ท้าลมหนาวนี้ ที่ดอยอ่างขาง @เชียงใหม่ ตอน 1

in #photography7 years ago

เมื่อเหน็ดเหนื่อยจากการเรียนในมหาวิทยาลัย เเละการสอบไฟนอลของภาคการเรียนที่หนึ่งเสร็จสิ้นไป ผมกับเพื่อนๆอีก 5 คน ก็ตัดสินใจพากันไปหาสถานที่ผ่อนคลายความเครียดกัน โดยพวกเราตกลงกันที่จะเดินทางไปที่ภาคเหนือ ที่ๆมีอากาศหนาวเย็นมากที่สุดในฤดูการนี้
(อันที่จริงเเล้วผมเป็นเด็กต่าวจังหวัดครับ เพียงเเต่ได้เข้ามาศึกษาที่ กรุงเทพฯ) เข้าเรื่องกันต่อ เรื่องการเดินทาง ผมเสนอให้เพื่อนๆเดินทางด้วยรถไฟครับ เพราะว่ะจะได้ดื่มด่ำได้อย่างเต็มที่กับบรรยากาศเเละวิวรอบข้างเเละอีกอย่าง เพื่อนๆที่มาด้วยกันยังไม่มีใครสัมผัสการนั่งรถไฟไทยเลย 555😁
บนรถไฟ🚞🚞
ขบวนรถไฟออกจากชานชาลาที่สถานีหัวลำโพงตอนบ่ายโมง ซึ่งเพื่อนๆคงรู้ดีว่าอากาศยามบ่ายของกรุงเทพเป็นอย่างไร🤒🌞🌞 เราเดินทางห่างจากกรุงเทพเรื่อยๆ อากาศก็เริ่มหนาวเย็นลงเรื่อยๆเช่นกัน บนรถไฟก็จะมีพ่อค้าแม่ขายมากมาย ที่จะคอยเสิร์ฟอาหารต่างๆนาๆ เริ่มตั้งแต่นำ้ดื่ม ผมไม้ จนไปถึงอาหารมื้อหลักอย่างผัดกะเพรา เเละอีกอย่างราคาก็ไม่แพงด้วย เรียกได้ว่าเราจะอิ่มท้องกันตลอดการเดินทางเลยล่ะ เว้นเเต่การนั่งบนรถไฟที่เเสนจะยาวนานในค่ำคืนนี้....

🚉🚉สถานีรถไฟเชียงใหม่
เราเดินทางมาถึง เวลาประมาณ ตี 4 กว่าๆ เราก็พากันไปล้างหน้าล้างตา(เเต่ไม่มีใครคิดจะอาบน้ำนะ555) ทันใดที่มือผมได้ลองแต่น้ำที่อ่างล้างหน้า ก็ได้พบกับความเจ็บปวดที่ปลายนิ้วทันที เพราะน้ำที่นี่เย็นยังกะน้ำแข็งไม่มีผิด หลังจากนั้นเราได้นั้งรถเมล์ เพื่อเดินทางไปยังดอยอ่างขาง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 - 4 ชั่วโมง เราก็เดินทางมาถึงลานกลางเต้นท์ ที่คาดว่าจะเป็นพักของเราในค่ำคืนนี้ อากาศช่างหนาวจับใจ เสื้อกันหนาวที่เตรียมไปไม่สามารถต้านทานความหนาวของที่นี่ได้ พื้นที่เรากำลังเหยียบก็ราวกับเป็นพื้นน้ำเเข็งในลานสเก็ต เบื้องหน้าเป็นวิวทิวทัศน์ของภูเขาที่เรียงรายสลับซับซ้อนไกลสุดลูกหูลูกตา
เมื่อตะวันลับขอบฟ้า เราทุกคนต่างพากันเข้าไปหลบความหนาวในเต้น เพราะคืนนี้อุณหภูมิน่าจะตกลงมาที่ 2 - 3 อาศาฯ

เช้าวันรุ่งขึ้น🌄🌄🌄
จนขณะนี้ยังไม่มีใครอาจหาญที่จะอาบน้ำ555 เราพากันล้างหน้าล้างตา เเละก็เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ในดอยอ่างขาง ที่เเรก ไร่ชา 2000 (เป็นชื่อของไร่นะ ไม่ใช่ค่าเข้าชม😄😄) เป็นไรชาที่ใหญ่มาก เรียงรายลดหลั่นตามขั้นบันไดบนภูเขาหลายลูก เราพากันถ่ายภาพเก็บไว้เป็นความทรงจำมากมาย
สวนสตอเบอร์รี่🍓🍓🍓
จากนั้นเราได้เข้าไปเยื่ยมชมที่ สถานีดอยอ่างขาง โครงการหลวง ดอกซากุระกำลังบานได้ที่ พร้อมกับสวนดอกไม้ที่เเสนจะสดขื่น กับอากาศเย็นๆกำลังพอดี หลักจากพากันดื่มด่ำกับบรรยากาศเต็มที่แล้ว เราก็พากันไปหาอะไรทาน ซึ่งที่นี่ มีสโมสรดอยอ่างขาง ที่จะมีร้านอาหารมากมายไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว
ดอยอ่างขางจึงเป็นอีกสถานที่หนึ่ง ที่เหมาะกับการเป็นสถานที่ที่มาพักผ่อน เเละสูดอากาศบริสุทธิ์ ในฤดูการนี้เป็นอย่างมากครับ

ขอบคุณครับ🙏🏻🙏🏻😁

Great post there, keep up good work !

This replay was created using STEEMER.NET Alpha ( support STEEMER.NET Transactor / Wallet / Exchange Project here: https://steemit.com/investors-group/@cryptomonitor/steemer-net-steem-blockchain-transactor-for-windows-android-app-funding-update-243-1200-sbd-28-12-2017 )