[Steemit] Bạn phải có bao nhiêu Steem Power để nhận được upvote trị giá 1$ ?

in #steemit6 years ago

Earning-And-Rewarding-On-Steemit-An-Explanation-Of-Voting-Power-STEEM-POWER-bitcoinshirtz-blog.jpg

Chào các bạn

Mình thấy rằng, có khá nhiều bạn đang tham gia Steemit và đầu tư giá trị Steem lâu dài nhưng vẫn còn đang rất mơ hồ về các giá trị. Hôm nay mình sẽ giải thích 1 vấn đề mà có lẽ khá nhiều người thắc mắc, đó là Bạn phải có bao nhiêu Steem Power thì khi upvote mới nhận được 1$?

1. Steem Power (SP) là gì?

SP là 1 đơn vị tiền tệ chỉ có giá trị trong Steemit. Những người nắm giữ SP nhiều thì giá trị những upvote của họ cũng sẽ rất cao. SP là 1 cách để Steemit muốn người dùng cam kết nắm giữ giá trị của Steem 1 cách lâu dài. Bạn muốn rút SP và đổi thành tiền thì bạn sẽ phải mất 13 tuần để rút toàn bộ số SP thành Steem hoặc Steem Dollars. Ví dụ bạn có 1300 SP, thì bạn sẽ phải mất 13 tuần để rút toàn bộ, mỗi tuần bạn chỉ được rút 100 SP. Việc người dùng nắm giữ SP giúp Steemit hạn chế tối đa việc người dùng đồng loạt rút SP và bán tháo ra ngoài thị trường, có thể sẽ dẫn đến những ảnh hưởng lớn tới giá trị của Steem.

YmBqWLU.gif

2. Làm cách nào để có SP?

  • Bạn có thể mua Steem hoặc Steem Dollars trên các sàn giao dịch và chuyển vào ví Steemit, sau đó Power UP để chuyển thành SP
  • Bạn kiếm reward bằng cách viết bài, đánh giá (upvote, bình luận) ... tóm lại là tham gia vào các hoạt động trên Steemit để kiếm reward. Reward sẽ được trả dưới hình thức Steem Dollars (SBD) hoặc SP.

U5dsXXugdNsKKVw9GgBc2yeBRj9D9n1_1680x8400.png

3. Những yếu tố nào quyết định đến giá trị của Upvote?

  • Giá trị của Steem trên thị trường : giá Steem tăng hoặc giảm sẽ ảnh hưởng đến giá trị upvote tại thời điểm đó
  • Giới hạn của pool reward : hàng ngày, steemit sẽ sinh ra 1 pool reward (tổng reward của 1 ngày) cho tất cả các hoạt động trong Steemit (75% cho author + curator, 15% cho những người nắm giữ SP, 10% cho witness). Trong trường hợp, có quá nhiều người nhận reward thì giá trị upvote của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Giống như việc ngày trước, có 100 người nhận thưởng thì giờ có 1000 người nhận thưởng, giải thưởng vẫn vậy thì đương nhiên là giá trị của giải thưởng sẽ khác nhau đúng ko?
  • Voting power và voting weight của bạn : sau mỗi upvote, giá trị của voting power và voting weight của bạn sẽ giảm đi 1 phần, do đó bạn càng upvote nhiều thì giá trị của upvote của bạn sẽ càng giảm. Mỗi lần upvote thì voting power và voting weight sẽ giảm đi 1 phần, và phải mất 1 khoảng thời gian nhất định để hồi
  • Và còn 1 số các lý do nữa nhưng tôi cũng chưa hiểu được chính xác ý nghĩa của nó, nhưng 3 lý do trên là 3 lý do mà theo tôi là ảnh hưởng lớn nhất đến giá trị của upvote.

how-to-upvote-steemit.png

4. Giá trị thực sự của ký hiệu $

1 điều nữa bạn cần biết, ký hiệu $ mà bạn thấy ở gần nút upvote, đó không phải là USD, ko phải là Steem Dollars, nó là Steem Token Unit (STU). Chi tiết các bạn đọc trong bài giải thích này của mình nhé
Link : https://steemit.com/vietnam/@longphibtc11/steemit-y-nghia-thuc-su-cua-ky-hieu-usd-va-cach-tinh-reward-cua-steem-tren-blockchain

5. Tóm lại là làm thế nào để tôi biết được để nhận được 1$ upvote thì tôi phải có bao nhiêu SP?

Mình viết dài dòng ở trên chủ yếu để dẫn dắt các bạn hiểu chính xác vấn đề. Còn việc để biết với bao nhiêu SP thì upvote nhận được 1 $ bạn chỉ cần vào link
https://steemnow.com/upvotecalc.html

  • Ghi số SP bạn muốn tính
  • Voting power của bạn hiện tại
  • Voting weight của bạn hiện tại
  • Tỉ giá Steem, pool reward và các yếu tố khác, cộng cụ đã tự tính cho bạn rồi

Screen Shot 2018-05-23 at 11.39.20.png

Tại thời điểm tôi viết bài này, 1000 SP khi upvote với đầy đủ voting power và voting weight thì bạn sẽ nhận được 0.2$ (trên công cụ này thể hiện là USD thật nhé, vì nó tính theo tỉ giá luôn). Vậy để có được 1 upvote 1$ thì bạn phải có 5000 SP :D

6. Tính toán upvote để làm gì?

Khi bạn tham gia vào 1 cuộc chơi, bạn phải hiểu luật, tính toán upvote để bạn có được chiến lược đầu tư hợp lý cho mình.


Rồi, bạn thấy thế nào? Steemit không phải cuộc chơi dành cho những người muốn kiếm tiền nhanh chóng, nó chỉ dành cho những người tin tưởng vào giá trị của nó. Chúc các bạn có được chiến lược đầu tư khi tham gia Steemit một cách hợp lý nhất. Mình sẽ chia sẻ về chiến lược đầu tư Steemit hiệu quả ở bài viết khác, sẽ sớm thôi, trong thời gian chờ thì các bạn hãy Upvote, resteem để ủng hộ mình, hoặc bình luận để trao đổi những thắc mắc của các bạn.

DQmeKQzQvLCqELVB7S8AALzbHp3z4zHvpBmCqw5SSnkjPCE_1680x8400.png

Sort:  

Ơ, cái ông này. Viết bài mà không có 1 lời cảm ơn tới người đã cung cấp 1 chút thông tin nhỉ. Lạ nhỉ.
LOL

=)) quên đấy, để edit lại nhé

Tôi ghi nhận là ông chịu tìm tòi đấy. Hỏi xong thì tìm thêm, nhưng tôi thì dùng suy luận nhiều hơn. Tôi có thể tính và đoán được khi xem SP của người khác và sức mạnh của lực vote. Hôm trước tôi trả lời ông là do tôi đã nhẩm trước số SP để có $1 rồi chứ chưa tìm hiểu gì.
2 cách là khác nhau nhưng cách của tui nhanh hơn nha. :p
Vụ kia không cần chỉnh đâu cha :p

funny thôi mà ông bạn, ông cứ qua comment trao đổi kiến thức thì a e ko nhận được nhiều tiền nhưng cũng vui rồi

Có khi nào ko vui đâu! hehe

Thôi bực quá cũng tặng ông 1 resteem vì có sức tìm tòi nhé!

hehe, viết chuẩn quá còn gì

Resteem là chja sẽ về tường phải ko bác ? Nó có đc thưởng khj làm chuyện ấy ko ạh .tks !

Đúng là chia sẻ về tường, còn chuyện thưởng thì mình chưa thấy nhé @truc :)

Bạn đã nhận được một upvote bởi longphibtc11 tặng bạn. Tôi là con bot (rô bô) của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi đã được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và nhờ một số thành viên cộng đồng Steemit Việt Nam hôm nay tôi mới có thể ủng hộ bạn một chút.

Chúc bạn vui vẻ.

Bài viết hay! Mình xin phép resteeem lại nhé!

cảm ơn bạn :D

Resteem có lợi gì không? Vui lòng giải thích giùm tôi?

rất hay và hữu ích , cám ơn!

welcome bạn :D

cảm ơn thông tin hữu ích của anh ạ :)

cảm ơn bạn đã đọc

lần đầu tiên mình biết cái này, cảm ơn bạn nhé

:D cảm ơn bạn

Bài viết rất bổ ích cho người mới như em ạ

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.13
JST 0.027
BTC 58445.95
ETH 2616.08
USDT 1.00
SBD 2.41