STEEMIT PHILIPPINES Open Mic OPM CONTEST | Magmahal muli Cover by fruityapple00

in Steemit Philippines3 years ago (edited)

Hello everyone especially to Miss @olivia08 who initiated this beautiful contest. Ako po si fruityapple00 and I am from Cebu po.

C7BDB1BF-775C-4295-8DEB-CD00969CE715.gif

I am so sorry for my voice kasi bagong gising po ako kaning umaga lang mga 9am . Supposedly hindi ako sasali sana sa contest kasi nga hindi pa magaling yung boses ko. I have itchy throat pa kasi so pag kakanta ako mapuputol ka agad dahil makati siya . But si @jenny018 kinukulit ako na sasali ako sa contest kaya sabi ko try ko baka ok na kumanta . Kaya kaninang umaga paggagising ko ay kumanta agad ako after ko mag breakfast pero dapat kontrol talaga boses at obvious namn po dito sa video na kinokontrol ko yung boses ko para maka entry naman ako sa contest na ito. Supposedly yung kakantahin ko ay NANG DAHIL SA PAG IBIG pero hindi pa tlga kaya pag high notes na yung kakantahin kaya change song na lang ko. Pasensya po ito lang po na kaya ko.

Ito po yung pinili kung kanta kasi po hindi lang po ako yung nakakarelate ng kantang ito pati rin po lahat .

Tayo po ay nakakaranas na ng mga masasakit na sitwasyon pagdating sa pag-ibig. Yung iba nagpakatanga, nagpaka-martyr, nagpaloko , at iba pang masasakit na experiences . Katulad ko nag pakatanga rin ako before , ginawa ko lahat upang hindi lang niya ako iiwan o humanap ng iba kahit alam kung may chance talaga na gagawin niya iyan. Nung naranasan kung mag pakatanga sabi ko sa sarili ko’y hindi na ako magmamahal muli kasi masasaktan lang ako kahit ginawa ko lahat, yung ginawa ko yung gusto niya.

2 years ako naging single kasi gusto ko mahalin yung sarili ko , dahil nung nasaktan ako nawala yung confidence ko , nawala yung tiwala sa sarili ko , mas lalo akong naging pangit dahil hindi ko man lang naayusan yung sarili ko dahil nga apektado ako, na depressed ako , lagi akong nag iisa, at umiiyak na lamang sa office .

Hanggang na realized ko na but naging ganito ako? But naging pabaya ako sa sarili ng dahil lang sa ganyang lalaki . Hindi siya deserve na ganitohin kaya nagpatulong ako sa mga kaibigan ko , they asked me to unwind at naging nasanayan ka na rin mag travel hanggang naka move on ako , bumalik yung confidence ko, nagpasexy at nagpaganda hindi para sa mga lalaki pero para sa sarili ko.

Hanggang sa dumating na panahon na inlove ako ulit. Sabi ko Ang sarap parin talagang magmahal kahit ano pang sakit na naranasan mo noon,ang sakit na nararanasan mo noon ay tatawanan mo na lang yan . ang sarap talagang magmahal lalong lalo na pag alam mo mahal karin ng mahal mo. Mas lalo kang may inspirasyon , nakaka bloom lagi sa sarili ko , at Sa araw araw na paggising mo.

That is all for today po ... Inviting my friends to join this contest @saneunji @mariarosa27 @aziel29 @bien

Sort:  
 3 years ago 

Maraming salamat sa awitin mo at akoy naka relate nito. Good luck inday.

 3 years ago 

ang galing!! bagong gising pa lang to ha, paano na if hindi! hehe

 3 years ago 

Hahhaha . Thank you po 🥰🥰

 3 years ago 

Okey naman ahh kahit kagigising lang.

 3 years ago 

Note to self: "Bagong gising"!

Uwian na guys! hahaha three times ko pinakinggan habang work work work kunware. Nice one! Save the best for last talaga tong contest na ito hehehe.

 3 years ago 

Hihi thank you po talaga Miss Fycee 😍🥰

 3 years ago 

Wow..galing talented talaga mga bisdak😊

 3 years ago 

Perting gal-gal nako anang apple Sir kay dugay kaayo nihimo sa iyang entry. Nawala ang ubo pagkanta uy!☺️ Ikaw diay Sir asa imong entry?

 3 years ago 

Hahaha..mao ba maam..Galgala pud ko..🤣🤣

Bitaw kanus-a ni taman. Kay ngita ko Christian song hehehe

 3 years ago 

Hahahaha... Mao ka Sir, not sure ha murag karon mn gud na sigoro kutob. Paghimo na wala pa btaw alas 12🤣😂🤣

 3 years ago 

Ngeh..next nalang ko oi...d ko kahunat ug gabie man 😁😁

 3 years ago 

Mao gyud, momata imong baby😂

 3 years ago 

🤣🤣🤫🤫

 3 years ago 

Sir @bien hintayin ko amg entry mo

 3 years ago 

Ahahah grabi ate lala uy. Naa pa gyud ubo pero hapit na mawala hahahah

 3 years ago 

Dae ganahan kos last part 😂 sipaa jud nimu pols oy hahaha 😂. nice one dae 😊

 3 years ago 

Ang ganda po ng boses. May kantahan din pala dito.

 3 years ago 

Sali na Sir , maliit lang prize ko hintsy ko mg sponsor si @fycee ngunit may chance ma pili ni #steemcurator

 3 years ago 

Cge nay I'll send 10 Steem ^_^

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.12
JST 0.029
BTC 61292.26
ETH 3430.36
USDT 1.00
SBD 2.51