Sell Steem Dollars with Bittrex ขายครั้งแรก รู้วิธีเลี่ยงค่าธรรมเนียมแพงแล้ว

in #thai7 years ago (edited)

bittrexthump.png

วันนี้ผมขาย steem dollars แปลงเป็นเงินบาทโดยใช้ bittrex ครั้งแรก หลังจากที่ poloniex เกิดปัญหาตังไม่เข้า ตามลิงก์นี้ครับ https://steemit.com/thai/@adogcreation/sbd-can-t-transfer-in-poloniex-now-steem-dollars-poloniex-poloniex ก็เลยต้องแก้ปัญหาค่าธรรมเนียมแพงใน bittrex ให้ได้ ซึ่งหลังจากที่ผมต้องยืนยันตัวตนเสร็จแล้ว เสียเวลาไป 1 วัน ก็ได้เวลาขาย steem dollars แล้วครับ

คือยอมรับว่าผมตื่นเต้นกับการขายมากจนลืมแคปภาพตอนที่ผมขาย steem dollars ครับ เพราะฉะนั้นผมจะเริ่มต้นที่เปลี่ยนเป็นบิทคอยน์แล้วนะครับ ซึ่งผมต้องขอบคุณคน @ricko66 มากนะครับที่แนะนำให้ขายด้วย litecoin แต่ก่อนที่จะแลกผมเช็คราคากับ ethereum dash และ omise go ปรากฏว่า ethereum ค่าธรรมเนียมถอนเริ่มต้นประมาณ 300 บาท dash แพงกว่า ethereum และ omise go แปลกตรงไม่มี order ซื้อขายใน bittrix ซึ่งผมไม่รู้เป็นเพราะอะไร ก็เลยมาใช้ litecoin ซึ่งค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 0.01 ltc หรือประมาณ 30-35 บาท
bittrex1.png

ถ้าใครเพิ่ง login ให้เข้ามาเมนู wallet ครับ หลังจากเงินเข้ามาไม่ว่าจะเป็น steem dollars หรือเงินบิทคอยน์ที่แลกแล้ว ตรงนี้จะเข้าหน้าซื้อขายโดยการกดตรงชื่อย่อของมันตรงช่อง symbol ครับ ในที่นี้ผมจะเอาเงินบิทคอยน์ที่แลกมาจาก steem dollars ย้ายมา litecoin เพื่อเลี่ยงค่าธรรมเนียมแพง ก็กดตรง LTC นะครับ

bittrex2.png

หลังจากนั้น ถ้าเป็น steem dollars โอนไป bitcoin มันจะอยู่ฝั่ง sell ให้กดตรง max ส่วน price ให้เลือกเป็น bid จะได้ขายได้ทันที ส่วนตามภาพถ้าผมจะเปลี่ยนจาก bitcoin ไป litecoin จะเลือกฝั่งที่เป็น buy ให้กดตรง max ส่วน price ให้เลือกเป็น ask ครับ แล้วกด buy litecoin ครับ

bittrex4.png

ทีนี้หลังจากผมแปลงเป็น litecoin แล้ว ผมจะถอนไปเว็บ bx โดยการกลับไปเมนู wallet เลือก litecoin แล้วกดตรง ลบ เพื่อถอนเงิน ก็ใส่จำนวนเงิน และเลขบัญชี litecoin จาก bx ครับ แล้วก็กด withdrawal เงินก็จะไปที่ bx แล้วครับ

bittrex3.png

ใช้เวลาในการ confirm เร็วมากครับ ไม่เกิน 5 นาทีเงินเข้าบัญชีแล้ว เร็วจริงๆ หลังจากนั้นก็แลก litecoin เป็นบิทคอยน์ แล้วก็แลกบิทคอยน์เป็นเงินบาทครับ

Screen Shot 2560-12-08 at 22.54.25.png

สุดท้ายแล้ว ผมถอนเงินวันนี้ 10 steem dollars น่าจะตกประมาณ 4,500 บาทครับ แต่บังเอิญมันมีเงิน litecoin ที่ผมขุดในเว็บ genesis ด้วย ก็เลยได้ไป 5,000 กว่าบาทเลยครับ บอกเลยว่าไม่คิดว่าจะได้เงินจาก steemit เยอะขนาดนี้ บ้าไปแล้ว เวอร์วังอลังการมาก ต่อไปนี้ผมจะก้มหน้าก้มตาเขียนอย่างดีเลยครับ 55 เสียดายที่คนแทบจะทั้งหมดที่ผมชวนไม่เห็นความเจ๋งของ steemit ส่วนหนึ่งเพราะมันดูแลกเปลี่ยนเป็นเงินยาก ดูเสียเวลา หรือไม่เหมือนชาวบ้านเขา แต่ยังไงผมก็ยังอยากชวนเรื่อยๆ มารับทรัพย์กันเถอะๆ

Screen Shot 2560-12-08 at 23.05.18.png

ส่วนราคา steem dollars ใน bittrex ผมดูจากเว็บ tradingview ราคาไปไกล ตอนนี้อยู่ที่ 13 ดอล บ้าไปแล้ว ส่วน steem อยู่ที่ประมาณ 1.9 ดอล ขอให้ steem ขึ้นแบบนี้เถอะขอร้อง ตังที่ใส่เข้ามาจะได้ได้เยอะๆ สาธุ

Sort:  

Choose me to be your Friend in this Steemit ..FRIEND,,mrazi.

ขอบคุณมากครับแยม ได้รู้วิธีการขายแล้ว ผมจะขายบ้างเหมือนกัน เดี๋ยวจะทำตามคำแนะนำครับ

ลองดูนะครับ ถ้ามีปัญหาหรือดียังไงก็มาบอกผมด้วยก็ได้ครับ

วันนี้ผมก็ให้แยมสอนถอนเป็น litecoin ครับ วันนี้ถอนได้แล้วครับ

แต้วเพิ่งถอน SBD ไป bittrex แล้วเปลี่ยนเป็น BTC เมื่อกี๊เอง 🤣🤣 ก่อนจะมาอ่านเจอโพสต์นี้ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆ ที่แบ่งปันนะคะ 😊😊

ขอบคุณเช่นกันครับคุณแต้วที่มาคอมเมนท์ ว่าแต่โดนค่าธรรมเนียมแพงมากมั้ยครับ

ค่าธรรมเนียม 0.001 เป็นมาตรฐานเลยค่ะ เห็นตอนแรกก็ ohhh เสียดายเหมือนกันแต่เป็นเหมือนค่าครูค่ะคิดบวกไว้ 555 เพราะเป็นการเปลี่ยน sbd เป็น btc ครั้งแรก และอยากรู้ว่าจะโอนเข้ากระเป๋า bit เร็วไหม เลยูค่ะปรากฏว่าโอนเข้าเร็วสมกับค่าธรรมเนียมที่หักไป แต่ก็ยังเป็นกำไรนะคะราคา sbd ที่ bittrex สูงกว่าราคา coinmarketcap หลายเหรียญ 😊😊

😉 ถ้ามีวิธีดีๆ ช่วยลดค่าธรรมเนียมอีกแนะนำด้วยนะคะ จะรอติดตามจ้า @adogcreation

Choose me to be your Friend in this Steemit ..FRIEND,,mrazi.

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 59789.86
ETH 2418.86
USDT 1.00
SBD 2.43