The Diary Game:10-17-2021|Ang Kaganapan Sa Aking Munting Araw by: @mrs.cuyag

in Steemit Philippines3 years ago

20% payout to @steemitphcurator.

photocollage_2021101720313803.jpg

Magandang araw sa inyo lahat !
Andito nanaman ako upang ibahagi ang mga kaganapan sa aking munting araw.

Umaga palang sinimulan ko nang bumangon nang maaga dahil napagkasundo-an naming mag-asawa na maliligo nang dagat.Sabi-sabi kasi maganda raw ang pagligo nang maaga sa tubig alat lalong-lalo na sa may sipon at ubo at dahil may sipon nga ang aking bunsong anak kaya pumunta kami.It was super fun experience dahil papunta palang kami sa dagat nakita namin ang uncle at auntie nang aking asawa na papunta din doon kung saan kami papunta.Wala kaming baon na kahit ano dahil hindi din naman kami magtatagal doon.
IMG20211017063336.jpg
Pagkatapos naming maligo nang dagat minabuti kung bihisan nang maaga ang aking bunsong anak dahil araw ngayon nang linggo.Kapag araw nang linggo lahat kami ay busy sa pagpunta sa simbahan at dahil nga maaga kaming gumising kaya napa aga rin ang aming pagpunta sa simbahan.Sa totoo lang sa tinagal-tagal ko dito nanirahan sa lugar nang aking asawa ngayon lang ako napaaga sa pagpunta sa simbahan palagi kasi akong late.
IMG20211017083025.jpg

IMG20211017082939.jpg

Natapus kami bandang 12:00 nang tanghali.an at dahil gutom na ang aking mga anak pinakain ko sila at pagkatapos ko silang mapakain ang aking panganay na anak na lalaki ay aking pinatulog para mabilis siyang lumaki.

While i was carrying my daughter i saw my in laws and even my husband auntie and uncle.They say that they will go to babag where my husband auntie live.Pupunta sila doon dahil ang asawa nang auntie nang aking asawa ay namatay at ngayong araw na ito ang katapusan kaya pumunta din ako.Isinama ko ang aking bunsong anak.
IMG20211017151340.jpg

Dahil hindi pa nagsisimula ang service kaya minabuti kung gumala sa kanilang lugar.Marami akong nakikitang magagandang tanawin meron din silang puno nang bayabas at pati narin puno nang mangga.Pati nga fish pond meron din sila.Meron din silang malaking puno na maraming bunga at sa totoo lang ngayon kulang ito nakita at hindi ko alam kung ano ang pangalan nang puno na ito.

IMG20211017155040.jpg

Exactly 4:00p.m sinimulan na ang service.

IMG20211017161041.jpg

Hanggang dito muna ako hanggang sa susunod.Salamat sa pagbabasa aking munting araw.

Nagpapasalamat ,

@mrs.cuyag

#betterlife #thediarygame #philippines #steemexclusive #steemitphilippines #thediarygameph

Sort:  
 3 years ago 

Maraming salamat po sa pagbahagi nang iyong post.

Para po sa karagdagang impormasyon, paki bisita po ang ating Community Account at ibang Social Media Accounts.

Featured Contest of the Week: Steemit Philippines Community Contest “Steemit Promotion Through Livelihood Branding”

Greeting from Admin
@loloy2020

God Bless po!!!

 3 years ago 

ang cute ng little angel mo sis. My condolences to your family.
That tree also raised my curiosity, I think I've seen that pero hindi ko din alam kung ano ang name. Ha, meron tayong need investigate.... hehe.

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 55981.35
ETH 2368.76
USDT 1.00
SBD 2.35