ทำดี พูดดี คิดดี เป็นศรีแก่ตัวเอง

in #promo-steem6 years ago (edited)

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาว steemit & busy,

มาตามสัญญาที่ให้ไว้ที่ว่าจะต้องมาโปรโมท steemit ให้ครบกำหนดเวลาการประกวด ซึ่งเหลือเวลาอีกแค่ 4 วันเท่านั้น ถ้าเพื่อนๆ คนไหนอยากร่วมสนุกก็มาร่วมส่งบทความเข้าประกวดกันนะคะ ยิ่งมาร่วมสนุกกันเยอะๆ ก็ทำให้มีคนจากภายนอกให้ความสนใจ steemit กันมากขึ้น การจะเล่น steemit เราจะเล่นแบบคนเดียวโดดๆ แบบ 1 man show ไม่สนใจเพื่อนฝูง ก็คงจะทำให้ได้รับการโหวตยากขึ้น เราต้องมีเพื่อนๆ ก็คือคนในชุมชนไทย - ลาว ที่จะเข้ามาสนับสนุนพลังโหวตให้กันและกัน สร้างชุมชนที่สามัคคีพร้อมช่วยเหลือกัน เพราะเราทุกคนเข้ามาก็เพื่อหารายได้ให้ตัวเองเพิ่มขึ้น เราต่างมีผลประโยชน์เกื้อหนุนซึ่งกันและกัน

P1420245.JPG

การจะสร้างชุมชนให้สามัคดี มีน้ำใจ และพร้อมที่จะเป็นผู้นำหรือผู้ตามอย่างรู้หน้าที่ของแต่ละคนนั้นเป็นเรื่องไม่ง่ายเลยค่ะ ถ้าเราดูสังคมในปัจจุบันที่ทุกคนพากันหัวร้อน พร้อมที่จะทะเลาะกันได้ตลอดเวลา ทำให้วิเองก็เบื่อโลกภายนอกจริงๆ ที่คนเราเอะอะก็ด่าทอทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่พอวิได้เข้ามาในโลกของ steemit ได้เห็นสมาชิกในชุมชนไทย - ลาว ที่พยายามช่วยเหลือกัน ถึงจะมีหลายความคิดที่แตกต่างกันออกไป แต่เราก็พยายามจะทำให้ชุมชนก้าวเดินต่อไปอย่างมั่นคงในอนาคต

P1410913.JPG

วิเลยกลับมานั่งคิดย้อนไปถึงตัวเองว่าการเข้ามาอยู่ในที่นี้ เราได้รายได้เพิ่มขึ้น ได้เพื่อนเพิ่มขึ้น และเราได้อย่างอื่นกลับมาอีกหรือเปล่า คำตอบ คือ วิได้ "สติ" ให้เราเป็นคนที่ต้อง "คิดก่อนพูด หรือ คิดก่อนเขียน" เพราะ การที่เราโพสบทความ หรือเขียนคอมเม้นต์ใด ๆ เกิน 7 วันไปแล้วนับจากวันที่เราเขียน บทความหรือคอมเม้นท์นั้นไม่สามารถเข้าไปลบทิ้งได้ มันจะเป็นอนุสรณ์สถานเป็นที่ระลึกให้กับเราเลยค่ะ ไม่เหมือนกับแพล็ตฟอร์ม อื่นๆ ที่เรายังไปลบออกได้ แต่สถานที่แห่งนี้ คือสถานที่เก็บความทรงจำของเราไว้ชั่วลูกชั่วหลาน ดังนั้นถ้าวิอยากมีความทรงจำที่ดีให้กับตัวเองและผู้อื่น วิควรจะคิดก่อนที่จะทำอะไรลงไป เพื่อที่เราจะได้ไม่เสียใจกับสิ่งที่เราเขียนออกไปโดยขาดสติสัมปัญชัญญะ แต่ steemit ก็ยังให้เวลาเรา 7 วันที่จะกลับไปตั้งสติแล้วกลับมาแก้ไขบทความหรือแม้แต่คอมเม้นต์ที่เราคิดว่ามันช่างขาดสติในการเขียนสิ้นดีได้ค่ะ ดังนั้นคนใหม่อย่ากลัวไปค่ะ ก่อนจะทำอะไรก็ตั้งสติ สมาธินิดนึง อย่าแต่คิดแต่จะโพสเอามันส์ เอาสนุก เอาเท่ห์ เพราะมันกินไม่ได้ ได้แต่จะทำให้ตัวเองและคนอื่นๆ เสียใจปล่าวๆ

P1430941.JPG

steemit ไม่ใช่พื้นที่ส่วนตัวของคุณแต่เพียงผู้เดียว ผู้คนสามารถเข้ามาดูรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเราได้ทุกอย่าง แต่เค้าไม่สามารถเข้ามาเอาเงินในกระเป๋าคุณได้ แต่เค้าดูกระเป๋าคุณได้ และเราก็สามารถเช็ครายละเอียดของคนอื่นๆ ได้เช่นกัน การที่ steemit ทำตรงนี้ขึ้นมาไม่ได้เอาไว้ให้เราบริหารต่อมเผือกของเราให้มีประสิทธิภาพ แต่เค้าต้องการให้สมาชิกทุกคนได้เห็นถึงความโปร่งใสของระบบ สามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลา ดังนั้นสำหรับวิการเข้ามาใน steemit ไม่ใช่แค่มาหารายได้เท่านั้น วิยังได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เคยรู้ เช่นเรื่องระบบ blockchain เรื่องค่าเงิน Cryptocurrency และได้ฝึกตัวเองให้มีความฉลาดทางอารมณ์ควบคู่ไปกับการทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่น

P1430553.JPG

ดังนั้นมันก็ต้องเริ่มจากตัวของวิเองก่อน วิก็ต้องรู้จักให้เกียรติคนอื่นก่อน การพูดจาก็ต้องถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน ไม่พูดจาพาดพิง ถากถาง ทำให้คนที่มาอ่านเกิดความไม่สบายใจ การที่เราอยากจะได้กัลยาณมิตรที่ดีจากที่ตรงนี้ ก็ควรเริ่มจากตัวเราเองก่อนว่าเราเป็นเพื่อนที่ดีให้กับคนอื่นได้ไหม นี้คือสิ่งที่สอนใจวิทุกครั้งก่อนที่จะเริ่มโพสหรือเขียนอะไรลงไปใน steemit ดังนั้นเราก็ควรจะเริ่มต้นให้ดีผลที่ตามมามันก็จะดีตามเองค่ะ

P1430633.JPG

วิก็หวังว่า ข้อคิดที่วิใช้เล่น steemit จะช่วยเป็นแนวทางให้น้องใหม่ทุกคนได้ลองคิดตามนะคะ เล่น steemit อย่างมีสติ เดี๋ยวสตางค์ก็ตามมาเองค่ะ

นี้คือข้อความที่วิแชร์ลงหน้าเฟซบุคของวิ เพื่อใช้โปรโมท steemit ให้คนภายนอกได้รับรู้และสนใจอยากลองสมัคร

promote steemit.jpg

เพื่อนๆ สามารถดูวิธีการลงทะเบียนสมัคร จากลิ้งค์ด้านล่างนี้

https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ก่อนจบก็ขอขอบคุณ @thaiteam และผู้สนับสนุนทุกท่านที่ช่วยให้เกิดกิจกรรมดี ๆโปรโมท steemit ออกมาเรื่อยๆ ครั้งนี้ก็ครั้งที่ 3 ก็น่าจะมีครั้งอื่นๆ ไปเรื่อยๆ และที่สำคัญวิขอขอบคุณ เพื่อนๆ สมาชิกในชุมชนไทย - ลาว ทุกท่านที่คอยมากดโหวต กด resteem หรือเข้ามาทักทายและแนะนำสิ่งดีๆ ให้วิเสมอมา อยากจะบอกว่ารักทุกคนนะจ้ะ เลิฟๆ

ขอบคุณค่ะ

วิ

Sort:  

ใช่เลยค่ะคุณวิ.. สิ่งหนึ่งที่ได้รับจากที่นี่คือทำให้เรามีสติ มีการคิดก่อนที่จะลงมือเขียน​ มีความคิดอย่างเป็นขั้นตอนด้วยค่ะ​... คุณวิโปรโมทได้ดีเยี่ยมเลยค่ะ👍👍👍

ขอบคุณค่ะ คุณจุ๋ม , วิก็อยากจะแชร์ความคิดให้เพื่อนๆ ได้รับรู้ไว้ว่า ถ้าชุมชนเราอยู่กันแบบคนมีสติ เราก็จะรวยๆ กันทั้งชุมชนแถมเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคตอันใกล้นี้

ใช่เลยค่ะคุณวิ👍😍😘

"การที่ steemit ทำตรงนี้ขึ้นมาไม่ได้เอาไว้ให้เราบริหารต่อมเผือกของเราให้มีประสิทธิภาพ" 555555 ชอบประโยคนี้ อ่านแล้วขำลั่นบ้านค่ะ

ชอบเลยใช่ไหมโดนใจกันไปเลย 555 มันออกมาจากใจเพราะทำบ่อย 55555 พี่ซีสบายดีนะคะ

สบายดีค่ะน้องวิ วันนี้ว่างด้วยแต่เบื่อๆ ขี้เกียจเขียนโพสต์ 🤣😂

วิก็เคยเป็นค่ะ อารมณ์​เบื่อ ขี้เกียจโพสต์ เดี๋ยว​พอเรา feel good ก็มีพลังมาเขียนค่ะ ยังไม่เขียนไม่เป็นไรค่ะ พี่ซี แวะมาแซวน้องและเพื่อนๆ บ่อยๆ น้องชอบ

ชอบมุมมองการคิดของคุณวิมากค่ะ เป็นคนที่คิดบวกมากๆ ถ้าในสังคมมีคนแบบนี้เยอะ สังคมจะน่าอยู่มากขึ้น

ขอบคุณค่ะ​คุณบัว เรามาช่วยเติมพลังบวกลงไปในสังคมที่เราอยู่และใน steemit​ กันเยอะๆค่ะ เริ่มจากตัวเรานี้แหละค่ะ เราก็มีความสุข คนอื่นก็มีความสุข เป็นสิ่งที่ดีค่ะ

ขอบคุณน่ะครับ สำหรับบทความ

ขอบคุณ​ค่ะที่ชอบบทความ ถ้าวันนี้ว่างก็ลงเขียนโปรโมท steemit กันสนุกๆ นะคะ ไม่ต้องเครียดกังวล ให้เพื่อนใหม่ได้รู้จัก steemit แถมเพื่อนใน steemit จะได้รู้ว่าคุณ @seksan ทำไมถึงชอบและเล่น steemit

ถูกต้องที่สุด สติ ควบคุมทุกอย่างได้จริงๆค่ะพี่วิ

ใช่จ้ะ การเป็นคนมี สติ สัมปัญชัญญะ ทำให้เราหาสตางค์ได้ใน steemit :)

คุณวินี่ ตัวเก็งนะคะเนี่ย
เขียนเก่งจริงๆ เลย
ชอบเรื่องวันนี้ด้วย คิดดี พูดดี

555 คุณคัตโตะ ตอนนี้วิก็ตัวเกร็งไปหมดแล้ว เพราะเหลืออีก 3 วัน จะเล่นมุกไหน promote steemit​ ดีนะ 555 ขอบคุณ​นะคะ ที่ชอบที่วิเขียน

ขอชื่นชมค่ะ น้องวิเขียนด้วยสติ...สาธุค่ะ

ขอบคุณค่ะ พี่อ้อม พยายามจะทำตัวเป็นคนมีสติตลอดเวลา เราจะได้ทำให้ชุมชนเราพัฒนาไปทางที่ดีและสร้างสรรค์

ชอบมากเลยค่ะ เขียนได้ดีมากค่ะพี่วิ เป็นบทความที่สร้างสรรค์และมีประโยชน์ ต่อชุมชนไทยค่ะ แบบนี้สิที่สังคมต้องการ 😊😉

ขอบคุณค่ะน้องดาว พี่วิก็พยายามจะทำให้ดีที่สุด เข้ามาอยู่ในชุมชนที่มีแต่เรื่องดีๆ เราก็ต้องทำให้ดีขึ้นๆ ไปเช่นกันค่ะ

โบว์ ขอบคุณ พี่วิ @winutcha
สนับสนุน โปรโมท แนะนำ สิ่งที่ดีที่สุด
ให้ เราทุกๆคน ได้เพิ่มความเข้าใจต่างๆ
เกี่ยวกับ Steemit
และ
Steemit แท็ก thai
เสมอมาค่ะ
😀💞💫👰👸👪😛🍓🍒💰💼🌴💫🙏

ขอบคุณค่ะ น้องโบว์ เราอยู่บ้านหลังเดียวกัน ยิ่งเราสร้างข้อคิดดีๆ ให้กันและกัน ให้พลังดีๆ ต่อกัน บ้านเราก็จะรักกันและสามัคคีกันมากขึ้นค่ะ เป็นชุมชนแห่งความสร้างสรรค์อย่างแท้จริง

พี่วิเขียนบทความออกมาได้ดีมากๆค่ะ และให้ข้อคิดดีๆ ที่มีประโยชน์มากค่ะ ขอบคุณนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ น้องเหมียว เพราะเพื่อนๆ สมาชิกน่ารักกันทุกคน พี่วิก็เลยอยากจะถือโอกาสแชร์ข้อคิดของพี่วิลงไปในชุมชน เผื่อจะช่วยให้คนในชุมชนได้นำไปปรับใช้ไม่มากก็น้อย น้องเหมียวก็เก่งค่ะ มีความตั้งใจในการโปรโมทและเขียนบทความ พี่รับรู้ได้เลยค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 68383.66
ETH 2646.07
USDT 1.00
SBD 2.72