แมลงมุมที่หน้าบ้าน

in Steem SEA3 years ago

img_0523s.jpg


🌫️สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รัก ทุกๆคน...วันนี้ การประกวด ในหัวข้อใหม่ จาก @thaiteam ก็ได้ เริ่มขึ้น อีกครั้ง แล้วนะคะ...เราเอง ก็ไม่รู้ว่า จะหา หัวข้อใหม่ๆ ยังไง ถึงจะดี...เผอิญเรานึก ขึ้นได้ว่า ตั้งแต่เรา ซื้อมือถือ เครื่องใหม่ เราก็ ได้ลอง ปรับใช้ ระบบแมคโคร และเก็บภาพ ที่ถ่ายจาก กล้องจุลทรรศน์ ไว้ค่อนข้าง เยอะเลย...


img_0515s.jpg


img_0513s.jpg


🌫️แมลงมุม ชนิดที่เห็น อยู่ในภาพ เราคิดว่า มีให้เห็น อยู่ ทั่วไปนะ เราหมายถึง คงมีอยู่ ทั่วทุก ภูมิภาค เพราะเรา เคยเห็น ในหลายๆ จังหวัด...แต่ไม่รู้ว่า มันมีพิษ ร้ายแรง หรือเปล่านะ...เราเคยโดน แมลงมุมกัด ครั้งหนึ่ง แต่ไม่ เห็นตัว เห็นแต่เขี้ยว ของมัน จึงรู้ว่า เป็นรอยกัด จากแมลงมุม


img_0517s.jpg


🌫️และถ้าเป็น แมลงมุม ชนิดเดียวกันนี้ ที่กัดเรา อืม! ขอบอกเลยว่า เห็นเค้า ตัวเล็กๆ เหมือน ไม่มีพิษ ไม่มีภัย แต่เค้าก็ สามารถ ทำให้เรา เจ็บตรงที่ โดนกัด ไปตั้ง สองสามวัน เลยทีเดียว ทั้งบวม และแดง เป็นปื้นเลย แลัวที่ ให้กัด มีเยอะแยะ มันดันเลือก ไปกัด ตรงกลางหลัง ซะด้วย...จะทายา ทีไร ก็ต้อง เดือดร้อน คนอื่น ทุกครั้งไป

_210.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_l_.png

Sort:  

Nice photography..please check my blog...

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 66984.34
ETH 2607.28
USDT 1.00
SBD 2.66