Hello Steemians!

At last, the long wait is over... after so many weeks of waiting I am now part of steemians..

Let me introduce myself first.. I'm Celestina Campos, from Batangas. Pero kilala ako sa pangalan "Nenet", hindi ko alam kung san nanggaling ang salitang nenet sa pangalan Celestina, basta alam ko na lang tinatawag na nila ako Nenet.. :), Isa akong mabuting maybahay ng aking asawa si Allan. 48 na taon gulang nako sa darating na Abril. Hindi ako marunong magEnglish kaya sana pagpasensyahan niyo na ang aking tagalog. Matindi diksyonaryo ang aking nahanap para sa pagsisimula ng post ko ito. Hehehe.

IMG_2969.JPG
Ako at aking asawa

Isa akong housewife, walang matatag na trabaho. Isang magsasaka naman ang aking asawa. Ngunit ipinagmamalaki namin na nakapagtapos ang aming mga anak sa kolehiyo. Nagsumikap kame upang maitaguyod ang aming pamilya.

Mahilig ako magluto, sa katunayan ginawa ko ito negosyo. Nakakapagtinda ako ng lecheflan, puto, maja blanca, kalamay, pichi pichi at kung ano ano pa. Mahilig ako mageksperimento ng mga lutuin. Minsan, mapanood ko lang sa telebisyon, kinabukasan gusto ko ng tularin at lutuin.

IMG_2978.JPG

Sari-saring mga pagkain at lutuin ang nagagawa ko para lang may pagkakitaan. Minsan, naglalako ako ng mga bananaque. Mayroon din mga nagpapaluto ng mga pasta sa akin, katulad ng palabok. I love to cook.

IMG_2979.JPG

Sa susunod na mga post ko, gusto ko ibahagi ang aking mga paraan sa pagluluto.

Salamat sa pagbabasa. 😁

Sort:  

Welcome to steemit @camposnenet upvote :)

Hello and welcome to Steemit. I'm Steward, but everyone calls me Stew and it's a pleasure to meet you. You'll find the Steemit community is very warm and welcoming and here's a post to help answer some of your questions:

The Ultra Beginner's Guide to Steemit- What to do 1st

Also, if you'd like to know more about me: My Steemit Intro
I look forward to reading your posts, pleasure meeting you and hope you stay in touch. Welcome to Steemit!
follow stewsak!

Pabili po (^_^)

welcome camposnenet! Glad to see your here

Congratulations! Welcome to STEEMIT! It's an awesome community. i hope you go enjoy here. keep it up.

Welcome to steemit @camposnenet!
I upvoted you a worth of $0.02! Please have fun and enjoy your stay with us!

Welcome to Steemit, @camposnenet! God bless!

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.13
JST 0.027
BTC 58711.36
ETH 2729.16
USDT 1.00
SBD 2.28