You are viewing a single comment's thread from:

RE: It is difficult to free fools from the chains they revere

in #politics6 years ago (edited)

Cảm ơn @hanggggbeeee , cảm ơn đã đến và để lại dấu vết của bạn.
Mình đồng ý với vế thứ nhất của bạn, vế thứ 2 thì không.
Về mâu thuẫn trong cộng đồng và chuyện nhồi sọ: Bạn đúng, mâu thuẫn là chuyện có thể có, vấn đề là có tôn trọng nhau hay không thôi. Tôi luôn tôn trọng mọi người dù khác quan điểm nhau, chỉ có những người thích "chụp mũ" mới tạo ra mâu thuẫn. Và nếu cộng đồng Steemit VN không thể chấp nhận 1 người nói về chính trị thì tôi xin làm 1 người đơn độc trên Steemit này. Bạn biết đấy, lý do đầu tiên tôi tới với Steemit là để nói về chính trị và xã hội. Chuyện nhồi sọ, dĩ nhiên mình cũng có thể bị nhồi sọ nhưng rất may là mình tự nhồi sọ mình nhiều hơn. Mình không theo bất kỳ đảng phái, tôn giáo hay hội nhóm nào chính trị cả.
Về rule và tag vn:

  1. Rule: Không khuyến kích tức là không cấm, có thể ở nhiều quốc gia nói về chính trị sẽ gây hậu quả xấu, đó là lý do họ không khuyến kích. Nhưng bạn có thấy tag "politics" trên Steemit này hiện có tới 63,970 bài đăng và có tới 790,841.890 SBD được Payouts không. Xin hãy kiểm tra nó ở đây https://steemit.com/tags . Điều này có nghĩa là việc nói về chính trị là bình thường trên Steemit và ở đa số quốc gia khác. Trên Steemit mọi thứ không thể xóa sau 7 ngày, đó là lý do tôi tới đây. Còn rule bạn nói chắc là của các cộng đồng có xu hướng "độc tài". Tại nhiều quốc gia, bạn biết đó, nói về chính trị luôn được khuyến khích.
  2. Về tag VN: Mình sẽ dùng nó cho dù bạn hay bất kỳ ai "downvote" . Thứ nhất vì bài viết này nhắm tới người việt, bạn nghĩ tôi phải dùng "tag" gì để người Việt có thể đọc nó nhiều nhất? Thứ hai là bài viết của mình có đầu tư về nội dung, vì vậy không thể nói nó không chất lượng để làm xấu hình ảnh của tag "VN" được. Tag "VN" không của riêng ai cả và nếu tag "VN" chỉ khoe những chuyến đi, về những cuộc thi về những cuộc vui .v.v.v bạn không thấy nó nhạt lắm sao? Và nếu bạn nói rằng vì bài viết của tôi đã nói chính trị nên bạn downvote bài viết, vậy tại sao 2 bài ca ngợi HCM (đấy là chính trị đấy) , tôi đã không thấy "downvote" của bạn.Có sự không công bằng ở đây hoặc bạn đã không nghĩ rằng ca ngợi HCM là liên quan đến chính trị. Vote hay downvote là quyền của bạn và tag hay không ta là quyền riêng của mỗi chúng ta.
Sort:  

Đối với anh thì em đăng bài này lên Steemit thì không có vấn đề gì. Steemit là nơi mọi người có thể có tự do ngôn luận ngược lại với Facebook và những social website khác, họ có thể xoá bài của mình nếu họ không thích.

Tự do ngôn luận là một điều rất quan trọng.

Nhưng nhóm Discord và Steemit là hai cái khác nhau. Chủ đề chính trị và tôn giáo là chuyện cá nhân. Trong nhóm mình nên chánh chủ đề chính trị và tôm giáo vì hai chủ đề này luôn luôn nóng và sẽ gây ra chuyện trong nhóm. Vì thế nhóm Discord sẽ không chấp nhận chủ đề này và con bot sẽ còn upvote những bài về chủ đề tốn giáo và chính trị.

Nội quy nhóm Discord chỉ áp dụng cho nhóm Team Vietnam trên Discord và cách hoạt động của con bot @teamvn. Trên Steemit thì theo nội quy riêng của Steemit.

Còn bạn muốn đăng tiếp trên Steemit hay không thì là quyền của bạn.

OK anh, chuyện này là có thể hiểu và em sẽ tuân thủ nó trong tương lai trên Discord!
Em có thể hiểu là em sẽ tag "VN" chỉ là không nhận hỗ trợ từ cộng đồng đối với các bài đăng chính trị/ tôn giáo thôi.

Anh lại phải update quy tắc cho con BOT rồi đó, em mới check là vẫn chưa thấy nghe :)

Ở phía trên cùng trong mục
I. Đối với việc upvote các bài viết của các bạn vốn là thành viên trong danh sách nhận upvote của con bot

Đã thấy và sẽ không sử dụng BOT khi bài không hợp thưa Sếp. :)

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.15
JST 0.031
BTC 61227.67
ETH 2682.99
USDT 1.00
SBD 2.62