Tagalog short story | I Love You But Yet You Loved her | 10% payout to @steemitphcurator

in Steemit Philippines3 years ago

Magandang araw sa lahat ako si @lonelymae at may gusto lang ako ibahagi sa inyo ang gawa kong maikling kwento. Sana magustohan ninyo.

CollageMaker_20210923_204316729.jpg

Minsan kailangan mong iwasang magmahal upang hindi masaktan ngunit kasalanan ko bang minahal kita?
My bestfriend always telling me to love the man who entered my life. And yes i loved you.
The man who thought me what the world means.
Nagsimula tayo sa pagkakaibigan hanggang naging nag iibigan.
I love you
I miss you
Goodnight
Goodmorning
Mga salitang galing sa bibig mo na hindi nakakasawang pakinggan.
Ang saya saya ko pag ikaw lagi ang kasama ko, pero hindi ko alam may katapusan din pala ang lahat.

"babe, happy 2nd anniversary" bati mo sakin and you kissed me on my forehead.
Binigyan mo ako ng isang paper bag na kulay pink, hindi ko ito binuksan at tiningnan ka with a smile.
"thank you babe, happy 2nd anniversary" at niyakap kita ng pagkahigpit at kinabahan ng husto.
Nagpaalam ka sa akin na may pupuntahan ka at pumayag ako. Sinundan kita at pinagmasdan sa hindi kalayuan.
I can see you with another girl, a girl whom I know the most. A girl who I really trust.
Pinahid ko ang mga luhang lumalabas mula sa mga mata ko, hindi ko namalayang umiiyak na pala ako, ganito ba talaga magmahal? Lumapit ako sa inyo habang bitbit ang bigay mong paper bag na kulay pink
"babe" tawag mo sakin ng makalapit ako sa inyong dalawa.
"ang saya ng araw na to" pagsisimula ko.
"imagine, hindi lang pala tayong dalawa ang nagcelebrate ng anniversarry" tiningnan mo ako ng may pag aalala.
"should i congratulate you?" tinanong kita pero hindi mo ako sinagot.
Inabot ko sa bestfriend ko ang bigay mong paper bag.
"hi bess, i think this gift is supposed to be yours. Happy 1st Anniversary for the both of you. Thank you for everything."
Hindi ka nakapagsalita na para bang tumigil ang mundo mo.
"thank you for the love and pain you gave to me, have i told you before? That i really love you but yet you loved her."
Tumalikod ako at nagsimulang maglakad papalayo.

"There is no permanent in this world that's why treasure the moment while she's still by your side."

@lonelymae

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 58866.42
ETH 2515.85
USDT 1.00
SBD 2.46