Vào bếp ngày đặc biệt

in #food5 years ago


Hôm qua là ngày sinh nhật của bạn chồng mình. Như thường lệ mọi năm mình sẽ tự tay nấu những món ăn và làm cả bánh nữa chứ không đi ăn hàng hay mua những món quà khác. Bọn mình quen và yêu nhau được 10 năm trước khi cưới, từ đó đến giờ bọn mình luôn có một quy tắc ngầm với nhau là ngày sinh nhật của đối phương thì người kia sẽ vào bếp nấu ăn hoặc làm một món bánh gì đó thay vì mua quà tặng. Quy tắc đó được duy trì đến tận bây giờ và hôm qua mình dành cả chiều để nấu ăn.

vào bếp ngày sinh nhật


Thực ra, ngay khi bước sang tháng 7 mình luôn háo hức và nghĩ xem nên làm món gì để tặng sinh nhật bạn ấy. Năm ngoái mình có làm một chiếc bánh mousse hình trái tim màu hồng từ quả thanh long đỏ. Năm nay mình nghĩ sẽ nấu những món ăn để bạn ấy đi làm về sẽ có một mâm cơm thịnh soạn hơn chút. Mình làm món bò nướng, món cuộn tôm thịt, bánh bột lọc, thạch trái cây và bánh mousse sữa chua nhân chảy.


vào bếp ngày sinh nhật


Đây là chiếc bánh mousse sữa chua có sốt chanh leo chảy ra từ bên trong, bên ngoài là lớp dầu tráng gương. Tuy nhiên, vì mình không có khuôn silicon khối cầu tròn nên khi đổ lớp tráng gương không được bóng và những hoa văn của khuôn tạo nên màu không đều.
Để làm chiếc bánh này, mình cần làm sốt chanh leo rồi cho đông thành viên đá, sau đó đặt vào giữa lớp kem mousse sữa chua. Tất cả đều phải để tủ đông rồi mới làm hỗn hợp tráng gương. Mình trang trí bằng một ngọn rau kinh giới nhỏ. Nhìn chung là vẫn có nhiều lỗi nhưng hương vị vẫn trọn vẹn.
vào bếp ngày sinh nhật

Đây là món thịt bò dẻ sườn nướng cùng đậu bắp và ớt chuông màu xanh, đỏ. Thịt bò mình thái miếng dày ướp với một chút dầu ăn, bột canh, tiêu, xì dầu, tương ớt trước khi nướng khoảng 2 tiếng trước khi dùng xiên sâu thịt, đậu bắp và ớt để nướng.
Trước khi nướng, mình quét một ít dầu ăn lên xiên và nướng ở 200 độ C trong khoảng 10 phút bằng nồi chiên không dầu. Miếng thịt vừa vặn, thơm ngon ăn cùng đậu bắp và ớt chuông rất ngon.
vào bếp ngày sinh nhật

Đây là món bánh bột lọc nhân tôm thịt. Mình hấp tôm lên và bóc vỏ bỏ đầu. Mình cho hành vào phi, cho thịt lợn băm vào xào rồi cho mộc nhĩ đã ngâm nước thái nhỏ và tôm đã bóc vỏ thái nhỏ vào xào, nêm vừa gia vị.
Tiếp theo, mình nặn bột năng, bí quyết là dùng nước đang sôi 100 độ để trộn bột và nặn rồi cho vào nồi hấp. Sau đó, mình làm mỡ hành (đun sôi dầu ăn và cho hành tươi thái nhỏ vào) rắc lên trên. Bánh bột lọc chấm cùng mắm chanh tỏi ớt rất tuyệt. Thực ra, mình làm số lượng gấp 3 lần số bánh trên đĩa kia để ăn sáng và cho bạn nhà mình hôm sau mang đi ăn trưa nữa.
vào bếp ngày sinh nhật


Món này cực kỳ đơn giản, chỉ là thịt luộc và tôm hấp sả bóc vỏ bỏ đầu quấn với rau xà lách, kinh giới và bún khô trong chiếc lá đa nem chấm với mắm chanh tỏi ớt. Thực ra, nhà mình chuyển sang dùng bún khô luộc lên thay vì mua bún ngoài chợ vì sợ không sạch.
vào bếp ngày sinh nhật


Đây là món thạch trái cây với vị cam và dâu tây. Mình dùng gói thạch rau câu con cá dẻo nấu với nước cam và siro dâu tây. Ở lớp thạch cam mình có cho thêm mấy lát cam tươi thái lát mọng vào. Món thạch này có thể ăn liền hoặc dùng làm topping cho các món nước uống giải khát rất tuyệt.
Thực ra, mình bắt đầu chuẩn bị bữa cơm này từ lúc 1 giờ chiều, làm mousse và thạch trước vì phải mất thời gian chờ. Sau đó, mình xuống siêu thị mua đồ nấu ăn. Mình cứ đinh ninh nghĩ rằng sẽ làm nhanh lắm nhưng không hề, bạn nhà mình gần 6h30 về đến nhà mà mình vẫn chưa làm xong, bạn ấy lại phải vào bếp giúp mình pha nước chấm, làm hỗn hợp tráng gương, thái thịt. Và sau khi làm xong, mình mệt bơ phờ vì mình đang mang bầu nên mọi thứ đều chậm chạp và nặng nề hơn hẳn. Cũng may mọi thứ đều rất ngon và bạn nhà mình rất thích!
Mình vẫn luôn nghĩ rằng con đường ngắn nhất đến trái tim là thông qua cái dạ dày nên vẫn luôn cố gắng chăm chút các bữa ăn trong gia đình.

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/vao-bep-ngay-dac-biet/
Sort:  

Chúc mừng @ngocbich, bạn đã nhận được một upvote 35%. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

Coin Marketplace

STEEM 0.35
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70557.88
ETH 3560.83
USDT 1.00
SBD 4.75