Steemit ang Social Media na nagbabayad!steemCreated with Sketch.

in #philippines7 years ago

Magandang araw po sa lahat! Nung mga ilang araw lamang ay napansin ng mga kababayan ko dito sa STEEMIT ang mga post ko tungkol sa aking mga hilig at nakita ko ngang napakalaki ng potensyal ng STEEMIT sa bansang Pilipinas. Dahil dito naisipan kong palaguin ang STEEMIT sa aking mga kaibigan. Bago pa ako magpatuloy, paumanhin po sa baluktot kong tagalog. Bisaya kasi ako.

Bago tayo gumawa ng STEEMIT account, alamin muna natin kung ano ang STEEMIT. Para sa akin, ang STEEMIT ay mahahalintulad mo sa facebook. Isang Social Media website na kung saan ang likes or upvotes ay may katumbas na kita. Pedeng kumita sa upvotes, comments, pag uupvote at pag supporta sa komunidad! Ang napakaganda nito ay pedeng kang mag sulat ng kahit anong alam mo na sa tingin mo ay makakatulong sa STEEMIT community!

Paano tayo nababayaran? Dito sa STEEMIT, meron tayong tinatawag na STEEM, ito ang cryptocurrency ng STEEMIT at ang STEEM at pedeng i-trade sa BITCOIN. Kaya dapat may Coins.ph account ka bago ka sumali upang maka pag withdraw ka ng kita mo dito.

Huwag na nating patagalin pa, simulan na natin! Para po makapag simula sa STEEMIT, kelangan po nating gumawa ng account dito. Napaka simple lang po nito. Pumunta lang kayo sa:

https://steemit.com/

Pagkatapos ay paki click ang "Sign Up", makikita ito sa upper right corner ng website.

Sundin lamang ang panuto (instructions) dito.

Pagkatapos mong mag register dito ay makakakuha ka ng e-mail verification sa e-mail na ginamit mong pang register sa STEEMIT. Paki click ito at hintayin mo na lang na ma approve ang account mo. Minsan umaabot ng 24hrs o sobra bago ma approve ang account.

Habang hinihintay na ma approve ang account niyo, gumawa na rin kayo ng coins.ph na account. Bakit? Kasi nga dito natin makukuha ang earnings natin! Para gumawa ng coins.ph account paki click ang link na to:

https://coins.ph/m/join/j1plex

Sundin lamang ang panuto (instructions) dito. Siguraduhingin makakapag verify ka ng coins.ph account mo upang magamit ng wasto. Para naman sa kung paano ma convert ang STEEM to BTC (Bitcoin) ay gagawa po ako ng ibang blog post.

Pagkatapos mong gumawa ng coins.ph account at na approve na ang iyong STEEMIT account. Gumawa ka ng blog post entry na katulad nito:

https://steemit.com/introduceyourself/@aace234/hi-my-name-is-aik

Isa itong introduceyourself blog. Mainam ito para mapakilala mo ang sarili mo sa STEEMIT community at masupportahan ka ng maaga. Tips o payo sa pag gawa ng introduceyourself blog:

  1. Mag selfie na may hawak na papel na may nakasulat STEEMIT at ang petsa (date).
  2. Mag sulat ng mga bagay na alam mo, hilig mo, at yung alam mong makakatulong sa iba.
  3. Mag lagay ng TAGS ang ginamit ko sakin ay : introduceyourself gundam music philippines outsourcing. Pinaka importante sa lahat ang introduceyourself.

Matapos nuon ay magsulat ng magsulat ka na! :D

Added tips para makatulong at sumuporta ng maayos.

  1. Upvote posts na susupportahan mo at maayos. Tandaan, kikita ka rin sa pag uupvote ng iba. Ito ang maganda sa STEEMIT tulungan!
  2. Mag comment ng maayos sa mga blog post. Kung pede ay basahin talaga ang blog. Huwag yung mag cocoment ka lang ng "nice post, please upvote". Nakaka inis po iyan. Mag comment ng wasto.
  3. Mag follow ng mga taong gusto mo yung mga sinusulat nila.
  4. Mag resteem ka ng mga post na gusto mong tulungan. Sa facebook and resteem ay ang share button. Mas dadami ang makaka kita ng post nila at mag uupvote sa kanila. Syempre, kung nag upvote ka rin ay kikita ka.

BONUS TIP.
Gumawa ng account sa https://steemvoter.com/ . Ang steemvoter ay isang website na kung saan pede kang mag lagay ng tatlong account na gusto mong supportahan. Ang mangyayari ay mag o-automatic mong ma uupvote yung post ng sinusupportahan mo kahit hindi ka online. Ibig din sabihin nito ay kikita ka sa pag uupvote kahit di ka online.

https://steemvoter.com/

Sundin po lamang ang panuto (instructions) sa pag register. Kung natulungan ka ng post na ito ay paki add naman ang user name ko sa steemvoter ninyo: aace234

Aktibo po akong nagsusulat araw2x at nag tuturo ng STEEMIT sa mga kakilala ko dito sa Davao City. Sana po ay lumago po tayo lahat.

Sort:  

Ay ang galing @aace234! Nasa to-do list ko palang sha pero nagawa mo na!! Wiwit! I can imagine the work put into this, relatemuch hehe. Goodjob ka jan! More more more ^_^

Curation post please @dreamily..
Gonna ask him to join us????

Sige ilista natin ang curation hehe. Teka ask ko lol.

Puro ka laro.

Ay grabe sha. Nakakaaliw naman kasi mahlaro ng coins. May ipopost ako maya maya patapos na mejo touch-base ng very light ang curation. Pero mainam jan gawan ng isang sariling extensive post.

Dapat lang lola..sige sige..patago ako sa ward lolsss. @steemph need to reply to comments, wala akong maisep isagot ahahaha

Teka mem tapusin ko lang tong ipopost ko, tas curate ng very very light, tas asikasuhin yang sa steemph haha. Busybee!

i need to delegate sp..di ko knows.

hahaha. nakakataba ng puso. ay high blood nga pala yun. Ou ito rin yung pinapakita ko sa mga niyayaya ko mag steemit. sana malaki upvotes nto after 7 days para makita kaagad ng future steemians yung benefit ni steemit. imagine mo lang 3k plus fb friends ko mapunta dito sa steemit. ang saya nun!

Ah hehe. Sana nga magtagumpay ka! POWER!!! Teka, gusto mo makiisa sa steemph? Nabasa mo na ba mission/vision?

Hindi pa ata. Sure gusto ko sumali. Paano nga ba?

Basta nabasa mo at naiintindihan at nakikiisa ka sa layunin ng @steemph check na yan! May discord ka ba? Dito kami madalas nakatambay bisita ka minsan
https://discord.gg/XQd4XrC

App yung discord ko. Ano gamit mo?

More of this @aace234...i will let dreamily do it. working mode ang peg.

Thank you po! Hihi. Opo dadamihan pa po. Mission 200 steemians ako by 2017! :D

Hey..we are @steemph Family..check us out?

Yes. Upvoted a lot of posts for a good cause already. Nakaka tuwa po tlga.

You can help upvoting pls...help naten si @cryptopie

Cge po tingnan ko naun

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 64814.42
ETH 3450.94
USDT 1.00
SBD 2.52