Landscape Photography Contest # Day 1

in #thai6 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ Steemit และ Busy & esteem ทุกคนครับ

image

:::::สวัสดีวันอาทิตย์ครับเพื่อนๆ กลับมาพบกับผม @beer32 กันอีกเช่นเคยครับ
วันนี้ก็ตรงกับวันหยุดพักผ่อนของครอบครัว วันนี้เพื่อนๆส่วนใหญ่คงใช้เวลาอยู่กับครอบครัวกันอย่างแน่นอน สำหรับผมก็อยู่กับครอบครัวทำหน้าที่ลูกที่ดีโดยการพาคุณพ่อกับคุณแม่ไปรับประทานข้าวมื้อเที่ยงนอกบ้านมาครับ พอกลับมาบ้านก็ใช้เวลาอยู่กับท่านโดยการดูภาพยนต์ พูดคุยเรื่องต่างๆและช่วงเย็นก็ช่วยท่านปลูกต้นไม้ และเมื่อเสร็จกิจต่างๆแล้วผมจึงขอท่านทำงานที่ผมยังคั่งค้างอยู่ ท่านก็บอกผมว่าจะทำอารัยก็ไปทำเถอะลูก เพราะวันนี้ก็เหนื่อยมาทั้งวันแล้ว พอเข้าห้องทำงานมาผมก็รีบเปิดคอมเครียร์เรื่องเอกสารงานต่างๆที่ยังไม่เรียบร้อย และที่ขาดไม่ได้คือการเข้าสติมอิทเหมือนเช่นเคยครับ เพราะมันชินจนติดเป็นนิสัยซะแล้ว พอเปิดเข้ามาก็ได้เห็นการประกาศจากทางชุมชน @thaiteam เรื่องกิจกรรมใหม่ที่มีมาฝากกันอีกแล้วครับ นั้นก็คือกิจกรรมการประกวดภาพถ่ายของ Landscape Photography Contest ก็คือเป็นภาพถ่ายทิวทัศน์, ทัศนียภาพ อันสวยงาม หรือภาพถ่ายภูมิประเทศ ที่เราคิดว่าสวยงามที่สุดในสายตาเรา ส่วนเพื่อนๆที่สนใจส่งภาพถ่ายเข้าร่วมกิจกรรมการประกวด ภาพถ่ายนั้นจะต้องเป็นรูปภาพของทิวทัศน์ (Landscape) ที่คุณคิดว่าสวยที่สุด 1 ภาพและ เขียนอธิบาย เรื่องราวเกี่ยวกับภาพถ่ายนั้นเป็นภาษาไทยอย่างน้อย 10 บรรทัดขึ้นไป และเพิ่มแท็ก #thaiphotocontest26 ด้วยนะครับ เพื่อทางชุมชน @thaiteam ได้ค้นเจอโพสต์ของเราง่ายๆครับ และวันนี้ผมขอส่งภาพที่ผมมีเข้าร่วมการประกวดกับทางชุมชนด้วยครับ ส่วนจะเป็นภาพอะไรเพื่อนๆตามมาชมได้เลยครับ สำหรับวันนี้ผมขอเลือกใช้ภาพ ** " สะพานแหลมสิงห์ "** จังหวัดจันทบุรี เข้าร่วมการประกวดครับ แต่ต้องบอกก่อนเลยนะครับว่าภาพนี้ผมได้ถ่ายไว้ 2 ปีแล้ว ตอนนั้นผมไปเที่ยวจังหวัดจันทบุรีกับเพื่อนๆ เพราะผมอยากไปไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจันทบุรีมากๆครับ เคยฝันถึงพ่อตากสินหลายครั้งตั้งแต่เด็กแล้ว พอได้ไปเห็นศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจันทบุรีก็จต้องอึ้งเลยครับเพื่อนๆ เพราะว่าเค้าทำรูปทรงเป็นหมวกของพระเจ้าตากด้วยสวยงามมากๆ ช่วงเช้าเมื่อผมและเพื่อนๆได้ไปไหว้ศาลหลักเมืองกันเสร็จแล้ว พอช่วงเย็นเพื่อนผมที่อยู่จันทบุรีจึงชวนไปเที่ยวสะพานแหลมสิง หรือ ที่เพื่อนๆเห็นในรูปที่เขียนว่าสะพานพระเจ้าตากสินนี่แหล่ะครับ รอบๆสะพานแหลมสิงห์นี้มีทัศนียภาพที่สวยงามมากๆครับ ในครั้งนั้นผมได้ถ่ายภาพไว้หลายภาพ วันนี้ผมจึงขอส่งภาพนี้เข้าร่วมการประกวดด้วยครับ ส่วนประวัติสะพานแหลมสิงห์หรือรายละเอียดอื่นๆเพื่อนๆสามารถพิมพ์หาได้ใน อ. Google ครับ

image

image
วันนี้ผมก็มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเพียงเท่านี้นะครับ
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ
และพบกับผมได้ใหม่ในโพสต์ต่อไป ^__^ สำหรับวันนี้..สวัสดีครับ

3vstqcxoht.gif
edeq35nw8g.gif
เพื่อนๆที่สนใจ สร้างบทความ เพื่อสร้างรายได้
สนใจสมัคร คลิกที่ลิงค์เลยนะครับ
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน กดโหวต และ คอมเม้น มากๆครับ
Thank you for upvote and comments.

Sort:  

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

จ.จันทบุรี ที่นี่น่าจะเป็นที่เที่ยวได้ดีที่หนึ่ง

ขอบคุณมากๆครับพี่แนต ผมกบเพื่อนๆไปเที่ยวจันทบุรีกันบ่อยครับ
สมัยตอนผมเรียนมหาลัยมีเพื่อนที่อยู่จันทรบุรีหลายคน
วันหยุดช้าๆนานๆทีก็จะนัดพบปะสังสรรค์กันบ้างครับเพราะสมัยเรียน
เคยช่วยกันในเรื่องๆต่างๆ เรียกได้ว่า 4 ปีแห่งมิตรภาพก็ว่าได้เลยครับพี่ ^^

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Landscape Photography Contest ครั้งที่ # 2
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

วิวสวยเลยค่ะคุณเบีย

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากๆครับคุณ @piyamas สะพานแหลมสิงห์วิวสวยและยาวมากๆเลยครับ ^^

Congratulations @beer32! You have completed the following achievement on the Steem blockchain and have been rewarded with new badge(s) :

You published a post every day of the week

Click here to view your Board of Honor
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

To support your work, I also upvoted your post!

Support SteemitBoard's project! Vote for its witness and get one more award!

มองดูเรียบๆสบายตาดีจ้าเบียร์

ขอบคุณมากๆครับคุณป้า ^^

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.16
JST 0.031
BTC 61882.63
ETH 2581.51
USDT 1.00
SBD 2.56