#Steemitserye Part2: "Maling Akala at Mahal Kita Wala ng Iba "๐Ÿ’ž by @yennarido

in #pilipinas โ€ข 6 years ago (edited)

Sa puntong ito gumawa ako ng ikalawang yugto sa ginawa kung drama loveserye kung saan meron magkasintahan na galing sa mayaman na pamilya na sina Fred at Yhen ,na kung saan nagmahalan sila sa isat-isa, sa unang yugto......

Part 1:
https://steemit.com/pilipinas/@yennarido/steemitserye-wala-sa-estado-ang-wagas-na-pagmamahal-dear-yennarido-746d9497f97e3

....... last eksina nakita ni fred ang kanyang ama na si tony pero si fred lang ang may alam dahil hindi naalala sa kanyang ama si fred at kung sino o ano siya...at ngayun tunghayan natin kung ano ba talaga ang totoong pangyayari kung bakit nangyari to...o talagang kapatid nga ba sina Fred at Yhen?


***Dear Yennarido,***

Bumalik sina Fred at Yhen sa loob ng mall para puntahan ang mommy at daddy ni yhen na yun ay papa tony .....ni fred at doon nagkita na sila...hawak kamay sina Fred at Yhen...habang lumapit na sa mommy at daddy niya...

Ang sabi ni Yhen ...

Salamat Fred. Nang lumapit na sila ay may napansin si fred sa kanyang ama, bakit parang walang focus kung siya ay titingin?

Fred: Magandang araw po sir .....mam ๐Ÿ˜€
magandang araw din po sayo.sabi ng mommy ni Yhen

Palingon-lingon lang ang ama ni Yhen na si daddy Tony niya...parang wala lang...tinitigan niya si Fred at sabay..yuko lang at tahimik ...

***Parang hindi nya ako nakikilala parang iba ang kilos ng papa ko, Pero alam ko siya ang ama ko hindi ako pwdeng magkamali. ***

Anong nangyari Yhen? Wala po mom... cge Yhen, tulungan mo ang Dad ...mo at ako na ang magdala sa iba, ako na rin po ang magdala nito.

Sabi ni fred...
Fred:Tulongan ko nalang kayu..

Sure ka ba fred na tutulong ka sa pagdala? Opo mam okey lang po sa akin.

At sabay lakad na sila fred,yhen,mommy at daddy niya papuntang parking area...



https://goo.gl/images/QphTMY


*Sa likod na kayo sumakay yhen*.....sabi ng mommy niya..

Sina fred at yhen ay katabi umupo sa likod...at ...

fred: Yhen bakit, ano ang nangyari sa kanya? Hindi ko alam fred ganyan na siya noon pa. Simula pagmulat ko ganyan na siya.

Yhen: Fred baka Hindi siya ang ama mo, baka magkamukha lang sila.

Fred: Hindi ako pwding magkamali dahil sa birthmark sa may likod ng kanyang tainga.

Magkapatid ba talaga tayo?

At hindi nila napansin na dumating na sila sa tahanan nila Yhen..

Nandito na pala tayo. Sege baba na kayo...

Yhen: Fred baba na tayo.

Fred tuloy ka muna sa loob, ok lang po ba mam?

Ano kaba fred huwag mo akong tawaging mam, tita na lang ok? Opo, tita.

Halika kayo habang hinahanda pa ang miryenda ay mag uusap tayo.

Opo tita, yhen, ihatid mo si papang sa room niya.

Fred, anong nangyari sayo? Parang kilala mo si efren, efren po ba ang pangalan niya? Yes Fred bakit kilala mo ba siya?

*Mom.... *** yes yhen, **ano ba ang gusto mong inumin?

Malamig na mango juice yhen, ok. Salamat anak.

Masyadong nqguguluhan si fred at hindi niya amiintindihan kung bakit iba na ang pangalan ng kanyang ama.

Fred, dahil nagmamahalan kayo ni yhen sasabihin ko sa inyo ang lahat.

** Ako ay sumakay sa bus pauwi ng maynila at magkatabi kami ng upuan si efren. Tinanong ko siya, saan kapupunta bakit ang dami mong dala at mukhang ang saya saya mo? Sa halip na sagutin yong tanong ko ay ang sabi lang niya excited na excited na akong makauwi dahil miss na miss ko na yong awsa at anak ko ng biglang sumalpok ang bus sa MFA malalaking punong kahoy at tumagilid ang bus at yon lang ang naalala ko, Paggising ko ay nasa ospital na ako ang sakit na ng katawan ko at ang left leg ko my bondage na dahil sabi ng doktor ay natamo ko ang third degree burned, At sa tapat ko ay ang isang lalaki na nakabondage ang buong mukha. Sabay tinanggal ang bandahe ko sa paa at ang bandahe sa kanyang mukha . Nakakatakot ang mukha niya at ang paa ko kaya dahil kaya ko namang magunder go ng surgery ay nagsurgery ako at sinali ko ang lalaki dahil sa panahong yon ay hindi pa rin siya nagsasalita. Dahil wala sa kapangyarihan ng ospital na magsurgery ay sa ibang bansa na namin ginawa ito at doon na rin kami nagpagaling ngunit kahit sa haba ng panahon ay minsan lang magsalita si efren, wala siyang maalala kahit ano kahit pangalan niya. Ang sabi ng doktor gagaling siya kung makakita siya ng mga bagay na makapagpapaalala kung sino siya.**

Gusto kong hanapin ang pamilya niya ngunit hindi ko alam kung sino at saan.

Maliit pa Yhen noon at yong yaya niya ang nag aalaga sa kanya habang wala ako at pagbalik ko ay ipinakilala ko si efren na ama niya dahil ang ama niya ay namatay sa plane crushed.

Fred: * Hindi ko napigilan ang mga luha ko at akoy umiyak sa harap niya, miss na miss ko na po siya.*

Ano fred ama mo siya?Paano mo nalalaman?

Fred: Dahil sa birthmark sa may likod ng tainga niya.

Dinala niya si fred kay efren at niyakap ni fred ang kanyang ama na hindi man lang ito kumibo at parang wala lang nangyari.

Fred, tama na yan at pag usapan natin kung ano ang gagawin natin ngayon.

Masayang masayang lumapit si yhen at niyakap niya si fred.


https://goo.gl/images/i4fZYQ


*Ang saya saya ko Yhen nakita ko na ang ama ko, kaya pala hindi na siya umuwi sa amin, akala ko may iba na siyang pamilya.*

Paano yan tita napamahal na siya saiyo? Yes, fred mahal ko na ang papa mo ngunit alam ko na darating ang araw na to, kaya handa kong ibalik si efren sa tunay niyang pamilya.

Inuwi ni fred ang papa niya kung saan masayang masaya naman ang buong pamilya lalong lao na ang mommy niya.

Namanhikan si fred kay yhen at silay nagpakasal. Pagkatapos ng kasal ay nagdesisyon ang mama ni yhen na sa America na lang siya titira at welcome silang pupunta doon.


https://goo.gl/images/y8JsbC


Dito nagtatapos ang aking imahinasyong drama loveserye sana nagustohan niyu mga beshie..mga steemitdora..hahahaha....walang basagan ang trip...lol..rock 'n roll.๐Ÿ˜€๐Ÿ’ž๐Ÿ‘

Til next time,Thank you and God Bless๐Ÿ˜€๐Ÿ‘๐Ÿ™๐Ÿ’ž Please support the person who inspires many, including me, Sir Terry @surpassinggoogle by voting @steemgigs as a witness. Visit https://steemit.com/~witnesses then type "steemgigs" in the first search box.

Thank you sa gift footer sis @sunnylife ,God Bless๐Ÿ˜Š๐Ÿ‘๐Ÿ™๐Ÿ’ž
I'm already certified #uloggers,๐Ÿ˜๐Ÿ‘๐Ÿ’ž


Yours truly, @yennarido

Keep steeming๐Ÿ’ž๐Ÿ˜Š๐Ÿ‘

Sort: ย 

As a follower of @followforupvotes this post has been randomly selected and upvoted! Enjoy your upvote and have a great day!

happy ending sya:)
pak na pak! gleng mo talaga sis!
salamat at mabuhay ka!

Salamat sis๐Ÿ‘๐Ÿ˜€

Yehey, happy ending :)
Buti nalang nahanap na ni Fred ang ama niya. Nawala na sa kanya ang pangambang baka iniwanan talaga sila at ipinagpalit sa iba.

Hehehehhee...tama ka sis @jennybeans at salamat๐Ÿ‘๐Ÿ˜€๐Ÿ’ž

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 63897.91
ETH 3131.06
USDT 1.00
SBD 3.87