Chuyện tình tôi #2

in #saigon20146 years ago

Có những cái bất chợt đến rồi bất chợt đi, nhưng cũng có những cái bất chợt đến rồi để lại trong lòng những ấn tượng khó phai. Ngày tôi gặp lại em là một cái bất chợt như thế. Nói là gặp lại em, bởi em và tôi cùng học với nhau 3 năm cấp 3. Không những học cùng mà còn là những người bạn thân thiết suốt 3 năm. Không phải là quý mến nhau hay hợp tình hợp ý nhau trong suy nghĩ mà là ngồi gần nhau trong 3 năm nên không thân thì cũng thành từ đó……..Có lẽ là một kỉ niệm đẹp của tôi với em trước khi 2 đứa yêu nhau…. Có những lúc nghĩ lại thầm trách ông Trời sao không cho tôi yêu em sớm hơn nữa mà lại để lãng phí những tháng ngày trước đó không được bên em với 2 chữ tình yêu.
Kỉ niệm đó làm tôi thêm tin vào chữ duyên trong cuộc đời mỗi người, nếu có duyên sẽ tìm thấy nhau…..
Duyên là có đó nhưng nó cũng chỉ là duyên gặp nhau, chắc gì…và cho dù có cái chắc gì kia đi chăng nữa thì chắc gì chữ phận sẽ tìm đến tôi và em. Đó là cảm xúc riêng tôi, bởi lúc ấy em chẳng mảy may suy nghĩ rằng tôi yêu em. Cũng đúng thôi, tôi còn chưa nghĩ rằng có ngày tôi yêu em nữa huống chi là em. Tôi quyết định bắt đầu từ cái bất chợt đó để đi tìm 2 chữ duyên phận cho tôi. Biết đâu lại là cho tôi và em…
Nếu cầu vồng là thứ mà con người ta muốn nhìn thấy sau những cơn mưa nhất thì tình cảm gửi đi có hồi âm trở lại là thứ mà kẻ đang yêu ngày đêm hằng mong cho dù hồi âm đó là như thế nào đi chăng nữa thì cũng chính là hương vị của tình yêu cũng như những gam màu gộp lại tạo sự long lanh của ánh cầu vồng. Cuộc sống không có chỗ cho sự đơn điệu, cầu vồng sẽ chẳng là cầu vồng khi nó chỉ có mỗi một màu, cho dù nó là màu xanh hay màu hồng và tình yêu nó cũng bao gồm trong đó tất cả sự hồi hộp mong chờ, vỡ òa niềm vui, co mình trong nỗi thất vọng, nước mắt rơi trong nỗi buồn khôn tả… Tôi yêu em từ ngay lần bất chợt ấy. Tôi gửi đến em tình yêu của tôi không một chút băn khoăn liệu rằng tôi có được tình yêu từ em hay tôi mất luôn sự vô tư từ một người bạn là em. Bởi người ta nói tình yêu bắt đầu từ tình bạn là con dao 2 lưỡi nhưng với tôi yêu là phải nói. Đã có đôi lần tôi tự hỏi chính mình liệu thứ tình cảm ấy có phải là tình yêu, hay là một thứ mới lạ trong cuộc sống bản thân để ngộ nhận rằng nó là tình yêu; mà cho dù nó là tình yêu thì liệu nó có đủ bền vững cho những nhớ nhung, những nụ cười thầm khi nghĩ về em, những hồi hộp lúc đợi tin nhắn của em trong khi thứ tình cảm đó cũng mới chỉ bắt đầu. Tình yêu của em như đại dương mênh mông và anh là con thuyền nhỏ chưa một lần ra khơi, liệu có tìm được bến bờ hạnh phúc nơi xa xôi ấy, nhưng chắc chắn sẽ không bao giờ đến được nếu không dám đi …
…………..Và rồi tôi cũng có được tình yêu của em sau bao lần tự hứa với bản thân rằng tôi không yêu em nữa, sau bao lần cố tìm về cuộc sống lúc em chưa bước vào bởi con đường tình yêu dẫn tới em sao quá khó khăn mà tôi lại là một kẻ chưa bao giờ bước đi trên con đường ấy…Cái cảm giác ấy tôi cũng chẳng thể đặt tên được nhưng tôi hiểu được để có cái cảm giác ấy thì có lẽ đã đi qua mọi cảm xúc của con người, và cũng từ cảm xúc ấy cho tôi động lực để làm tất cả cho ngọn lửa tình yêu lúc này của em và tôi luôn rực cháy.
Yêu là một chuyện và giữ cho tình yêu ấy luôn như thuở ban đầu là một chuyện khác. Cũng như bao câu chuyện tình yêu khác, tôi và em cũng có những hờn giận, những ghen tuông, những trách móc, cũng không thiếu những cái nắm tay, những nụ hôn trao nhau cùng những lời hẹn ước…Nhưng điều tôi mong nhất là sau những khoảnh khắc ấy chúng tôi hiểu nhau hơn, cảm thông cho nhau hơn để tìm đấy một tiếng nói chung cho tình yêu của 2 đứa. Và thật may mắn tôi và em đã nhanh chóng đến được với sự đồng cảm đó. Cảm ơn em nhé tình yêu của tôi!
Duyên và phận đã đưa tôi và em đến bên nhau. Và giờ hãy để 2 chữ Hạnh Phúc tiếp tục những dòng cảm xúc…
Hạnh phúc là gì? Có lẽ câu hỏi ấy đã được nhắc đến rất nhiều lần bởi rất nhiều người bởi Hạnh phúc là thứ họ muốn tìm đến và điều trước tiên họ muốn biết nó là gì. Nhưng liệu đã có câu trả lời nào được thỏa đáng cho hầu hết những người muốn biết Hạnh phúc là gì? Và sẽ chẳng bao giờ có được bởi Hạnh phúc nó là một thứ vô hình nhưng nó được cảm nhận bằng cảm xúc mỗi con người. Mà cảm xúc thì có mấy ai giống nhau…
…Có lẽ sẽ không tách riêng hạnh phúc được như 2 chữ Duyên và Phận, nên với tôi Hạnh phúc được hiểu đơn giản là bên nhau không xa rời. Sẽ có người đặt câu hỏi vậy nếu 2 người yêu nhau nhưng vì 1 lí do nào đó họ ở xa nhau nhưng họ vẫn Hạnh phúc đó thôi. Vâng! Với tôi khái niệm bên nhau không xa rời nó tương tự như nội dung của câu mà tôi vô tình đọc được “Khoảng cách sẽ không xa nếu chúng ta xem nhau là tất cả”. Có lẽ tình yêu là một trong rất ít những thứ mà khái niệm về không gian và thời gian dường như không đúng như định nghĩa của nó. Sẽ có lúc bạn cảm thấy thời gian như ngừng trôi khi chờ đợi một ai đó, rồi thời gian sau đó lại như muốn chọc tức bạn khi lúc bạn gặp được người ấy thì thoáng chốc đã đến giờ tạm biệt… Đâu có ai hiểu được vì sao, nhưng tôi chắc rằng có rất nhiều người muốn phát điên lên vì thời gian và không gian như bức tường ngăn cản họ đến được với người kia…..Tất cả cũng chỉ là cảm xúc mà thôi, và hạnh phúc đôi khi là những điều nhỏ nhoi đó mà mấy ai nhận ra…
Hạnh phúc ơi - Cõi trời đất mênh mông,
Ngày đi kiếm, đêm tìm trong giấc mộng.
Hạnh phúc….
Phải nhớ mong bóng người nơi xa ấy ?
Phải tháng ngày khắc khoải nỗi nhớ ai ?

Là vòng tay?
Là nụ hôn nồng cháy ?
Nụ cười hiền, ánh mắt ấy thân thương ?
Hạnh phúc ơi – ta dường như không thấy,
Hay phàm tục ta - Chẳng biết hay sao?

Hạnh phúc ơi – ta tìm kiếm nơi nào ?
Nơi trời cao hay vực sâu tăm tối?
Đại dương xa hay ánh mắt nhạt nhòa…
Vướng lệ buồn khi tiễn người xa ta ?

Hạnh phúc là tâm hồn ta xao xuyến,
Thuở ban đầu vừa biết nói tiếng yêu ?
Vắng bóng người, cõi lòng nghe thấy thiếu
Cuống quýt tìm trong nỗi nhớ cuồng điên
Hạnh phúc là tìm về chốn bình yên ?
Đời xoay chuyển, mặc kệ ai hay biết
Tay trong tay – Tình yêu ta tha thiết
Bất diệt cùng thách thức của thời gian
Rồi vững vàng vượt khỏi tường không gian
Mang hơi ấm sưởi con tim đôi lứa.

Hạnh phúc là khoảng cách giữa 2 ta ?
Dù bao xa nhưng ta xem là tất cả
Là tâm hồn luôn luôn nghĩ về nhau
Để quên đi tất cả những âu sầu
Để duyên tình mãi thật bền lâu

Hạnh phúc thật chẳng cần kiếm nơi đâu
Là đâu đó những điều bình dị nhất
Là đâu đó những điều rất chân thật
Nhận ra rằng hạnh phúc chính là em.
…Nhận ra rằng hạnh phúc chính là em, nơi mà anh có thể tìm thấy được những điều bình yên, cảm nhận được cái run của nắm tay từ lần đầu ấy, cảm nhận được ánh mắt chan hòa yêu thương…Đôi khi những điều bình dị nhất của cuộc sống được cảm nhận từ con tim sẽ khiến ta cảm thấy hạnh phúc…Và cũng chẳng bao giờ ai định nghĩa chính xác được 2 từ hạnh phúc. Mà chỉ cảm nhận được hạnh phúc mà thôi.
…Duyên và phận đã đưa tôi và em đến bên nhau. Hạnh phúc đã được cảm nhận qua từng hơi thở, từng cái nắm tay, từng ánh mắt trao nhau…. Và điều cuối cùng tôi mong ở tình yêu tôi và em đó là 2 chữ mãi mãi.
Mãi mãi là gì? Là điều gì đó luôn tồn tại và không bao giờ có điểm kết thúc. Một khái niệm tương đối dễ hiểu nhưng vẫn có một giác gì đó mơ hồ. Và liệu có chăng 2 từ mãi mãi trong cuộc sống này khi người ta nói tất cả rút cục vẫn chỉ là những khoảnh khắc chợt đến rồi chợt đi…Và tình yêu cũng vậy: Hãy nói yêu thôi, đừng nói yêu mãi!
Vậy điều gì đã khiến cho bao nhiêu con tim tin vào cuộc sống này có những điều là mãi mãi…
Hay chăng một khái niệm khác tồn tại trong 2 chữ mãi mãi, hay chăng mỗi người hiểu được mãi mãi là gì trong cuộc sống bản thân để họ có quyền tin vào nó…Có lẽ cũng là cảm nhận từ mỗi bản thân mà thôi!
Và câu chuyện tình của tôi và em cũng thế, mãi mãi là gì ở đây? Là tình yêu mãi mãi chứ gì nữa! Nhưng dựa vào đâu mà khẳng định như thế được…
Khi nhắc đến 2 từ mãi mãi trong câu chuyện tình yêu của tôi và em thì điều đầu tiên tôi nhớ đến đó là: Hãy nói yêu thôi, đừng nói yêu mãi! Nó khiến tôi rất khó hiểu trong suy nghĩ bản thân: Tôi tin vào mãi mãi nhưng tôi không thể nào giải thích được vì sao tôi tin vào mãi mãi. Nhưng rồi tôi lại tìm ra một câu mà đã khiến tôi thay đổi suy nghĩ để nhắc đến nó: “Những điều kỳ diệu, những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục đều xuất phát từ niềm tin dai dẳng, một niềm tin ngấm sâu trong máu thịt.”
Vì ngấm sâu nên khó mà "giải độc", vì ngấm sâu nên chỉ khi lìa đời thì mọi chuyện mới chấm dứt, mà cũng có thể, lại đang bắt đầu ở một thế giới khác. Vậy đấy, những điều khó tin nhưng có thật đc tạo thành như thế, tự nhiên và bất ngờ thú vị....
Vậy đó, niềm tin chính là thứ mà khiến tôi tin vào 2 chữ mãi mãi. Và đó là cảm nhận của riêng tôi để tin vào 2 chữ mãi mãi là có thật trong cuộc sống này.
…Và cũng chẳng nói gì được nhiều ở 2 từ mãi mãi ngoài niềm tin tạo nên nó, bởi đơn giản mãi mãi là câu chuyện của thì tương lai và thời gian sẽ trả lời được rằng mãi mãi là có thật hay không trong cuộc sống này…
Nhưng tôi tin rằng: DUYÊN PHẬN sẽ cho tôi và em HẠNH PHÚC bên nhau MÃI MÃI.
#saigon
#vietnam

Sort:  

Congratulations @t2n76! You have completed some achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

You published your First Post
You got a First Vote
You made your First Vote
Award for the number of upvotes received

Click on any badge to view your own Board of Honor on SteemitBoard.
For more information about SteemitBoard, click here

If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

By upvoting this notification, you can help all Steemit users. Learn how here!

Nice post! I will follow you from now on.

Congratulations @t2n76! You have received a personal award!

1 Year on Steemit
Click on the badge to view your Board of Honor.

Do not miss the last post from @steemitboard:

The Meet the Steemians Contest is over - Results are coming soon ...

Support SteemitBoard's project! Vote for its witness and get one more award!

Congratulations @t2n76! You received a personal award!

Happy Birthday! - You are on the Steem blockchain for 2 years!

You can view your badges on your Steem Board and compare to others on the Steem Ranking

Vote for @Steemitboard as a witness to get one more award and increased upvotes!

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.033
BTC 67205.80
ETH 3112.68
USDT 1.00
SBD 3.71