เกาเหลาเลือดหมู 🍛 ข้าวแกงคุณต้อ🍚🍲

in #tasteem6 years ago

title_image


IMG_20181110_113615.jpg

สวัสดีเพื่อนๆทุกท่านครับ 🙏

===> มาพบกับหัวข้อกิจรรม อาหารจานโปรด กันครับ อาหารจานโปรดผม ก็จะเป็นของเดิมๆ กับข้าวเดิมๆ กินแปลกมากไม่ได้ครับกลัวแสลง ฮ่าๆๆ ตรงๆเลยก็คือรสชาติมันไม่ถูกปากอะครับ กับข้าวโรงแรม อาหารตามห้าง บอกตรงๆ ถ้าไม่จำเป็นไม่กินครับ รสชาติมันไม่แซ่บเหมือนร้านบ้านๆครับ แต่ก็ไม่ทุกร้านนะครับ มาว่ากันถึงอาหารจานโปรดของผมโพสต์นี้ "เกาหลาเลือดหมู" นี้ไม่ใช้โพสต์แรก และไม่ใช่โพสต์สุดท้าย มาดูร้านกันเลยว่ามีดีอะไร

IMG_20181110_113559.jpg

IMG_20181110_113545.jpg

IMG_20181110_113858.jpg

สถานที่ / บรรยากาศ 🍛

ร้านข้าวแกงคุณต้อ พิกัดร้าน 13.739149, 100.283611 ตั้งอยู่ช่วงกลางๆ ซอยไร่ขิ่ง 30 เขตตำบล ไร่ขิง อำเภอ สามพราน นครปฐม คับ โซนนี้เหมือนพึ่งสร้างใหม่ๆครับ สร้างเป็นล็อคๆ ให้เช่า ร้านคุณต้อ อยู่ล็อคที่ 1-2 ครับ ที่นั่งเหลืิอๆครับ เพราะผมไปช่วง 10 โมงเช้า ร้านดูสะอาดดีครับ

IMG_20181110_113853.jpg

มีการแบ่งพื้นที่ไว้ให้บริการตัวเองพอได้คับ ออ! ร้านนี้ปุฟเฟ่ต์นะครับ บริการตัวเองทุกอย่างครับ ตั้งแต่ตักข้าวจนถึงกับจาน แล้วก็แก้วน้ำ แต่ถ้ากลางวันนี้ผมยังไม่เห็นเต็มที่ แต่พอจะเริ่มมาบ้างแล้วตอนที่ผมกำลังจะกลับ ความรู้สึกตอนนั้นเหมือนอยู่ต่างประเทศครับ ลูกค้าพี่เขาพม่าทั้งนั้นเลย แอบอิฉาพม่าคับทำไหมเจ้ทำกับข้าวมีแต่ของดีๆทั้งนั้นเลย

อาหาร / เครื่องดื่ม 🍛 🍹

จะบอกว่าอาหารที่พี่เขาทำน่ากินทั้งนั้นครับ ทุกอย่างเลย ผมตักข้าวมานี้เลือกไม่ถูกเลย ว่าจะตักอะไรดีมันดูน่ากินไปหมดเลย ช่วงที่ผมเก็บภาพทีมงานผมตักกันมันเลยครับเอาแบบเต็มที่เลย กับข้าวมีหลายอย่างให้เลือก

IMG_20181110_113634.jpg

นอกจากนี้ยังน้ำพริกกะปิกับผักสดให้ด้วย ว้าว!ยังคับ ยังมีขนมจีนอีก อิ่มไหมต่อได้นะ มั่วแต่โม้ ลืมเลยพี่เขามีต้มเลือดหมูที่เป็นตามสั่ง แล้วก็ข้าวขาหมูด้วย ผมก็เลยขอด้วยเพราะมันเป็น อาหารจานโปรดของผม อีกแล้ว! ประทับใจอีกแล้วครับ

IMG_20181110_114140.jpg

ต้มพี่เขาถ้าเทียบแถวบ้านผมนี้ชามนี้ก็ สามสิบ-สี่สิบบาทหละครับหมู เลือดนี้ให้เยอะคับ รสชาตินี้คิดว่าอยูที่การปรุงคับ หมูนิ่มดีคับ พวกเราตักกันเต็มที่ครับ เอาชนิดที่ว่าทีเดี่ยวอิ่มไม่ต้องตักอีกรอบกันเลยทีเดี่ยว มาดูกัวว่าแต่ละคนตักกันขนาดไหน

IMG_20181110_113927.jpg

IMG_20181110_113921.jpg

IMG_20181110_113912.jpg

ไปกันสี่คนครับอีกรูปไม่กล้าเอาลงอายครับรูปมันเบลอครับ ขนาดกล้องถ่ายแบบ AI นะเนี้ยไม่ขอบอกแบรนด์นะเดี่ยวโดนฟ้อง แสดงว่าผมนี้ฝีมือถ่ายรูปนี้คงสุดจริงๆ จานไม่เล็กนะครับ

IMG_20181110_115735.jpg

มีของหวานด้วยนะครับ มีหลายอย่างอยู่นะครับ เป็นสิบนะครับ เรียกไม่ถูกครับ ที่พอจะรู้ก็มีกล้วยบวชชี ลอดช่อง เฉาก๊วย อื่นๆ หน้าตาของผมตลกหน่อยนะครับ ทำเองไม่ค่อยจะเป็น ถนัดแต่นั่งกินคับ โทษทีที่ไม่มีรูปผมว่าผมลืมถ่ายแน่ๆ

ราคา / การบริการ 🍛

ราคาแทบไม่ต้องพูดถึงครับคุ้มเกินคุ้มครับสำหรับ ข้าวแกงคุณต้อ ผมว่าจะถามแกว่าแกเปิดโรงทาน หรือว่าเปิดร้านอาหารกันแน่ กำไรมีไหมที่ทำอยู่ ไม่แค่ราคาเท่านั้นครับตั้งแต่ผมว่าถึงร้านจนกินเสริจ แกจะบอกอยู่ตลอดว่าไอ้นั้นกินได้นะ ไอ้นี้ตักเอานะ ไอ้นี้มีไม่พอตักเอนนะ เป็นสิบรอบยอมพี่เขาเลย แต่เหมือนว่ามีป้ายบอกกินไม่หมดมีปรับด้วยนะครับ แค่ 20 บาทหรืออะไรนี้หละผมไม่เห็นทีมงานบอกอีกที

IMG_20181110_114146.jpg

ความเห็นส่วนตัว

ผมอิจฉาคนแถวนั้นครับ อิจฉาพม่าครับที่อยู่ใกล้ร้านข้าวแกงคุณต้อ ที่ผมดูกับข้าวแต่ละอย่างวัตถุดิบที่ใช้ของดีๆทั้งนั้นคับ น่ากินหมดเลย ถาดไหนหมดมีทำมาเติมตลอดเลยครับช่วงที่ผมนั่งอยู่ และที่สำคัญคือ อร่อยด้วย ดูแล้วสะอาดด้วยครับ จากพื้นที่ แล้วก็การดูแลอาหารจะมีผ้าคลุมไว้ เมนูที่ยังไม่มีใครตัก เช่นพวกขนมหวาน เป็นต้น และเป็นเหตุให้ทีมงานผมไม่รู้ว่ามี จัดเติมข้าวอิ่มกันหมด กินกันหลักร้อย จ่ายกันหลักสิบจริงๆครับ ที่ผมกินไปกับข้าว 4 อย่างร่วมต้มเลือดหมูด้วย 1 ชาม ของหวานอีก 1 ขนมจีนอีก 1 ทั้งหมดนี้ 40 บาทครับ รายละเอียดอื่น ไว้ผมไปอีกรอบจะถามให้ครับ เจอกันโพสต์หน้า สวัสดีครับ

ข้อมูลเพิ่มเติ่ม
  • ราคา : 40 บาท ปุฟเฟ่ต์
  • เปิด : 07.00-15.00 น ทุกวัน
  • ที่จอดรถ : ข้างร้าน ข้างถนน

เส้น.png

  • ขอบคุณ tasteem - th ที่ให้พื้นที่สำหรับการแนะนำร้าน-อาหาร สถานที่ ขอบคุณทางร้านที่อนุญาตให้ถ่ายภาพ และ--ข้อมูลรูปภาพบางส่วน
  • หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับ Tasteem-Th สามารถสอบถามทาง Tasteem-Th supporter @noopu และ @patinya103 ได้นะครับ หรืออยากเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน Tasteem ก็สามารถเข้าร่วมในกลุ่ม Tasteem Discord ซึ่งมีห้องสนทนาภาษาไทยได้ที่นี่ :https://discord.gg/gNFPk2v

เส้น.png


ขอบคุณทุกๆคะแนนโหวต อย่าลืมบุคมาร์คให้ด้วยนะครับ
โชคดีมีตังค์ใช้ กล / @ kolkamkwan


ข้อมูลเกี่ยวกับร้านอาหาร

ร้านข้าวแกงคุณต้อ

score

24 หมู่ 5 ไร่ขิง สามพราน นครปฐม 73210 ประเทศไทย


เกาเหลาเลือดหมู 🍛 ข้าวแกงคุณต้อ🍚🍲
โพสต์นี้ได้เข้าร่วมกิจกรรมของทาง Tasteem อาหารจานโปรด


อะไรคือ Tasteem?

tasteem_banner.png

Sort:  

อาหารแต่ละอย่างดูน่ากินมากค่ะ นอกจากจะได้ปริมาณอาหารที่เยอะมากแล้ว ราคายังถูกอีกด้วยนะคะ น่าอิจฉาคนที่อยู่แถวนั้นจริงๆ
เนื่องจากโพสต์นี้คุณภาพดี, ดังนั้น ทาง Tasteem จึงขอมอบรางวัลพิเศษนี้ให้แก่คุณ @kolkamkwan, Tasteem จะรอชมโพสต์อันยอดเยี่ยมของคุณในอนาคตนะคะ

@patinya103
Tasteem-th Supporter
#tasteem-curation

banner-steemit-comment-light-v3.png

อาหารจานโปรด ขอบคุณที่เข้าร่วมการประกวดของเรา เพราะว่าคุณ, @kolkamkwan, Tasteem ถึงได้กลายเป็นไกด์ที่มีเสน่ห์มากขึ้น เราได้อัพโหวตโพสต์ของคุณ, ขออวยพรให้คุณโชคดี ในการชนะการประกวดของเรา

ขอบคุณครับ tasteem-th

Posted using Partiko Android

Congratulations @kolkamkwan! You have completed the following achievement on the Steem blockchain and have been rewarded with new badge(s) :

You published a post every day of the week

Click here to view your Board of Honor
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

To support your work, I also upvoted your post!

Do not miss the last post from @steemitboard:

SteemFest3 and SteemitBoard - Meet the Steemians Contest

You can upvote this notification to help all Steemit users. Learn why here!

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63248.94
ETH 2576.33
USDT 1.00
SBD 2.85