You are viewing a single comment's thread from:

RE: 20. Ang kaugalian at kulturang Pilipino (English and Tagalog - 1st attempt) ni: Kenneth Castro Divina

in #philippines7 years ago

Ang astig ng post mo tsong, tagalog na tagalog at pinoy na pinoy.

Ung pag mano eh sobrang common nga dito sa probinsya, dito din ako natuto magmano, sa city wla masyado gnyan.

Fiesta ng Santo Nino, Fiesta ng Nuestra Senora de Porta Vaga at madami pa na di ko alam tawag lol.

Sad to say na madmi na sa mga tradition na to ang nawawala pero alam ko na buhay na buhay pa din to sa madaming probinsya.

Thank you pre, nakaisip din ako ng pde ko ipost hehe.

Keep up the good work master.


Cheers.

Sort:  

Wala pong anuman... ikinatutuwa ng aking kalooban ang iyong kasiyahan at aking ikinagagalak na naging inspirasyon ang aking akda sa dalawang wika.

Bagamat baluktot ang lingwahe sa ingles pilit ko na ipinararating ang kulturang atin. Tangkilikin natin ang sariling atin. ♨😀♨

Suportahan natin ang isa't isa kapatid... 😇😊😇

Ang lalim po ng iyong lingwahe.

Hindi ko po maabot and rurok ng inyong imahinasyon.

Pero salamat sa inspirasyon.

Dakila ang iyong mga salita.

P.S.

Di ko alam ung mga pinagsasabi ko, kung ano ano na lang lol.

Cheers man.

Ahahahaha... Ang rurok ng tagumpay ay nasa pagiisang dibdib ng samahang pilipino tungo sa pag angat ng buhay.

Coin Marketplace

STEEM 0.21
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 67334.64
ETH 3519.34
USDT 1.00
SBD 3.10