Những câu hỏi thường gặp khi dùng SteemPress (FAQ for SteemPress In Vietnamese)

in #steempress6 years ago (edited)


Source


Recently, after reading @adam.tran's post on using Steempress (his post), I spent a lot of time learning about this Plugin. The benefits are clearly stated in his post. However, this plugin is new, so there are some problems that the user is not clear. So, @steempress-io has published a new post about FAQ ( Frequently Asked Questions). And here is the link. Thanks @fredrikaa and @howo for your timely support. SteemPress on !

I decided to translate it into Vietnamese. I hope it can help you a little bit when using @steempress-io


HZ7MXCH.png

Gần đây sau khi đọc bài của @adam.tran về cách sử dụng Steempress ( bài viết), mình đã dành khá nhiều thời gian tìm hiểu kỹ về Plugin này. Trong quá trình cài đặt mình cũng có rất nhiều câu hỏi, và rất may @steempress-io đã có một bài viết rất hay để giải đáp những FAQ này ( những câu hỏi thường gặp). Mình quyết đinh dịch lại bài này để các bạn có thể hiểu rõ hơn. Tuy nhiên có một số câu hỏi đã bị mình lược bỏ vì mình nghĩ không cần thiết, nếu bạn nào muốn tìm hiểu thêm có thể xem lại bài gốc

Tôi có cần một tài khoản wordpress.com có trả phí không?

Không cần, bạn có thể sử dụng SteemPress với bất kỳ web hosting nào trên mạng. Tuy nhiên wordpress.com miễn phí thì lại không có chức năng tải Plugin nên bạn cần phải nâng cấp tài khoản của mình ( nâng cấp có trả phí).

Đối với những bạn có một chút lăn tăn về phí thì chúng tôi đề xuất dùng hosting ovh. Tất nhiên đây chỉ là gợi ý thôi,còn bạn có thể dùng bất kỳ hosting nào theo ý thích của bạn. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên chọn Option "one click WordPress install" để có thể cài đặt WordPress một cách dễ dàng hơn.

Tôi cần loại máy chủ nào? ( Server)

Điều này tùy thuộc vào blog của bạn. Đối với hầu hết người dùng mới, bạn thực sự không cần nhiều dữ liệu. Trong trường hợp này bạn nên chọn "personal" ( cá nhân ) trên ovh với 100GB không gian lưu trữ là đủ.

Liệu tôi có cần tên miền không?

Không. Mặc dù có tên miền sẽ rất tốt cho việc SEO của bạn và tất nhiên trông trang web của bạn cũng sẽ đẹp mắt hơn. Bạn hãy tự hỏi bản thân xem bạn có thích đọc nội dung ở một trang web có tên là 173.245.234.11 không?

Tôi có thể sử dụng tên miền miễn phí hoặc tên miền phụ không?

Có.

Dùng SteemPress có bị mất phí không?

Có . 15% được trừ vào số tiền bạn nhận từ bài viết đó.

Làm thế nào có thể đảm bảo rằng SEO blog của tôi không bị ảnh hưởng?

SteemPress cung cấp một tính năng "trì hoãn" khi một bài viết được đăng lên Steem blockchain. Có nghĩa là bạn có thể chọn đăng bài lên blog của bạn trước , sau đó bài viết sẽ được đặt lịch đăng lên Steem Blockchain tùy vào thời gian mà bạn lựa chọn. Điều này có nghĩa là Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ Index blog của bạn trước và sẽ coi như tag steemit.com là bản sao. Vì vậy xếp hạng SEO trên blog của bạn sẽ không bị ảnh hưởng gì cả.

Tại sao tôi không nhận được upvote cho bài viết của mình?

Bạn sẽ không nhận được upvote tự động ngay sau khi bạn sử dụng SteemPress. Vì hai lý do sau:

Thứ nhất: Chúng tôi đặt ưu tiên hàng đầu là tránh spam và / hoặc ăn cắp nội dung . Để đảm bảo điều này, tất cả người dùng mới sẽ được sàng lọc trước khi một Curator hay voting bot của chúng tôi upvote cho bài của bạn. Với 50-100 người dùng mới đăng ký mỗi ngày, phải mất một thời gian để kiểm tra các tài khoản. Chúng tôi mời những người dùng mới gửi Link bài viết ở phòng #post-promotion trong Discord, điều này sẽ giúp chúng tôi để ý đến bài viết của bạn sớm hơn. Các bạn hãy lưu ý rằng nếu bài đăng được tìm thấy là spam và / hoặc bị đạo văn, bạn sẽ bị liệt vào danh sách đen của chúng tôi và sẽ không nhận được upvote cho các bài sau nữa.

Thứ hai: Mong các bạn vui lòng xem upvote từ @steempress-io như là một cách để giới thiệu nội dung tốt với chúng tôi, chứ đừng mong đợi nó như một phần thưởng.

Các phiếu bầu của @steempress-io dựa trên sự kết hợp của các curators đáng tin cậy, chúng tôi sẽ upvote bằng tay để ủng hộ những người dùng mới và sẽ upvote tự động dựa vào Whitelist nội bộ và hệ thống xếp hạng.

Làm thế nào để có được upvote cao hơn từ @steempress-io

Khi quyết định xếp hạng người dùng, chúng tôi sử dụng một vài quy tắc đơn giản sau:

  • Liệu người dùng có viết nội dung của chính mình và có chất lượng hay không?
  • Liệu bài viết của họ có sự tương tác từ người dùng trên Steemit.com hoặc blog của họ hay không?
  • Liệu trang web của họ có nghiêm túc khi dùng các liên kết trỏ về tài khoản Steemit đối với những nội dung được chia sẻ không?
Sau này khi chúng tôi có được nhiều người dùng hơn, chúng tôi sẽ ưu tiên người dùng có bài đăng giúp truyền đạt được sứ mệnh của SteemPress: Đây là Plugin dùng để xem nội dung WordPress tốt nhất trên Steem blockchain , và Steem blockchain sẽ được hiển thị cho tất cả người dùng WordPress trên toàn bộ web.

Tại sao khi tôi đăng bài trên WordPress nhưng không thấy xuất hiện trên Steemit?

Bạn nên kiểm tra cài đặt plugin để đảm bảo rằng bạn đã đặt mọi thứ chính xác. Nếu bạn thấy những dòng chữ dưới đây có nghĩa là bạn đã cài đặt đúng:

Connectivity to the steem server: Ok
Username/posting key: Ok

Sau đấy bạn có thể nhìn vào phần "delay" xem có đặt lịch cho bài viết không. Nếu mọi thứ đã ok rồi mà bạn vẫn không thấy bài viết trên Steemit. Hãy vào phòng #help để hỏi .


Liệu tôi có thể dùng SteemPress ở điện thoại di động được không?


Không.


Mình hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn phần nào trong thời gian tìm hiểu về SteemPress. Mọi ý kiến đóng góp xin các bạn để lại bình luận phía dưới


Thanks for reading

DQmYHWgwm3FCfKmynjGzEQjmu6qkvuGmgC5ekXtxqi8nzTP.png

Sort:  

@adam.tran help me, sao nhìn nó lạ vậy trời, chị có được Edit trên Steemit không? Vì edit trên WordPress rồi mà không thấy thay đổi gì

Thanks my dear friends

My pleasure

Dạ được chị ạ!

Chúc mừng @lantracy, bạn đã nhận được một upvote 30%. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

Congratulations @lantracy: this post has been upvoted by @minnowhelpme!!
This is a free upvote bot, part of the project called @steemrepo , made for you by the witness @yanosh01.
Thanks for being here!!

I had no idea about the app. Thanks for sharing. I'll check it out ! :) ❤

Great. Have you leaf Viet Nam?

Yessss, I'm in Bangkok now. Left a few days ago. Would love to come back one day or you all come to Visit me in Thailand hahaha :D

dạ em cảm ơn vì bài chia sẻ rất sát nghĩa của chị. dạ em còn 1 câu hỏi là mình có cần phải có blog hay tạo trang web khác hog, hay là dùng steemit và steempress là được rồi?

Câu trả lời là CÓ. Và Steempress là một Plugin được cài và dùng trên nền tảng WordPress.

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.14
JST 0.029
BTC 64781.14
ETH 3119.00
USDT 1.00
SBD 2.53