Mưa Sài Gòn

in #rain6 years ago (edited)

37335596_1419554454856298_287151600626040832_n.jpg

MƯA SÀI GÒN

  • Thực ra là mưa to lắm nhưng do mình chụp nó không hiện lên được hạt mưa, chỉ nhìn thấy cảnh mờ mờ thôi.

  • Bước vào mùa mưa là mình lại chuẩn bị tinh thần để bị bệnh, mình là một người khá là khỏe mạnh, ít bệnh vặt nhưng mỗi lần bệnh phải nói là "chết lên chết xuống". Mỗi lần mình bệnh là kéo dài cả tháng trời, uống thuốc hoài không hết phải lết xác đi tiêm mới hết được...

  • Mưa là mỗi ngày đi về với những tuyến đường nước ngập cả nửa bánh xe, xe chết máy tấp vô lề đường xếp thành hàng dài.

  • Mùa mưa là mùa sắm những đôi giày sandal thay cho những đôi giày búp bê hay bata, để tránh cảm giác khó chịu khi giày ướt hay nước mưa làm hư giày.

  • Mưa là những ngày chỉ muốn ở lì trong phòng chẳng muốn bước chân ra ngoài để tận hưởng một ít không khí lạnh ít ỏi của Sài Gòn

  • Mưa ở Sài Gòn nhanh đén rồi cũng nhanh đi, ào ào xuống như trút nước rồi tạnh lại nhanh chóng, nắng lên hong khô mọi thứ và nếu bạn ở trong phòng không ra ngoài, khi đến lúc ra lại nhìn đường thì cũng chẳng biết trời vừa mưa xong

  • Sài Gồn rộng lớn, mưa ở quận 7 nhưng Bình Thạnh vẫn nắng chang chang, hay Thủ Đức mây kéo kín trời nhưng quận 1 trời vẫn rất xanh, nên đi ngoài đường thình thoảng vẫn hay gặp cảnh trời không mưa nhưng vẫn có người mặc áo mưa chạy xe, không phải người ta bị sao đâu mà do người ta vừa đi qua chỗ mưa thôi.

Mưa Sài Gòn còn nhiều điều nhỏ nhưng khác biệt nữa, càng ở lâu bạn càng thấy yêu những điều giản dị ở đây, yêu từ những cơn mưa hay những con đường, cái cây... nơi đây. Ngoài ra, mình đặc biệt thích Sài Gòn sau cơn mưa, còn vì sao thì mình sẽ kể cho bạn nghe vào bài post tiếp theo. Let's waiting!



Photographer lover 24

Hope you enjoy my photo and want to learn more from you!
@karent


Sort:  

Chúc mừng @karent, bạn đã nhận được một upvote từ karent. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Để phát triển và ủng hộ con bot, xin bạn hãy dành ít thời gian upvote comment này.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

World of Photography
>Visit the website<

You have earned 6.50 XP for sharing your photo!

Daily Stats
Daily photos: 1/2
Daily comments: 0/5
Multiplier: 1.30
Block time: 2018-07-16T08:19:57
Account Level: 1
Total XP: 286.00/200.00
Total Photos: 44
Total comments: 0
Total contest wins: 0
And have also received a 1.00 percent upvote.

Follow: @photocontests
Join the Discord channel: click!
Play and win SBD: @fairlotto
Daily Steem Statistics: @dailysteemreport
Learn how to program Steem-Python applications: @steempytutorials
Developed and sponsored by: @juliank

Dear @karent !
Thank you for using @hoaithu 's upvote service
You get upvote = 2.5BID + 10 bonus upvote!


Thực sự mình ngạc nhiên trước sức viết của bạn đó, :) sao có thể viết nhiều như thế nhỉ. :)
Mưa ở Sài Gòn có 1 điểm khá đặc biệt mà mình thích, đó là sự bất chợt của nó và theo đám mây. Có 1 lần mình chạy 70km trên đường mà đi tới đâu thì mưa theo tới đó. Báo hại :(

Mình lại ngược lại, do mưa bất chợ vậy nên khi đi đường không kịp trú làm ướt hết, nhưng như vậy mới đúng là Sài Gòn sáng nắng chiều mưa được =))

Khakha uh nhất là thời sinh viên, đứng co ro chờ xe bus thật là khổ quá đi.
Thời này mình nghĩ sẽ khổ hơn đó, vì mưa cái là ngập tới rốn luôn :)

Thiệt sự, đi về mà mưa là xác định luôn rồi, thêm kẹt xe nữa @@ combo đau khổ luôn!

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.11
JST 0.031
BTC 67876.87
ETH 3852.52
USDT 1.00
SBD 3.65