Paglalakbay Patungo Sa Dako Pa Roon - Ikalawang Bahagi

in #pilipinas6 years ago (edited)

Marami ang nagtatakong kung saan ang dako pa roon. Saan nga ba ang dako pa roon? Kahit ako di ko rin alam ang dako pa roon. Ang alam ko lang dinadala ako ng aking mga paa papunta sa dako pa roon.

image

Nahinto pala ako kung saan nagtatagpo ang ilog at dagat. Ang sarap sa pakiramdam ang magtampisaw sa naghalong matabang at maalat na tubig. Ito'y nanunuot sa aking pagod na katawan. Kay sayang tingnan ang mga batang naliligo na walang humpay na nag uunahan sa pagtalon sa tulay. Kay gandang tanawin aking nakikita. Meron bagong tulay na gawa at nakatayo pa rin ang lumang tulay na sinira ng nagdaang bagyong Yolanda. Isa ito sa napakapait na alaala at karanasan ng aking minamahal na bayan. Halos madurog ang aking puso at ayaw ko ng magbalik tanaw. Kaya ipagpapatuloy ko na aking paglalakbay. Ang saya-saya ko na animo'y paslit. Sa wakas nalampasan ko na ang ilog. Sisimulan ko na naman ang malawak ko pang paglalakbay papunta sa dako pa roon. Nawa'y hindi ako mapagod sa aking paglalakbay.

Para maging masaya ang aking paglalakbay, inaanyayahan ko kayong lahat na makisabay sa ang aking paglalakbay patungo sa dako pa roon. Inaanyayahan ko sila @sunnylife @jennybeans @akoaypilipina @lunamystica @tagalogtrail @chibas.arkanghil @natz04 @ellechim0816 @carlo1974 @yennarido @sheuan @noel101 @flordecar26 @maddie30 @nante @betbet @bing2 @jemzem @mallowfitt @leeart @giemijares @fherdz @iamdeth @gwenbyyy @jenel at ang lahat ay inaanyayahan ko kahit saan panig man kayo ng mundo. Atin yanigin ang buong daigdig. Sabay sabay natin tuklasin ang dako pa roon upang sabay sabay natin marating. Hahahaha

Kung sino man ang gustong makisabay patungo sa dako pa roon mag komento po lamang ng #sali upang malaman ko kung sino ang gustong sumali. Baka kasi ibigay ko sa inyo ang ikatlong bahagi at hindi niyo gusto ay mapahiya lang ako. Hahahaha. Subalit, inaasahan ko po ang inyong pagsali sa pagtuklas kung saan ang dako pa roon.

Simple lang naman ang dapat natin gawin. Kung kayo ang mapili sa susunod na bahagi ng mga paglalakbay maglakip po lamang ng isang larawan. Kahit ano ay pwede dito. Pwede tayo maglakbay sa tubig, pwede rin sa lupa kasama ang kabundukan, pwede rin sa himpapawid. Kung anuman ang inyong ibinahaging larawan, ito'y inyong bigyan buhay ayon sa inyong nakikita at naging karanasan. Sapagkat ang mga eto ang magdadala sa atin sa dako pa roon.

Hindi po ako mayaman at hindi ako kasing galante ni @sunnylife. Kung sino man ang mapalad na mapipili upvote at resteem ko lamang. Hahahaha. Malay niyo iboost ko rin sa abot ng aking makakaya. Hahaha. Malay natin meron sumuporta at mag sponsor para sa ating paglalakbay. Hahahaha. Paano na lamang kung hindi natin marating ang dako pa roon. Wahahaha. Paano na akets?! Hahahaha

Itutuloy ng mapipili ang ikatlong bahagi ng paglalakbay patungo sa dako pa roon. At kung walang sumali wala akong magagawa kundi maglakbay mag-isa patungo sa dako pa roon. Wahahaha. Nakakalungkot naman kung magkaganun. Hahaha

Sa mga hindi nakasabay sa aking paglalakbay patungo sa dako pa roon, narito ang aking naging paglalakbay:

Paglalakbay Patungo Sa Dako Pa Roon - Unang Bahagi

Omg! Bakit ako nagsusulat ng ganito? Nahawa na pala ako sa kajologans ni sissy @sunnylife. Hahahahaha. Hindi ko alam kung saan patutungo. Hindi ko alam kung ano ang nasa dako pa roon? Hahahaha. Naging Sisa na ata si Shikika. Nyahahaha

I am grateful being crazy. Hahahaha. 😀😀😀💖💖💖

Be grateful in every little/simple things and you'll find happiness you ever wanted! 😀😀😀

Everyday is worth to be grateful of!

How about you? What's your #gratefulvibes story for today? Join the #gratefulvibes community challenge of @paradise-found as it is extended forever. You can share yours and show to Steemit world how grateful you are. Feel free to comment and share. See you around! 😀😀😀💖💖💖

Let the #teardrops of gratefulvibes begins! 😀💖

P.S. Please support my witness @surpassinggoogle who inspire me continue what I started. To vote visit,
https://steemit.com/~witnesses
Type "steemgigs" as a witness in the search box then vote as shown below:

image

Yours truly,

@shikika with much love 💖💖💖😀😀😀

Keep steeming! 😀😀😀

image

image

U5duDsPLWVkRfhiP758pZa8Qhn95oFE.gif
DQmarWRv4wXiqPZbmtDCDRTwE5jewDQrG1ATrXcFrTThxht.gif

Sort:  

Ok sige...
Ganon eh wahahaha!😂🤣😂

Wag kang mag alala sis sasamahan rin kita sa paglalakbay mo😚hehe.. Ang teambuang, team jologs, teamaning-aning na team ntin ay sasamahan ka😁

Hirap mkamove sa #steemitserye hehe Parang ngaun ko plang na absorb lahat.. Sabay na sumakit ang ulo at tyan ko.hmm.. Uminom nlang ako ng antibiotics sa halip na paracetamol at kremil-S para hindi ako matuluyan😂🤣😂 hahahahaHaissst!

Dala tayo ng kanya-kanyang gown.. Bka may awarding hahaha kung wala naman rampa na lang tau mga bes😂🤣

Kitakits tayo sa dako pa roon.. Salamat sis @shikika😍😘

Wahahaha. Nagsamasama at nagkakaisa na lahat ng teambuangz teamaninganing teamjologs patungo sa dako pa roon. Wahahaha. Ano kaya ang kahihinatnan ng paglalakbay. Hahaha
Baka ikaw maging sisa na niyan @akoaypilipina dahil sa dami ng ininom mo. Hahahaha
Suot suot ko na pala gown ko @akoaypilipina. Ewan ko lang sa iba. Hahaha. Ang saiyo isuot mo na rin para pagdaan namin ready ka na patungo sa dako pa roon. Wahahaha. Salamat saiyong pag unlak sa aking paanyaya. 😘😘😘

At dahil wala naman talaga akong masyadong ginagawa ngayon at gusto kong magliwaliw, sasama po ako sa inyong paglalakbay papunta patungo sa dako pa roon. Tiyak na mas magiging masaya kung marami tayong nakakasama sa paglalakbay. 😊
Ang galing-galing n'yo po talagang mag-isip ng mga pakulo. Saludo talaga ako sa inyong mga steemitserye girls. 👍
#sali

Nakakataba ng puso @jemzem na ika'y aming makakasama tiyak na hindi ka magsisisi. Mas lalong magiging masaya ang atin paglalakbay patungo sa dako pa roon. Dalhin mo kami kung saan natin marating ang dako pa roon. Hahaha
Salamat sa iyong pag unlak sa aking munting paanyaya. 😀
Mabuhay ang mga manlalakbay! 😀

Napag-alaman ko kasing marami kang bitbit na pagkain kaya sasama ako. Hahahaha. Mabuhay ang manlalakbay! Magkita-kita na lang tayo bukas. Aabangan ko kayo sa daan. 😂

Hahaha. Saan tayo magtatagpo @jemzem? Hahahaha
Bigyan mo kami ng mapa baka kami ay mawala. Hahaha

oh great post dear lovely sweet post thanks for sharing gratefulvibes

hahah nako may mention pa kami dito. Kayo nalang ang makilakbay sa dako paroon. Ako magbabasa lang kung saan kayo makakapunta. Bwahahah baka mapalp pa kami pag naglaboy ng naglaboy.

Wahahaha. Ok lang po @tagalogtrail naiintindihan ko po. alam ko naman po na sobrang abala ko sa mga bagay-bagay. Hahaha

Hehehe salamat ate @shikika :)

Wahahahaha. Ate talaga. Pwede na rin. Nyahahaha

ha grabee sumakit bangz ko don sis hahaha
nd pako maka move on sa part 4 wabhahaha
cge goo gooo lang. sis rest mo muna VP mo sis para may bala
ka ulet ngayon ko lang nakita ulet busy kanina hahaa

dadamayan kita sis nde kita iiwan bigyan mo lang ako ng chance na makabawi sa emosyon kay aileen, haba ng hair mo ah kz kay richard ka napunta hahhaha

magandang idea eto sis. goraa!!!

Hahahaha. Ako nga rin hang over pa sa #steemitserye. Sobrang nakakabaliw at nakakaaliw. Wahahaha. Naubos powers ko dahil dun. Wahahaha.
Di pa rin ako maka get over sa mga pangyayari. Hahahahaba ng hair talaga. Hahahahappy ending ang loka. Nyahahaha
Salamat sa suporta sissy at tayo'y maglalakbay na magkasama papunta sa dako pa roon. Hahahaha

thanks sis babalikan ko yong part 1
nde pako maka move on sis gravee hilo
nominated ka sa goodvibes challenge ko dali para sayo tlaga yon hahha

Wahaha. Sis ang galing galing mo dinala mo na kami sa bundok Krakra. Ang ganda. Salamat saiyo sissy. 😀
Wahahaha. Mahiyain talaga ako sa harap ng video cam sissy. Wahahaha. Try ko kung makeri ng konsensya ko. Wahahaha

Nakakalungkot nga namang isipin kung ikaw lang mag-isang maglalakbay sa dako paroon kaya't sige sdmahan kita. Walang iwanan to mga besh hahaha..Basta magdala ka ng foods @shikika ha hehehe ...

Hahahaha. Sis @jennybeans abangan mo aking pag anunsiyo sa aking mga makakasama. Hahahaha.
Magdadala ako ng maraming marami pagkain para hindi tayo maloka sa gutom. Nyahahahah

masaya seguro kung samahan kita sa
paglalakbay papunta sa dako pa roon. Para meron kang kasama sa paglalakbay mo te @shikika ahhahhahahaha😀at sabay-sabay natin malalaman kung saan ba o malayu pa ba ang nakbayin sa dako pa roro-unan. Hahhahaa😀😀

Hahahahabangan mo dai @yennarido. Makakasama rin kita sa aking paglalakbay patungo sa dako pa roon. 😀😀😀
Maraming salamat sa pagtanggap sa aking paanyayaya. Hahahaha

Gawan nyo na lang ulit ng video yung paglalakbay nyo at yun na lang papanoorin ko lol!

Wahahaha. Kailangan sama ka @leeart dahil ikaw ang mag video. Wahahaha

Haha! Sige lang. Kayang kaya nyo na yan haha!

Hahaha. Hindi kompleto ang paglalakbay kung wala ang aming cameraman. Kaya halika na @leeart samahan mo kami sa aming paglalakbay. 😀

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 63425.40
ETH 3253.95
USDT 1.00
SBD 3.88