RIÊU CUA

in #steempress6 years ago (edited)


Nhiều lúc mình tự hỏi sao các món ăn Việt Nam lại kỳ diệu đến thế bởi chỉ vài quả chua trong vườn cùng dăm ba cái lá dại cũng được bát canh riêu ngon tuyệt cú mèo rồi!


Mình vẫn còn nhớ ngày bé hay theo anh ra đồng mò cua bắt ốc lấm lem bùn đất nhưng cực kỳ vui. Giờ ở ngoài này rồi, có về quê cũng chỉ tranh thủ chốc nhát nên còn chẳng có thời gian ra đồng chơi, mà thực ra, có đi được thì cũng chẳng còn ai chơi cùng nữa. Cái giá của sự trưởng thành đôi khi là những mất mát không bao giờ có thể lấy lại được....


Luyên thuyên vậy thôi, hôm nay mình có đi một phiên chợ quê ở ven đê của Hà Đông, Hà Nội, đúng kiểu chợ quê luôn, nhìn những sạp hàng mà một trời ký ức ùa về. Mình đi hết các hàng thịt, hàng rau, hàng cá và dừng lại ở hàng cua đồng, loại cua bé tý chỉ to hơn đầu ngón tay một chút thôi. Mình có mua 2 lạng cua và về thử nấu canh riêu, món này cũng là lần đầu tiên mình nấu luôn. Trước đó, mình cũng đã từng nấu cua rồi nhưng chỉ nấu canh cua với rau mùng tơi và rau đay thôi.
Các bạn có thể xem video mình nấu dưới đây:
https://www.facebook.com/bepthixu/videos/351703145634021/
Mình cũng chỉ tìm kiếm trên mạng và chọn ra cách nấu có phần đơn giản nhất và phù hợp với mình nhất. Ban đầu mình nghĩ nó sẽ tanh vì mình bị ám ảnh mùi tanh của cua nên mình rất ít ăn cua. Nhưng khi nấu xong thì khác xa so với tưởng tượng của mình bởi mùi hành phi, mùi rau ngổ, mùi tàu thơm phức, mọi thức rất cân bằng. Nước vừa chua vừa ngọt, hương vị rất đậm đà. Húp một miếng canh nóng đời quên sầu luôn!
_______

Nguyên liệu:

  • 200gr cua đồng
  • 3 quả cà chua
  • 1 quả khế chua
  • 1 quả ớt
  • 1 mớ rau ngổ, mùi tàu, hành lá
  • Hành khô, tiêu, muối, dầu ăn
https://www.facebook.com/bepthixu/videos/351703145634021/

Cách làm:

  • Cua rửa sạch, bóc vỏ, bỏ yếm của.
  • Phần thân cua cho vào xay nhỏ rồi lọc lấy nước, khêu gạch cua (trứng cua)
  • Cà chua thái miếng, các loại rau thái nhỏ, khế thái miếng mỏng, ớt bỏ hạt thái nhỏ, hành khô băm nhỏ
  • Phi hành thơm vàng, cho cà chua vào xào, nêm gia vị vừa miệng rồi cho gạch cua vào xào cùng với lửa lớn trong 2-3 phút.
  • Đun sôi nước cua đã lọc, đổ phần cà chua gạch cua xào vào, cho ớt, khế vào cùng luôn, đun lửa nhỏ đến khi sôi thì cho rau thơm vào và bắc ra. Lưu ý là đun lửa nhỏ để tránh bị vỡ gạch của!
Chúc bạn có một bát riêu cua thơm phức cho gia đình!

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/rieu-cua/

cuối trang.jpg
ành cuối trang.jpg

Sort:  

Chúc mừng @ngocbich, bạn đã nhận được một upvote 30%. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.15
JST 0.028
SBD 2.31