในการใช้งาน Steemit พอสมควรเหมือนกันครับ แต่ก็จะมีน้องออมสินกับครอบครัวและพี่ตุ๊กตาคอยมาเตือนเสมอ แต่ครั้งล่าสุดนำเนื้อหาข่าวสารมาจากที่อื่น ซึ่งถือว่าผิดกฎของ Steemit ทำให้ผมโดนยงธงโพสต์ไปถึง 7 โพสต์ด้วยกัน แต่ด้วยความผิดที่ไม่ร้ายแรงมาก เพราะทุกครั้งที่ผมนำเนื้อหามาจากที่อื่น ผมจะให้เครดิตแหล่งข้อมูลเสมอ ทำให้ไม่เป็นผลเสียกับไอดีของผมมากนัก ซึ่งถามว่าโพสต์ที่โดนยกธงจะเป็นยังไง โพสต์เหล่านั้นจะไม่สามารถรับเหรียญได้ คือมีค่าเป็นศูนย์ และคะแนนความน่าเชื่อถือ (ตัวเลขหลังชื่อไอดี) จะลดลง อาจจะถึงขั้นติดลบได้ แต่กรณีของผมเป็นแค่การตักเตือน จึงลดมาจาก 59 เหลือ 58 ครับ ก็ไม่ได้ร้ายแรงมากครับ ซึ่งจริงๆแล้ว ในกรณีของผมที่เกิดขึ้น ผมได้ลองไปคุยใน Discord กับกลุ่มที่คอยจัดการเรื่องนี้ ถึงความผิดของผมในครั้งนี้ ซึ่งก็ได้คำตอบมาว่า “คุณไปนำเนื้อหาจากที่อื่นมา ซึ่งมีบุคคลได้รายงานเรื่องไอดีขอบคุณ เราจึงดำเนินการยกธงโพสต์ของคุณ เพื่อเป็นการตักเตือนและให้คุณหยุดการกระทำนี้” ซึ่งก็พอจะทราบถึงบุคคลที่นำเรื่องนี้ไปรายงานครับ แต่ด้วยความจริงที่ผมทำผิดด้วย ก็เลยต้องยอมรับและแก้ไขตัวของผมเอง จะมัวไปโทษคนที่ไปรายงานโพสต์ของผมก็ไม่เป็นผลดีอีกครับ ซึ่งสำหรับหลายๆคนที่เข้ามาใช้งาน Steemit ก็เพื่อสร้างมิตรและยังได้รับผลตอบแทนครับ แต่มันยังมีคนที่เข้ามาเพื่อผลประโยชน์โดยตรง โดยคอยที่จะกอบโกยเงินและทำร้ายคนอื่นอยู่ด้วยครับ

  • สุดท้ายก็ของผมถึงเพื่อนๆ ชาว steemians ทุกคนนะครับ ให้พยายามเขียนโพสต์ด้วยเนื้อหาตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวอะไรก็ตาม ก็สามารถทำโพสต์ให้ดีได้ด้วยฝีมือตัวเองครับ ทำให้เราฝึกฝนตัวเอง แก้ไขตัว และป้องกันคนที่จ้องจะทำร้ายเราเมื่อเราทำผิดครับ แล้วพวกเราจะได้ใช้งาน Steemit กันอย่างสบายใจครับ

  • ลิ้งค์ที่ผมนำโพสต์ไปแชร์ไว้ นั้นเป็น Facebook ส่วนตัว และกลุ่ม Steemit Thai นะครับ
    https://www.facebook.com/100005754340073/posts/887217141480089/

  • ถ้ายังไงก็ขอฝากเพื่อนๆ ที่ยังไม่ได้ใช้งาน steemit ก็สามารถเข้าร่วมมาใช้งาน steemit กันได้นะครับ ซึ่งผมได้ฝากลิ้งค์วิธีสมัครและการใช้งานเบื้องต้นไว้นะครับ
    https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
    https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณเพื่อนๆ ชาว steemians ทุกคน ที่คอย upvote comment follow & resteem นะครับ

follow me : @jakkris
Sort:  

เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ❤

ขอบคุณมากๆเลยครับพี่อ้อม 🙏🏻😊

สู้ๆ!! เป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ 😊✌🎁

ขอบคุณมากๆครับน้องออมสิน ☺️😍🙏🏻

DQmQtTsrkpRWiFih5NegTD8vUpLKHDQBALnxj7hfoHTFNKC.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Promo - Steem Contest ครั้งที่ #3
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

DQmQtTsrkpRWiFih5NegTD8vUpLKHDQBALnxj7hfoHTFNKC.png

Good Work!


Promo-SteemSmall.png

@thaiteam

ให้กำลังใจและเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณครับ

ถ้าโพสต์ของเราครบ7วันไปแล้ว
โดนยกธงอะคับจะเกิดไรขึ้น
แบบเราเคลมreward ไปแล้วอะคับ

ถ้าครบ 7 วันไปแล้ว ก็ไม่มีผลกับรางวัลที่เรารับไปแล้วครับ แต่จะมีผลกับตัวเลขข้างหลังชื่อเราครับ ถ้าโดนยงธงใน % ที่สูง จะทำให้มันอาจจะลดต่ำถึงขั้นติดลบได้เลย เราจะทำอะไรใน Steemit ได้น้อยลงครับ

ขอบคุณมากครับ สำหรับความรู้
กดfollowให้แล้วนะคับ

ขอบคุณปะสบกานเพี่งรู้ความหมายกานยกทุงนี้เอง

ครับ แต่ก็อย่าให้โดนยกธงดีกว่าครับ 😂

เคยโดน Robot ไปตอนเลี่มต้นเล่นเหมือนกัน

เป็นอีกหนึ่งกำลังใจนะคะ

ขอบคุณมากๆนะครับ

ขอบคุณข้อมูล บทลงโทษของการโดนยกธงนะครับ เป็นความผิดผลาดที่สามารถเป็นประโยชน์ให้กับน้องใหม่ได้ดีเลย

ไม่เป็นไรครับ แบ่งปันข้อมูลกันครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 67130.22
ETH 3466.74
USDT 1.00
SBD 2.73