#Steemitserye " Wala Sa Estado Ang Wagas Na Pagmamahal" Dear @yennarido ๐Ÿ’ž

in #pilipinas โ€ข 6 years ago (edited)

Naniniwala ba kayo sa pag-ibig?

How about ang tinatawag na wagas na pag-ibig?

Saan ka kaya dalhin ng iyong wagas na pagmamahal?
May sukatan ba ang wagas na pagmamahal?


Dear Yennarido ,

Tunghayan natin ang estorya sa buhay ni Fred at Yhen,๐Ÿ˜Š

Sina Fred at Yhen ay magkatulad na kilala na anak ng isang mayamang negosyante sa kanikanilang pook.
At pumasok pareho sa private school ,


https://goo.gl/images/T4h85B


Isang araw,...... Hi, Fred ang sambit ni John. ........(Fred)....Oh, pare kumusta ka na?

Mabuti naman ang lahat paring John, ang pag-aaral ko kasama na ang mga chicks....... Hahahaha, ๐Ÿ˜๐Ÿ˜sabay tawa ng magkakaibigan.....
Ikaw, kumusta? Maayos din naman pari....
Ang astig mo talaga Fred sa mga chicks, ang pogi mo kasi at hindi lang yan, mayaman at sobrang bait mo pa. Nasa iyo na talaga ang lahat ng mga babae.

Pare, sa dami nila may napupusuan ka na ba?

Hey , are you serious John?๐Ÿ˜
Yes, there are many chicks out there but you know what? Hindi mo pa rin sila pinapansin,?....Yes, its a wastes of time, and in the first place, i don't believe in love.....

Yan! Problema mo na talaga yan noon pa, kailan ka pa magbabago?Ilang besses ko bang sasabihin sayo na totoo ang pag-ibig.๐Ÿ’–

If love is real, bakit iniwan ng papa ko ang mama ko?Kung mahal niya kami bakit siya lumayo ?

Ok, ok, tama na baka masuntok mo pa ako sa galit mo, basta may wagas na pag-ibig, hindi mo pa maintindihan sa ngayon dahil hindi mo pa sinubukan na buksan ang puso mo at magmahal.


By the way, may ipakilala ako sayo, kaibigan ko at sino na naman yan?

I told you, i will not waste my precious time for that.

Fred, just try, ok?, You know she's perfect...๐Ÿ˜Š๐Ÿ˜€You said that unless the woman has the same status with you, you will try....So, what are you waiting?Tomorrow, ipakilala ko siya sayo ....


https://goo.gl/images/PoAT56


Kinabukasan ng gabi ay nagkita ulit sina Fred at John. Naunang dumating si Fred ngunit wala pa si John doon..

Kinalaunan ay dumating na si John ngunit wala syang kasama...

John, pare na saan siya?
Hindi namalayan ni Fred na nasa likod nito si Yhen,

Fred, this is Yhen, Yhen this is my friend, Fred. Hindi nakakibo si Fred sa kanyang nakita.๐Ÿ˜Š

Ang tanging nasa isip lang niya ay ang maamong mukha ni Yhen . Ang tangos ng kanyang ilong, her blue eyes, her eye lashes, her eyebrows, perfect.

Fred, ang sabi ni Yhen. Yes, happy to know you Yhen.*๐Ÿ˜€๐Ÿ˜Š

Yhen, ano ang gusto mong kakainin? Mag order ka lang.......Kahit ano Fred , ikaw na ang bahala....
...

(masayang kainan,at usapan ang tatlo)

Masayang Nag-usap usap ang tatlo hanggang Yhen ay nagpaalam na, Fred its late already baka hanapin na ako ng mama ko, ahh, ok, Yhen pwde ba kitang ihatid, cege Fred kung yan ang gusto mo, ikaw ang bahala ngunit hindi ka pweding pumasok sa bahay sa ngayon,

How about you John,ihahatid na rin kita, huwag na Fred, kaya ko na yong sarili ko, ok pare salamat,

Fred, Yhen ingat kayo.....Yes, John....byeeee....

(Habang papauwi sila ay sinulit na rin ng isa't isa na masmakilala nila ang isat isa .)

Nandito na pala tayo Fred, dyan lang sa gate na blue, sabay ngiti.....๐Ÿ˜ang laki pala ng bahay mo Yhen at ang ganda pa,...๐Ÿ˜ŠHindi naman Fred tamang tama lang....

Bye Yhen, bye Fred,cege na umalis ka na. Pumasok ka muna saka ako aalis . Nakapasok na si Yhen at umalis na rin si Fred..

Hindi na wala sa isipan ni Fred si Yhen........

Pagdating ni Fred sa bahay nila ay nagtext siya kay Yhen. Hi Yhen! Nasa bahay na ako, kumusta ka na?

Hindi maipaliwanag ni Fred ang saya na kanyang naramdaman sa tuwing magreply si Yhen.

Madaling araw na ay hindi pa rin nakatulog si Fred.....

Gabi't araw ay palaging nagkatext sina Fred at Yhen.

Yhen, may gagawin ka ba sa linggo? Wala naman ang reply ni Yhen, pwde ba tayong makita sa address na ito?

Dumating ang linggo at excited na excited si Fred na makitang muli si Yhen.

Pagpasok ni Yhen ay wow!* Ang ganda, eleganting elegante ang table setting , may live band, at ang tinutugtug ay ang paborito kung awit....(Ikaw naba si Mr.Right),

Come here Yhen, may dance with you? Fred, sure why not,๐Ÿ˜€๐Ÿ’ž

Yhen, Fred

Unti unting kinabahan si Fred, may sasabihin sana ako sayo, ano yon Fred,......

Tumingin si Fred sa mata ni Yhen at ramdam niya na may pagtingin din si Yhen sa kanya.

Alam mo ba na mahal kita,๐Ÿ’ž๐Ÿ’ž๐Ÿ’–

Simula pagdating mo ay nabago na lahat ang mundo ko,,,Ibang iba na ang pagtingin ko sa sarili ko, hindi na ako ang dating Fred..***Because of you i learned how to value women and how to give them importance due for them....... At higit sa lahat I gradually understand what love is all about. ***๐Ÿ’ž,

May pag asa ba ako Yhen?????.

Fred, no woman fails to love you, yes may pag asa ka dahil mahal din kita.....๐Ÿ’–๐Ÿ’ž

Dahil sa tuwa ay he hug ni Fred si Yhen ng mahigpit....

Lets take our seat baka gutom ka na, kumain silang dalawang habang nakikinig sa serenade ng live bond. Hinawakan ni Fred ang kamay ni Yhen,

Alam mo abot hanggang langit ang kaligayahan ko ngayon.๐Ÿ˜Š๐Ÿ’–Ang saya pala kapag magmahal....

Yes Fred sana hindi mo ako sasaktan at alagaan mo ang ating pag ibig. Yes, Yhen, rest assured , i will love you forever, till my heartbeat ends.๐Ÿ’ž

Thank you Fred, pangako ikaw lang ang mamahalin ko habang buhay at wala ng iba pa.๐Ÿ’–

Walang katumbas ang kaligayahang batid ng kanilang pagmamahalan sa isat isa.

Lumipas ang mga araw, buwan at taon walang nagbabago sa tamis ng pagmamahalan nilang dalawa.....

Sa taas ng panahon ng kanilang paggiging magkasintahan ay hindi pa rin nila kilala ang kanikanilang pamilya.

Palaging isinasapuso ni Fred ang palaging sinasabi ng kanyang ina, Fred kung ikaw ay magnubya at mag asawa kailangan ay piliin mo yong mayaman, kahit masyadong maganda basta mayaman.

Wala namang nakitang problema tungkol dito si Fred dahil kitang kita naman na mayaman sila Yhen......

Tinawagan ni Yhen si Fred. ****Fred nandito ako sa mall, magkita tayo. Sege, Yhen hintayin mo ako, ok, Fred, salamat at mag ingat ka.****

Dumating na si Fred sa mall, nakita niya si Yhen....

***Yhen, mag isa ka lang ba? Hindi Fred may kasama ako, ayon, ayon sila Fred. Sila, ang sabi ni Fred na para bang nakita ng multo si papa? Si papa Tony nga at sino ang babaeng kasama niya.?????****

Yhen : (Oooh...nga pala fred si daddy at mommy ko poh)....

Nagtinginan silang tatlo para bang kilala na nila sa isat-isa....

By the way ...bakit nga ba ng papa ka ni daddy Tony, ....Fred?..Ano ang ibig sabihin nito...???Daddy mo siya??!!

Dad...ano ang ibig sabihin nito...anak mo si fred sa ibang babae?...kapatid kami..?!!!!daddd.......sagot...(habang umiyak si yhen)...sabay labas ng mall.....

Sinondan ito ni Fred..si..Yhen.sabay sabi ng ama niyang si Tony ...Hindi pa tayu tapos!!!!

Naabotan ito ni Fred si Yhen sa labas ng mall malapit sa parking area...ng sasakyan...na umiiyak...


https://goo.gl/images/DMLvns


Nilapitan ito ni Fred at niyakap...***Yhen tama na,hindi ko kayang makita kang umiiyak para na ding sinaksak ang puso ko...mahal na mahal kita....kahit anong mangyari hindi ako magbabago sayu***,....kahit ano ang estado nating dalawa....wala akong pakialam basta ang alam ko at para sa akin ikaw lang at hindi magbago yun....kahit kapatid tayu at iisa lang ang ama natin .....

Yun ang mga sinabi ni Fred ni Yhen....

Paano na to Fred Mahal nga kita pero Kapatid kita...tama nga ba to???ipagpatuloy pa ba natin to...?


Salamat sa pag basa nito.... ***Ito ay isang imahinasyon lamang at kung kayu sa katayun an ,... ni Yhen at Fred sa situation nila ,Tama ba na ipag patuloy ang pagmamahalan nila sa isat-isa o susuko naba ,mali bang umiibig ng tapat at totoo..?na kahit paman kapatid sila ng ama...just say This is the end sa lahat...yun lang ba kadali bitawan na ilang buwan ,taon ang lumipas sa isang iglap lang isusuko nlng lahat...ang relasyon...paano na ang mga masasarap na pangako..sa isat-isa...parang isang bola..lang***..???๐Ÿ˜–๐Ÿ’ž๐Ÿ’–,bakit nagawang layuan at saktan sina Fred sa kanyang ama ano kaya ang dahilan....?????

Pasensiya na kayu ng drama ang peg hhahahahhaha...๐Ÿ˜€๐Ÿ˜€๐Ÿ‘chaaarrrot..๐Ÿ˜€๐Ÿ‘๐Ÿ’–๐Ÿ’ž

Sana nagostohan nyu...mga steemitdora...rock in roll mga besshhei๐Ÿ˜€๐Ÿ‘pod-pod naba ang mga bangsss...nyu?...pati din sa akin.......hahhahah๐Ÿ˜€๐Ÿ˜€hindi pa to tapos....abangan...nyu......๐Ÿ˜€๐Ÿ˜€๐Ÿ˜€



Til next time,Thank you and God Bless๐Ÿ˜€๐Ÿ‘๐Ÿ™๐Ÿ’ž
Please support the person who inspires many, including me, Sir Terry @surpassinggoogle by voting @steemgigs as a witness.
Visit https://steemit.com/~witnesses then type "steemgigs" in the first search box.

Thank you sa gift footer sis @sunnylife ,God Bless๐Ÿ˜Š๐Ÿ‘๐Ÿ™๐Ÿ’ž
I'm already certified #uloggers,๐Ÿ˜๐Ÿ‘๐Ÿ’ž


Yours truly, @yennarido

Keep steeming๐Ÿ’ž๐Ÿ˜Š๐Ÿ‘

Sort: ย 

Congratulations! This post has been upvoted from the communal account, @minnowsupport, by yennarido from the Minnow Support Project. It's a witness project run by aggroed, ausbitbank, teamsteem, theprophet0, someguy123, neoxian, followbtcnews, and netuoso. The goal is to help Steemit grow by supporting Minnows. Please find us at the Peace, Abundance, and Liberty Network (PALnet) Discord Channel. It's a completely public and open space to all members of the Steemit community who voluntarily choose to be there.

If you would like to delegate to the Minnow Support Project you can do so by clicking on the following links: 50SP, 100SP, 250SP, 500SP, 1000SP, 5000SP.
Be sure to leave at least 50SP undelegated on your account.

gravee dami nde ko pako maka move on kay @jennybeans na serye
sis bukas ko balikan, sakit sa bangz ubos na buhok ko whahaha

Salamt...sis..hahehehe๐Ÿ˜€๐Ÿ’–

You got a 3.88% upvote from @upmewhale courtesy of @sunnylife!

Earn 100% earning payout by delegating SP to @upmewhale. Visit http://www.upmewhale.com for details!

Waaahhhh! Ano ito? Hahaha. Marami na nga kaguluhan dito. Hahaha. Fred at Yhen talaga. Hahaha

Hehehheheh..๐Ÿ˜€

hahahah may bago na naman ...kaloka mga sis kakaiba na naman ito :)

Hahaha...rock n roll sis..hehehe๐Ÿ˜€๐Ÿ˜€

ay gravee kakaibang pag-ibig eto.
nde ko inasahan, nawendang ako sis.
oh my oh my...tsk. bawal na pag -ibig.
d ko keri ipagpatuloy ang lablafy hahaha move on girl haha
sumakit ulo ko nde lang naubos bangz ko hahaha
gleng mo Yen !

Hahahahaha...salamat sis..๐Ÿ˜€๐Ÿ˜€

Wow ano ito.. pinagtagpo na .. right love right time wrong person.. ang sakit naman .. kung kailan nagmahal .. saka masasaktan.. aray ko..

Hahhahaah..tama ka sis..meron pagkakataon kung kailan ngmahal ...don namn sa hindi mo inaakala na tao..kaya bago magmahal u check the background...hahhaha..para sa bandang huli...hindi pag cchan ang hindi inakalang katotohanan hahhahah..chaar..lang..๐Ÿ˜€๐Ÿ˜€๐Ÿ˜€

Awts kasakit!!!!!!
Why oh why??? Ang hirap nito!!!
Bawal na Pag-ibig ๐Ÿ˜ข๐Ÿ˜ข๐Ÿ˜ข

Pero on the brighter side, ang gwapo talaga ni Erwann sis @yennarido ๐Ÿ˜๐Ÿ˜

Hahhaha....tama ka sis..๐Ÿ˜€๐Ÿ‘

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63398.53
ETH 2660.51
USDT 1.00
SBD 2.77